Hậu Asian Cup: ĐT Việt Nam công phá BXH FIFA, bay vào top 16 châu Á
Thứ bảy, 02/02/2019 21:13

Trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới (FIFA) tạm thời, thầy trò Park Hang Seo đã lọt top 16 châu Á sau khi Asian Cup 2019 khép lại.

Lúc này, BXH FIFA chính thức của tháng 1/2019 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, sau khi Asian Cup kết thúc, trang FootyRankings dựa trên thuật toán của FIFA đã tính được thứ hạng tạm thời của các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019.

Hậu Asian Cup: ĐT Việt Nam công phá BXH FIFA, bay vào top 16 châu Á - 1

Bảng xếp hạng châu Á và thế giới sau Asian Cup 2019 (Theo Footyrankings)

Cụ thể, ĐT Việt Nam với thành tích ghi danh vào tứ kết đã tăng 1 bậc lên hạng 99 thế giới. Điều đáng nói là thầy trò HLV Park Hang Seo đã lọt top 16 châu Á, hơn Palestine đúng 3 điểm và Ấn Độ 10 điểm.

Đây được xem là bước đột phá quan trọng trong hành trình tiến vào top những đội mạnh nhất châu Á của bóng đá Việt Nam. Nên nhớ rằng, tại Asian Cup 2019, “Những ngôi sao vàng” đã chính thức trở thành 8 đội xuất sắc nhất giải đấu.

Nếu tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng trong tương lai, đây sẽ là cơ sở để HLV Park Hang Seo và các học trò hướng đến mục tiêu VCK World Cup. Trước mắt, với vị trí thứ 16 châu Á và 99 thế giới, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế cho đến khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể được đưa vào nhóm hạt giống số 2, tránh được những đối thủ sừng sỏ và gặp những đội được đánh giá thấp hơn.

Cũng theo bảng xếp hạng FIFA do trang FootyRankings mới công bố, Qatar với chức vô địch gần như tuyệt đối sau thắng lợi 3-1 trước Nhật Bản đã leo 38 bậc để lên hạng 55 thế giới và đứng thứ 5 châu Á.

Trong khi đó, Iran vẫn đứng đầu châu Á khi tăng 6 bậc, đứng vị trí 22 thế giới. Nhật Bản vươn lên vị trí thứ 2 châu Á với việc tăng 23 bậc (hạng 27 thế giới). Ở chiều ngược lại, Triều Tiên tụt thê thảm nhất (12 bậc) và bị đẩy xuống hạng 109 thế giới

Trong số các đại diện Đông Nam Á tham dự Asian Cup, Thái Lan tăng thêm 2 bậc leo lên vị trí 115 thế giới. Philippines bị hạ xuống 3 bậc và xếp 124 thế giới.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đội tuyển Việt Nam , HLV Park Hang Seo