HCV 'trên trời' loạn SEA Games: Việt Nam hưng phấn, Singapore 'đổ lệ'
Thứ bảy, 16/12/2017 08:39

Báo giới Singapore không còn đưa tin rầm rộ sau khi nước này không thể lấy vị trí số 3 chung cuộc vốn thuộc về đoàn thể thao Việt Nam.

Chưa bao giờ một cuộc đua vào top 3 chung cuộc tại một kỳ SEA Games lại hấp dẫn như ở Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017. Ở đó Việt Nam chỉ vượt qua Singapore với 1 tấm HCV nhiều hơn khi tháng 8 khép lại, tuy nhiên vào cuối tháng 10 ngôi số 3 lại thuộc về Quốc đảo sư tử khi họ được nhận HCV (VĐV Malaysia) dính doping, tới hôm 12/12 vừa qua Việt Nam có thêm 1 HCV (VĐV Thái dính doping) và ngoạn mục trở lại top 3.

HCV

Hoa khôi Pencak Silat và đồng đội giành tấm HCV lịch sử cho đoàn Việt Nam

Sau khi Liên đoàn SEA Games (SEAGF) công bố thông tin trên, báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin rầm rộ về sự kiện hy hữu này, ngược lại báo giới Singapore thì chỉ nhẹ nhàng thông báo, nó khác hẳn với 2 tháng trước đây khi truyền thông Quốc đảo sư tử hồ hởi đưa tin họ vượt qua đoàn Việt Nam để lấy ngôi số 3 chung cuộc ở SEA Games 29.

Hai tờ báo lớn của Singapore gồm Straits Times và The New Paper đưa tin về việc có 3 VĐV dính doping và Singapore nhận được 1 HCV, thông tin về việc Việt Nam soán ngôi Singapore được viết ngắn gọn trong 1 câu.

HCV

Tờ Straits Times đưa tin: "VĐV bơi Chantal Liew (Singapore) giành HCB
sau khi VĐV Thái Lan dính doping"

HCV

Tờ The New Paper viết: "Singapore giành HCV nhảy cầu 3m đầu tiên
kể từ năm 1973 khi VĐV Malaysia dính chất cấm"

Nội dung bên trong bài viết trên tờ Straits Times không hề nhắc tới việc Singapore đã bị Việt Nam vượt qua, còn The New Paper viết: "Số lượng huy chương của Singapore thay đổi như sau: 58 Vàng, 59 Bạc và 72 Đồng, nhưng chúng ta lại tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp".

Cuộc đua top 3 tại SEA Games 29 đã khép lại đầy kịch tính như vậy, rõ ràng thể thao Singapore không thể vui sau khi bị đoàn thể thao Việt Nam đòi lại ngôi số 3.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: SEA Games 29 , Đoàn thể thao Việt Nam , Doping ở SEA Games