Hành trình từ đứa trẻ 10 tuổi tới kẻ sát nhân khát máu biệt danh 'ma cà rồng'
Thứ tư, 14/06/2017 08:23

Chỉ trong vòng 1 tháng, tên sát nhân đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 6 người kèm theo những hành vi biến thái không thể tưởng tượng nổi đối với xác của nạn nhân.

Những biểu hiện rõ ràng của kẻ sát nhân ngay từ khi còn nhỏ

Richard Trenton Chase sinh ra ở vùng Santa Clara, California, Mỹ vào ngày 23/5/1950. Kẻ giết người hàng loạt này đã cướp đi sinh mạng của 6 người chỉ trong vòng 1 tháng ở California. Do sở thích bệnh hoạn là uống máu nạn nhân, hắn còn được biết đến với biệt danh Ma cà rồng vùng Sacramento.

Lúc nhỏ, Richard thường xuyên bị chính mẹ đẻ lạm dụng và khi lên 10, hắn đã có biểu hiện rõ ràng của một kẻ sát nhân hàng loạt khi xuất hiện các nhóm hành vi thuộc tam giác Macdonald.

Hành trình từ đứa trẻ 10 tuổi tới kẻ sát nhân khát máu biệt danh ma cà rồng - Ảnh 1.

Chân dung tên sát nhân hàng loạt với biệt danh "Ma cà rồng".

Những biểu hiện đó bao gồm: hứng thú với các cảnh cháy nổ, thích tra tấn động vật và mắc chứng đái dầm khi vượt quá 5 tuổi. Ở tuổi vị thành niên, hắn ta trở thành một kẻ nghiện rượu và lạm dụng ma túy hạng nặng.

Khi trưởng thành, Richard Chase bắt đầu mắc chứng nghi bệnh (những người mắc bệnh này thường lo lắng quá mức về việc bị mắc bệnh). Hắn thường xuyên kêu ca cảm thấy "tim thỉnh thoảng ngừng đập" hay "có ai đó bóp nghẹt khí quản".

Những lúc như vậy hắn sẽ đặt quả cam lên đầu với niềm tin Vitamin C từ loại hoa quả này sẽ khuếch tán và thẩm thấu vào não mình. Hắn ta còn hoang tưởng tới nỗi cho rằng xương sọ của mình tách ra và di chuyển nên quyết định cạo đầu để theo dõi hoạt động của chúng.

Sau khi rời khỏi nhà mẹ đẻ vì cho rằng bà ta đang cố đầu độc mình, Chase đã thuê một căn hộ ở cùng với vài người bạn. Sau một thời gian, không chịu nổi mùi rượu, cần sa, thuốc gây ảo giác và thói quen trần như nhộng đi lại quanh nhà của hắn, họ đã yêu cầu hắn chuyển đi.

Tuy nhiên, do hắn nhất định không rời căn hộ nên những người bạn này buộc phải "chạy lấy người".

Hành trình tội ác của tên sát nhân với biệt danh "Ma cà rồng"

Năm1975, Chase bị đưa vào trại tâm thần sau khi nhập viện vì tiêm máu thỏ vào tĩnh mạch. Tại bệnh viện, hắn luôn miệng huyên thuyên với nhân viên y tế về cảm giác thích thú khi giết bọn thỏ.

Có lần, họ nhìn thấy miệng hắn đầy máu và phát hiện ra tên sát nhân đã uống máu lũ chim rồi vứt xác qua cửa sổ phòng bệnh. Từ đó trở đi đến khi chết hắn có biệt danh ""Dracula".

Hành trình từ đứa trẻ 10 tuổi tới kẻ sát nhân khát máu biệt danh ma cà rồng - Ảnh 2.

Tên sát nhân trong buổi hầu tòa.

Chase bị chẩn đoán tâm thần phân liệt. Sau khi trải qua một liệu trình chữa trị bằng thuốc tâm thần, Chase không còn được coi là mối nguy hiểm cho xã hội nữa nên được tái hòa nhập cộng đồng với sự giám hộ của mẹ vào năm 1976.

Sau khi đưa con ra khỏi trại tâm thần, mẹ Chase đã mua cho anh ta một căn hộ riêng.

Theo báo cáo điều tra, khoảng giữa năm 1977, Chase đã bị chặn xe và bắt giữ tại khu vực Hồ Kim Tự Tháp (Nevada) vì phát hiện người hắn bê bết máu và trên xe tải đang lái có một xô máu. Nhưng sau đó hắn lại được thả mà không phải chịu truy tố vì đó là máu bò.

Ngày 29/12/1977, Chase đã nổ súng sát hại nạn nhân đầu tiên, ông Ambrose Griffin (51 tuổi). Nạn nhân thứ 2 là Teresa Wallin. Tên sát nhân điên khùng bất ngờ đột nhập vào nhà thai phụ đang mang bầu 3 tháng, bắn liên tiếp vào người cô rồi giở trò đồi bại với xác chết.

Hành trình từ đứa trẻ 10 tuổi tới kẻ sát nhân khát máu biệt danh ma cà rồng - Ảnh 3.

4 trong 6 nạn nhân bỏ mạng dưới tay tên sát nhân tâm thần.

Ngày 27/1/1977, tên tội phạm thực hiện tội ác cuối cùng. Khi bước chân vào nhà bà Evelyn Miroth (38 tuổi) để thỏa mãn thú tính, hắn không ngờ ở đó còn có người hàng xóm Don Meredith nên vội vàng rút súng bắn chết cả hai.

Sau khi trộm ví và chìa khóa xe từ túi Meredith, tên "ma cà rồng" lùng sục khắp nhà và sát hại thêm đứa con trai 6 tuổi và đứa cháu 22 tháng tuổi của chủ nhà.

Không may cho hắn, lần này đã có người nhìn thấy tên sát nhân rời khỏi hiện trường và báo cho cảnh sát nên hắn nhanh chóng bị phát hiện và bắt giữ.

Ngày 8/5/1977, tên sát nhân mang biệt danh "Ma cà rồng" đã bị cáo buộc với tội danh giết người cấp độ 1 và bị xử tử hình bằng cách nhốt trong phòng khí ga. Trong thời gian ngồi tù, sự hiện diện của Chase đã gây ra nỗi kinh hoàng đối với các bạn tù nên họ thường xuyên thuyết phục hắn tự tử.

Ngày 26/12/1980, quản giáo phát hiện Chase nằm chết thẳng cẳng trên giường nhà lao. Kết quả pháp y cho biết tên sát nhân hàng loạt đã tự tử bằng thuốc trầm cảm mà hắn tự tích trữ trong những lần được bác sĩ của nhà giam kê đơn.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Vụ án , giết người , Kẻ sát nhân , Sát nhân hàng loạt