Hành động này của bà nội Xuân Trường khiến U23 Việt Nam 'suýt mất' người đội trưởng tài năng
Chủ nhật, 28/01/2018 08:03

Đằng sau câu chuyện Lương Xuân Trường trở thành học viên khóa 1 của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai là rất nhiều những câu chuyện thú vị.

Những câu chuyện chưa được tiết lộ về Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường - người hùng thầm lặng của tuyển U23 Việt Nam

Cuộc tuyển trạch ngay tại bãi gửi xe

Nếu không nhờ vào cái duyên có lẽ Lương Xuân Trường đã lỗi hẹn với Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG và có lẽ đội tuyển U23 Việt Nam cũng sẽ không có được một người đội trưởng tài năng, mẫu mực như ngày hôm nay.

Theo đó, khi HLV Graechen cùng đội ngũ tuyển trạch viên đến Tuyên Quang để tuyển quân. Mặc dù là một trong những tài năng bóng đá nhí nổi tiếng ở xứ Tuyên nhưng tại buổi tuyển học viên khóa 1 tại Tuyên Quang hôm đó Xuân Trường đã vắng mặt do phải đi thi đấu giải bóng đá của trường.

Lương Xuân Trường tập tâng bóng bằng chân trần tại học viện

Trước khi cùng đoàn tuyển trạch viên trở về Hà Nội để tiếp tục tìm kiếm tài năng bóng đá tại những địa phương khác ông Graechen đã tình cờ gặp Xuân Trường đang chơi bóng.

Ấn tượng với cách chơi và xử lý thông minh của Trường, ông Graechen đã đứng lại quan sát rồi không ngần ngại đồng ý đặc cách cho cậu thi tuyển ngay tại một bãi gửi xe. Sau khi hoàn thành các nội dung một cách xuất sắc, Trường trở thành học viên khóa 1 của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG.

Khi biết Trường trúng tuyển vào học viện, ở gia đình ông Chiến xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều nhau. Một mặt muốn cho Trường theo học để phát huy hết khả năng chơi bóng của mình, mặt khác lại không muốn cậu con trai duy nhất phải rời xa gia đình.

Ông Lương Bách Chiến trong một lần đến thăm con trai tại học viện

Ông Chiến kể lại, người phản đối Trường “híp” vào học tập tại học viện gay gắt nhất là bà nội của cậu. Khi gia đình đưa ra ý kiến, bà nội Trường bảo: “Các con đi làm ăn suốt ngày thì để thằng Trường ở nhà bà cháu cơm cháo lo cho nhau chứ vào đó thì ai lo”, ông Chiến nhớ lại.

Thậm chí, để phản đối quyết định đưa Trường vào học tập và sinh hoạt tại Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG, bà nội của cậu đã dùng cách nhịn ăn những mong người thân thay đổi quyết định.

Tuy nhiên, sau khi được vào tham quan môi trường đào tạo tại học viện, ông Chiến đã đồng ý để con trai vào nhập học. Trước giờ Trường lên đường, bà nội có cầm tay những nhân sự của học viện để gửi gắm người cháu thân yêu.

Lương Xuân Trường chơi đùa cùng các học viên khác

“Tất cả nhờ các bác, các chú bảo ban giúp đỡ cháu. Đá bóng đừng để bị ngã, bà thương lắm. Trăm sự nhờ các bác”, bà nội Trường nghẹn ngào trước lúc cháu trai lên đường.

Theo ông Lương Bách Chiến, sau khi biết tin con trai trúng tuyển và trở thành học viên khóa 1 của học viện, ông cùng vợ đã có hỏi con về việc có quyết định vào nhập học hay không.

Ông bảo: “Nếu có khó khăn quá thì về với bố, thi đỗ rồi nhưng không nhất thiết phải theo”. Lương Xuân Trường khi đó mới 12 tuổi sau một hồi suy nghĩ đã trả lời câu hỏi của bố một cách đầy bất ngờ.

“Hiện tại thì con chưa thể trả lời cho bố được, bố cứ cho con tập ở đây một thời gian sau đó con sẽ có câu trả lời đầy đủ nhất cho bố”.

Lương Xuân Trường chụp hình lưu niệm với HLV Arsène Wenger

Câu nói của cậu con trai khiến ông Chiến không khỏi bất ngờ. Theo tâm sự của ông Chiến, cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại, ông cũng không thể tin được rằng cậu con trai khi đó mới có 12 tuổi của mình lại có được những suy nghĩ như vậy.

Chia tay người thân, gia đình, chia tay sân bóng thôn, Lương Xuân Trường lên đường chính thức trở thành học viên khóa 1 của học viện, bắt đầu cho con đường trở thành một ngôi sao bóng đá của Việt Nam như bây giờ.

Thời gian đầu, theo nguyên tắc tại học viện, chỉ những dịp cuối tuần, các học viên mới được phép gọi điện về cho gia đình khoảng 30 phút nên mỗi cuộc trò chuyện giữa Trường và gia đình thường có kèm theo cả những giọt nước mắt.

“Thần tượng của Trường là Steven Gerrard”

Chắc hẳn ít ai biết rằng, mặc dù là một tài năng xuất thân từ Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG nhưng thần tượng của chàng tiền vệ tài năng với đôi mắt híp lại là cựu thủ quân của đội tuyển Liverpool - Steven Gerrard.

Ông Chiến cho biết, con trai mình thần tượng cựu thủ quân của đội tuyển bóng đá đến từ xứ sở sương mù Liverpool. Niềm đam mê đó được Trường thể hiện bằng việc những tấm poster, tranh ảnh in hình đội bóng Liverpool và Steven Gerrard được dán chi chít trên tường.

Ở giai đoạn đó, bất cư những gì của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG đều được gắn với hình ảnh đội bóng Asenal nên việc Trường yêu thích một đội bóng khác quả là một chuyện kỳ lạ.

Những câu chuyện chưa được tiết lộ về Lương Xuân Trường 6

Cựu thủ quân của đội tuyển Liverpool - Steven Gerrard là thần tượng
của Lương Xuân Trường

Tất nhiên, tình yêu đó được Trường giấu kín và không tiết lộ trong suốt quãng thời gian theo học tại học viên của bầu Đức.

“Có lần, đoàn công tác của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đến thăm gia đình, Trường đã bí mật gọi điện về nhờ tôi cất toàn bộ những tấm poster, tranh ảnh của đội bóng Liverpool và Steven Gerrard dán trong phòng ngủ đi”, ông Chiến nhớ lại.

Cũng theo ông Chiến, kể từ khi theo nghiệp quần đùi, áo số, thời gian Trường trở về nhà thăm quê cũng rất ít, tuy nhiên mỗi khi cậu con trai có dịp trở về nhà ông Chiến vẫn thường nhờ con làm những việc trong nhà kể cả cuốc đất, trồng rau để đỡ “quên việc”.

Xuân Trường bên những người bạn thân thiết tại học viện

Mặc dù về quê thăm gia đình nhưng Lương Xuân Trường vẫn nghiêm túc thực hiện đầy đủ mọi giáo án để duy trì thể lực. Và cũng như một thói quen, cứ chiều chiều, cậu lại xách giày đi đá bóng cùng những thành viên trong xóm.

“Nhiều khi trời lạnh nhưng em nó vẫn xách giày đi, tôi có khuyên ở nhà thì em nó bảo ngày nào cũng đá quen rồi, giờ không đá không chịu được”, ông Chiến chia sẻ.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Xuân Trường , Lương Xuân Trường , U23 Việt Nam