Hạt sen - bí quyết làm đẹp của mẹ sau sinh
Thứ tư, 15/02/2017 09:23

Hạt sen cực kì giàu dinh dưỡng, không chỉ tốt cho bà bầu, trẻ nhỏ mà còn giúp mẹ sau sinh lấy lại bộ ngực săn chắc, gọn gàng hơn.

Bổ sung hạt sen trong chế độ ăn uống hàng ngày sau sinh sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp.

hat-sen-bi-quyet-lam-dep-cua-me-sau-sinh--giadinhvietnam.com 1

Hạt sen rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của mẹ sau sinh

Hạt sen là "mỹ phẩm" cực an toàn cho da

Hạt sen có tác dụng thanh nhiệt rất tốt nên uống nước hạt sen thường xuyên không chỉ giúp da sáng, khỏe hơn mà còn khiến mụn nhọt tiêu tan. Đây thực sự là "cứu cánh" của các mẹ sau sinh vốn dễ bị mụn nhọt và nám da do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể.

Ngoài ra thì ngó sen cũng có khả năng giúp sản sinh ra các chất đề kháng vì vậy khi sử dụng ngó sen làm nước uống sẽ giúp giải độc tố giúp làn da của mẹ đẹp hơn, các vết nám, tàn nhang và sẹo cũng mờ dần.

Khắc phục tình trạng vòng 1 chảy xệ sau sinh

Nếu mẹ nào sinh xong mà đang buồn phiền vì tình trạng "bèo nhèo", chảy nhão của vòng 1 thì đừng quên hạt sen trong thực đơn mỗi ngày. Nếu cầu kì, mẹ có thể áp dụng bài thuốc cải thiện vòng 1 theo Đông y Trung Quốc từ hạt sen, táo đỏ, đậu tương và nhân sâm.

Cách làm như sau: Dùng 20g hạt sen khô, 5g nhân sâm, 10g táo đỏ và 200g đậu tương cho vào nồi hầm nhừ, có thể thêm chút đường cho dễ ăn. "Bài thuốc" này giúp lấy lại vòng 1 săn chắc, căng tròn vô cùng hiệu quả. Với những mẹ ít thời gian hơn, ngại cầu kì phức tạp thì cách đơn giản nhất là hầm mềm hạt sen và ăn, uống nước mỗi ngày cũng mang lại tác dụng đáng kể.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Làm đẹp , Hạt sen , Mẹ bầu sau sinh