Háo hức sang nước ngoài thi sắc đẹp, cô gái bị lừa vào ổ mại dâm
Thứ ba, 20/08/2019 14:53

Những cô gái trẻ háo hức “mang chuông đi đánh xứ người” mà không biết rằng họ đang tự giao nộp mình cho đường dây buôn bán phụ nữ làm mại dâm.

Những cô gái trở thành nạn nhân của một đường dây bán dâm sau khi bị lừa
tham dự một cuộc thi sắc đẹp.

Rơi vào “động quỷ”

Yonelisa (tên nạn nhân đã thay đổi) là một cô gái xinh đẹp 27 tuổi đến từ tỉnh Free State, Nam Phi. Tại quê nhà, cô có cuộc sống hạnh phúc và một công việc ổn định. Trước đây, Yonelisa từng tham gia một số cuộc thi người đẹp nhưng đều không may mắn.

Tháng 7/2017, Yonelisa gặp một người phụ nữ tên tự xưng là “bà trùm” của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Người phụ nữ này đánh gái cao nhân sắc của Yonelisa và khẳng định rằng cô có nhiều khả năng sẽ dành được ngôi vị cao trong một cuộc thi sắp tới ở Malaysia. Tin vào điều này, Yonelisa khăn gói lên đường.

Sau khi xuống sân bay, cô lên xe cùng với 8 cô gái khác đến từ nhiều quốc gia thuộc châu Phi cũng là các thí sinh tham dự cuộc thi. Tuy nhiên tại đây, sự háo hức của họ vụt tắt sau khi được được thông báo rằng cuộc thi sắc đẹp vì một số lý do vừa mới bị huỷ bỏ. Thế rồi, dù phản đối nhưng tài xế vẫn đưa họ đến căn phòng trong một khách sạn. Chín cô gái bị giữ làm con tin

Ngày hôm sau, một người phụ nữ xuất hiện và thông báo tất cả sẽ bị đưa tới các quốc gia khác nhau để làm việc trong các khu đèn đỏ. Lúc này, các nạn nhân biết rằng mình đã bị lừa vào một đường dây buôn người làm mại dâm.

Thủ đoạn tinh vi

Yonelisa choáng váng khi biết sự thật và cố gắng tìm cách bỏ trốn khỏi đây. Cô chạy ra phía trước, nhưng những gã đàn ông bặm trợn đứng ngoài cửa đã dùng sức mạnh để ngăn cô lại.

“Tôi có cảm giác như rơi vào địa ngục và nghĩ rằng cuộc đời mình đã chấm dứt từ đây, không còn nơi bấu víu để sống”, Yonelisa hồi tưởng.

Rất may, trong một lần những tên bảo kê sơ hở, cô đã tìm cách gọi điện cho anh trai cầu cứu. Người anh trai nhanh chóng báo lực lượng chức năng ở quê nhà. Thông tin nhanh chóng chuyển tới Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol ở đây và chính quyền Malaysia. Dựa vào những thông tin Yonelisa cung cấp, cảnh sát đã tìm thấy và kịp thời giải cứu 9 cô gái, khi họ chuẩn bị đưa lên các chuyến xe khác nhau ra biên giới.

Những kẻ có liên quan trong đường dây buôn bán phụ nữ này đều nhanh chóng bị cảnh sát Malayisa bắt giữ. Trong 9 cô gái, có một là người Zimbabwe cũng bị tình nghi nằm trong tổ chức này.

Cảnh sát cho biết, thủ đoạn những tên tội phạm sử dụng để qua mặt các cơ quan chức năng là tiếp cận và dùng những lời đường mật dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế do chúng tự nghĩ ra. Khi “con mồi” đã tự dẫn xác đến, chúng sẽ giam giữ và chuyển dần các nạn nhân tới những quốc gia khác nhau.

Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi Fikile Mbalula sau đó đã tổ chức họp báo về vấn đề này và cho biết đây là một thủ đoạn phổ biến của bọn buôn người. Đồng thời, ông cũng cảnh báo phụ nữ trong khu vực cần cảnh giác trước các “cuộc thi sắc đẹp” và những cuộc thi tương tự.

 
Danviet.vn
Tag: cô gái bị lừa vào ổ mại dâm , mại dâm , vụ án chấn động