'Hãy nghĩ kĩ trước khi hôn một đứa trẻ' bởi đây là chuyện kinh khủng có thể xảy ra...
Thứ sáu, 23/09/2016 15:13

Người mẹ trẻ chia sẻ bức hình con trai 14 tháng tuổi với những nốt mụn rộp sưng đỏ trên da sau khi nhận nụ hôn từ một người mắc bệnh nhiệt miệng.

Người mẹ trẻ chia sẻ bức hình con trai 14 tháng tuổi với những nốt mụn rộp sưng đỏ trên da sau khi nhận nụ hôn từ một người mắc bệnh nhiệt miệng để cảnh tỉnh các bậc cha mẹ nên cảnh giác.

Amy Stinton vô cùng lo lắng khi thấy con trai mình, bé Oliver, bỗng nổi những vệt đỏ tấy trên người. Cô đưa bé đi khám với ý nghĩ rằng chắc Oliver bị thuỷ đậu. Nhưng trên thực tế, theo chẩn đoán của bác sĩ, bé đã bị nhiễm virus bệnh mụn rộp (herpes). Oliver phải nằm viện trong 4 ngày và phải truyền tĩnh mạch.

Dù không muốn đổ lỗi cho bất cứ ai nhưng Stinton cho biết, Oliver có thể nhiễm bệnh sau khi một người bị bệnh lở miệng (do virus herpes gây ra) đã hôn bé.

Amy Stinton đã chia sẻ bức ảnh trên trang cá nhân để cảnh tỉnh các bậc cha mẹ.

Đây không phải lần đầu tiên người ta được chứng kiến tác hại ghê gớm của một nụ hôn từ người mắc bệnh dành cho trẻ nhỏ. Hồi tháng 9 năm 2015, Claire Henderson cũng đăng ảnh con mình, khi đó mới 1 tháng tuổi, bị nhiễm virus mụn rộp từ một vị khách mang trong người căn bệnh này. Kiểu lây truyền này – khi người mang mầm bệnh không hề hay biết về khả năng bùng phát bệnh và không có bất cứ thương tổn nào – là cực kỳ hiếm gặp.

Có hai dạng bệnh mụn rộp: bệnh mụn rộp tuýp 1 (HSV-1) và tuýp 2 (HSV-2). Loại 2 chính là loại lây nhiễm qua đường tình dục, là căn bệnh mà phần lớn chúng ta thường nghĩ ngay đến khi nghe thấy từ “herpes” – bệnh mụn rộp sinh dục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, khoảng 67% dân số thế giới bị mụn rộp tuýp 1 với tỷ lệ 40-50% ở khu vực châu Mỹ. Với một số người, bệnh mụn rộp tuýp 1 thi thoảng xuất hiện dưới dạng lở miệng (nhiệt miệng). Nhưng phần lớn người mắc bệnh mụn rộp tuýp 1 lại không có bất cứ triệu chứng nào và do đó, không hề hay biết mình có bệnh. Mặc dù khả năng rất cao là người không có triệu chứng bệnh mụn rộp thì khó lây bệnh cho người khác, các chuyên gia khuyên rằng, người bị lở miệng hay rộp môi không nên tiếp xúc với trẻ.

Hiện tại, sức khỏe của Oliver đã có dấu hiệu phục hồi.

Những em bé như con của Claire Henderson, mới chưa đầy 3 tháng tuổi, đặc biệt dễ bị nhiễm bệnh mụn rộp bởi trẻ vẫn chưa phát triển hệ miễn dịch đủ để chống lại sự nhiễm trùng. Ở độ tuổi nhỏ như vậy, bệnh mụn rộp có thể gây nhiễm trùng trong não, mắt, và nhiều cơ quan khác. Hậu quả là những tác động đáng sợ tới sức khoẻ của bé, để lại khuyết tật vĩnh viễn, thậm chí thiệt mạng.

Kể từ khi chia sẻ hình ảnh con trai nhiễm bệnh mụn rộp chỉ vì một nụ hôn, Stinton cho biết, sức khỏe Oliver đã có dấu hiệu phục hồi. Hôm 14/9 vừa qua, cô chia sẻ trên mạng rằng, Oliver vẫn còn thấy rất đau nhưng đã khá hơn. Bé con nhà Henderson cũng đã hoàn toàn bình phục.

Để tránh trường hợp tương tự, bạn có lẽ sẽ phải làm tổn thương cảm xúc của người khác vì lợi ích của con mình. Ngay cả với người thân trong nhà, nếu bị bệnh lở miệng, cũng không được hôn em bé.

Không nhất thiết phải đặt con bạn trong lồng kính vô trùng nhưng quan trọng là phải nhận biết được mọi nguy cơ có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ và sự phát triển của bé.

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nụ hôn , nụ hôn của người bị bệnh , nụ hôn của người bị bệnh thơm em bé , hiểm họa từ nụ hôn