Hành trình đầy nước mắt của nàng béo 100kg bị cười chê thành hot blogger xinh đẹp vạn người mê
Thứ tư, 02/08/2017 10:59

Suốt nhiều năm trời phải chịu đựng sự dè bỉu, mỉa mai của những người xung quanh vì thân hình quá khổ, cô gái trẻ đã quyết định phải thay đổi bản thân

Thừa cân, béo phì rõ ràng chẳng phải là một trải nghiệm vui vẻ gì bởi nó không những ảnh hưởng tới vận động, dẫn đến những nguy cơ về sức khỏe mà còn khiến ta đôi khi cảm thấy bị tổn thương lòng tự trọng khi phải nghe những lời bình luận không mấy thiện chí từ một số người xung quanh.

Tanya Rybakova (25 tuổi), một blogger xinh đẹp có tiếng trên Youtube và Instagram, hiện đang sống ở Saint Petersburg, Nga thấu hiểu điều đó hơn ai hết bởi cô đã từng trải qua quãng thời gian như địa ngục chỉ vì một chữ BÉO.

Khi 14 tuổi, cân nặng của Tanya đã lên tới 104 kg. Mỗi ngày tới trường là một cực hình với cô nữ sinh có cân nặng vượt chuẩn. Bạn bè hiếm khi gọi tên thật của cô mà thay vào đó họ dùng những "mỹ từ" như "chị phệ, béo ú, bò mộng" để đem ra bêu riếu, khiến cô bị tổn thương không ít.

Tanya trước khi giảm cân đã từng nặng 104kg, gặp khó khăn trong đi lại và hô hấp.

"Tôi là nữ sinh mập nhất trường, thậm chí chính bản thân tôi còn không dám nhìn mình ở trong gương nữa. Đừng bao giờ nói tới những bộ quần áo sành điệu bởi tôi chẳng bao giờ có thể ních vừa. Thứ duy nhất tôi có thể mặc là chiếc quần rộng thùng thình như bao tải. Nghĩ lại, trông tôi lúc đó thật thảm hại.

Những ngày cuối cùng trước khi quyết tâm giảm cân đối với tôi thật kinh khủng. Tự ti trước những lời châm chọc nên tôi không giao tiếp với ai. Không có bạn bè nên tôi dành hầu hết thời gian để đọc sách. Hầu như ngày nào đi học về tôi cũng chui vào phòng khóc lóc. Thân hình béo phì đã lấy đi mất sự tự tin của tôi chính vì vậy tôi quyết định phải thay đổi", Tanya chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Để bắt đầu quá trình "vịt hóa thiên nga", theo Tanya, việc đầu tiên là cần xác định rõ tình trạng thừa cân của bản thân bắt nguồn từ đâu. Đối với Tanya, chế độ ăn uống nghèo nàn là nguyên nhân chủ yếu khiến cô bị tăng cân không kiểm soát.

"Do gia đình không mấy khá giả nên chúng tôi thường xuyên phải ăn những đồ ăn rẻ tiền, không tốt cho sức khỏe như thức ăn đóng hộp. Lúc đó chúng tôi chưa ý thức được nguy cơ do chúng gây ra mà ra sức tiêu thụ vì cảm thấy vừa miệng. Chính vì thế, tôi càng ngày càng phát phì ra, đến nỗi không thể thở và đi lại bình thường được nữa", blogger xinh đẹp nhớ lại.

Tanya đã từng thử rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau nhưng hầu hết các phương pháp đó đều mất cân bằng dinh dưỡng, khiến cơ thể cô bị suy nhược và tay chân run rẩy do kiêng khem thái quá.

Nhờ quyết tâm thay đổi, Tanya đã biến hình thành công nhờ ăn uống lành mạnh
và tập luyện hợp lý.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng, Tanya cũng tìm ra được bí quyết cho riêng mình. Cô bắt đầu tự trang bị kiến thức về dinh dưỡng lành mạnh và tập luyện đúng cách. Trong thực đơn hàng ngày, Tanya tuyệt đối tuân thủ quy tắc giảm mỡ xấu, đường, tăng cường rau củ. Thay vì ăn 3 bữa chính, cô chia ra ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày cách nhau từ 3 đến 4 tiếng.

Chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện hợp lý đã giúp nàng béo tự ti "biến hình" thành công mĩ mãn. Từ 104 kg, giờ đây cô đã lột xác thành một mỹ nữ 54 kg với thân hình khỏe mạnh, săn chắc và quan trọng hơn, Tanya bây giờ đã có thể ngẩng cao đầu tự tin và hạnh phúc với chính con người mình.

Dinh dưỡng cân bằng mới chính là cơ sở bền vững để có được cơ thể khỏe mạnh.

Cô nàng vịt con xấu xí năm nào giờ đây đã trở thành một blogger về lối sống lành mạnh với hơn 350.000 người theo dõi trên kênh YouTube. Sự thay đổi kì diệu của Tanya trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, chính vì thế, cô mạnh dạn xây dựng một chương trình trực tuyến với mục đích giúp đỡ những người muốn giảm cân và bắt đầu lối sống lành mạnh.

Theo nữ blogger nổi tiếng, điều quan trọng nhất chính là thay đổi những suy nghĩ cố hữu. Cô tin rằng chỉ khi nào thay đổi cách nghĩ thì bạn mới có thể thay đổi chính bản thân mình.

Hy vọng những hình ảnh đẹp của Tanya sẽ trở thành động lực giúp các chị em có quyết tâm hơn trong quá trình "vượt lên chính mình":

Ảnh: Instagram Tanya Rybakova

 

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: béo phì , giảm cân , cô gái nặng 100kg trở thành hot blogger