Hé lộ chi tiết vụ mafia bắt cóc cháu trai tỷ phú chấn động thế giới
Chủ nhật, 31/12/2017 17:52

Vào những năm 70 thế kỷ trước, một vụ án chấn động đã xảy ra khi cháu trai của nhà tỷ phú John Paul Getty (người Mỹ) bị bắt cóc ở Italia.

Vụ bắt cóc John Paul Getty III đã gây chấn động toàn thế giới vào thời điểm đó. Câu chuyện về cuộc đời vị tỷ phú này được chuyển thể thành bộ phim có tên gọi "Tiền trên thế giới" và giành được ba giải Quả cầu vàng.

Vào thời điểm cháu mình bị bắt cóc, John Paul Getty không chỉ là người giàu nhất thế giới mà còn là người giàu nhất trong lịch sử. Ông trở thành triệu phú từ năm 25 tuổi, sau khi thâu tóm công việc kinh doanh của gia đình và một vài công ty dầu khí khác để tạo ra đế chế dầu khí Getty.

he lo chi tiet vu mafia bat coc chau trai ty phu chan dong the gioi - 1

Vụ bắt cóc John Paul Getty III gây chấn động thế giới.

John Paul Getty trở thành tỷ phú sau một thương vụ đầy mạo hiểm ở khu vực Trung Đông. Khi đó, ông ký hợp đồng khai thác dầu mỏ tại một khu vực giáp ranh với Kuwait. Sau nhiều năm không khai thác được gì, cuối cùng các kỹ sư của Getty cũng tìm ra được mỏ dầu lớn nhất thế giới. Chính sự phát hiện này đã đưa ông lên hàng tỷ phú.

Là một tỷ phú, ông Getty có một cuộc sống rất phóng túng. Ông kết hôn năm lần, có năm người con và mười bốn người cháu. Mặc dù giàu có nhưng gia đình Getty lại chi tiêu khá nhỏ giọt cho các hoạt động từ thiện. Ngoài ra, nhà tỷ phú cũng ít khi dành thời gian cho con cái. Con trai thứ ba của ông, John Paul Getty Jr. có một cuộc sống khó khăn và không được cha hỗ trợ tài chính.

Hai cha con chỉ nối lại quan hệ khi John Paul Getty Jr. trưởng thành và lập gia đình. Sau đó, ông Getty để người con trai lớn phụ trách chi nhánh công ty tại Italia. Còn John Paul Getty Jr. không có đam mê kinh doanh, chìm vào nghiện ngập và đã ly dị vợ là Abigail Harris.

Cháu trai John Paul Getty là Paul bị một nhóm mafia bắt cóc tại Rome năm 1973 nhằm kiếm tiền chuộc từ nhà tỷ phú. Anh bị bịt mắt, tống vào một chiếc xe và giam cầm trong một căn nhà trên núi.

Ban đầu khi nhóm bắt cóc đòi 17 triệu USD tiền chuộc, một số thành viên trong gia đình coi đây là trò đùa của đứa cháu nội nhằm moi tiền từ gia đình. Tuy nhiên, ngay cả khi thông tin về vụ bắt cóc được chứng thực, ông Getty vẫn từ chối trả tiền chuộc để cứu cháu mình. Ông giải thích với các nhà báo: "Nếu tôi trả tiền chuộc cho một đứa thì 14 đứa cháu còn lại của tôi cũng sẽ bị bắt cóc". Mẹ của Paul, bà Harris đã đàm phán trong tuyệt vọng với những kẻ bắt cóc xin được hạ thấp mức tiền chuộc. Mặc dù đã cố giải thích với những kẻ bắt cóc rằng bà không có tiền nhưng chúng vẫn không tin rằng gia đình Getty sẽ bỏ rơi đứa cháu mình.

Bốn tháng sau, chiếc phong bì đựng một cái tai được gửi đến một tờ báo của Italia kèm thông điệp "Đây là tai của Paul, mức giá bây giờ là 3.2 triệu USD. Nếu không nhận được tiền trong mười ngày nữa, chúng tao sẽ cắt nốt tai kia". Cuối cùng, ông Getty cũng phải xuống nước trả 2.9 triệu USD cho nhóm bắt cóc.

Paul được phóng thích tại một nhà ga vào ngày 15/12/1973 không lâu sau khi tiền chuộc được trả. Theo lời khuyên của mẹ, anh gọi điện cho ông nội để cảm ơn vì đã cứu anh, nhưng ông nội anh đã từ chối không nghe máy.

Sau đó, 9 kẻ bắt cóc đã bị bắt giữ, chúng khai nhận là thành viên của một tổ chức mafia. Tuy nhiên, chỉ có hai tên bị kết án, còn lại được thả vì thiếu bằng chứng. Về phần Paul, anh đã được phẫu thuật nối lại tai và kết hôn một vài năm sau đó. Paul sống phần đời còn lại của mình trong bệnh tật và nỗi kinh hoàng từ vụ bắt cóc. Ông qua đời năm 2011 sau 54 năm chống chọi với bệnh tật.

Ông nội của Paul qua đời năm 1976 tại Anh và được chôn cất trong căn biệt thự của gia đình. Lúc qua đời, tài sản của ông ước tính hơn 2 tỷ USD, tương đương với 8.5 tỷ USD hiện nay. Người thừa kế của ông đã dùng phần lớn tài sản để làm từ thiện.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: mafia bắt cóc cháu trai tỷ phú , Tỷ phú John Paul Getty , bắt cóc cháu trai tỷ phú John Paul Getty