Hàng xóm ai cũng xỉa xói mẹ tôi sinh con trai ra mà lại để anh hành động như thế này!
Chủ nhật, 18/06/2017 15:09

Tối hôm đó anh chị sắp xếp đồ rồi đi thẳng, chị dâu tôi còn không thèm chào bố mẹ tôi một câu nào.

29 tuổi anh tôi đưa bạn gái về xin cưới, lúc đó bố mẹ tôi vui mừng lắm vì muốn anh ổn định gia đình sớm. Trước khi kết hôn, chị dâu tương lai của tôi là một người thông minh xinh xắn lại mau mồm mau miệng nên rất được lòng mọi người. Chủ nhật tuần nào chị cũng đến nhà tôi phụ mẹ nấu ăn, nói chuyện rôm rả.

Thấy chị dâu và mẹ hợp tính nhau như vậy tôi cũng vui lắm. Vì dù sao sau này tôi đi lấy chồng thì người chăm sóc phần lớn cho bố mẹ là anh chị. Vậy nhưng kể từ sau khi chị dâu chính thức trở thành thành viên trong gia đình tôi thì chị quay ngoắt thái độ. Từ một người hoạt bát chị dâu trở nên ít nói, lầm lỳ và chẳng đoái hoài gì chuyện cơm nước cho gia đình chồng.

Hàng xóm ai cũng xỉa xói mẹ tôi sinh con trai ra mà lại để anh hành động như thế này! - Ảnh 1.

Dù bố mẹ tôi phản đối nhưng anh vẫn kiên quyết đi vì anh không muốn
làm vợ giận. (Ảnh minh họa)

Mấy lần anh tôi có nói khéo về thái độ của chị thì chị dâu đáp luôn: " Em bầu bí nên mới như thế, không lẽ đang mệt mỏi mà anh cũng bắt em cười được à" . Thấy chị ốm nghén mẹ tôi cũng quan tâm chăm sóc cho chị từng li từng tí. Nhiều hôm ngày nghỉ chị nằm ngủ đến 10 giờ trưa, nếu bố mẹ tôi có không gọi xuống ăn cơm thì chị vẫn nằm lỳ trên phòng.

Mới đầu tôi thông cảm vì chị dâu đang mang bầu cơ thể thay đổi nên mệt mỏi. Vậy nhưng tình trạng cứ kéo dài như vậy thì tôi cho rằng chị dâu đang muốn làm cho mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu căng thẳng để bắt anh tôi dọn ra ở riêng. Vì có lần tôi nghe được chị nũng nịu bảo anh tôi cho ra ở riêng để thoải mái, chứ bầu bí ở với bố mẹ già cả rồi thấy không thoải mái.

Hàng xóm ai cũng xỉa xói mẹ tôi sinh con trai ra mà lại để anh hành động như thế này! - Ảnh 2.

Nhà chỉ có mỗi một con trai độc đinh mà lại đi ở rể thì đúng thật là bố
mẹ tôi đau lòng vô cùng. (Ảnh minh họa)

Thế rồi ngày đó cũng đến, khi anh trai tôi nói chuyện với bố mẹ rằng vợ chồng anh sẽ chuyển đến sống căn biệt thự ở nhà bố mẹ vợ. Dù bố mẹ tôi phản đối nhưng anh vẫn kiên quyết đi vì anh không muốn làm vợ giận. Anh còn bảo vợ đang bầu bí đi làm rất mệt mỏi, về nhà lại cứ rầu rĩ thì không tốt cho thai nhi. Bố mẹ tôi nghe thế không còn cách nào khác nên cũng phải đồng ý.

Tối hôm đó anh chị sắp xếp đồ rồi đi thẳng, chị dâu tôi còn không thèm chào bố mẹ tôi một câu nào. Hàng xóm nhìn vào gia đình tôi, ai cũng xỉa xói mẹ tôi nào là sinh con trai ra mà lại để nó đi ở rể. Mẹ tôi buồn lắm, tôi có nói là mặc kệ miệng thiên hạ bàn tán đi. Nhưng không khí gia đình tôi lúc nào cũng ảm đạm. Nhà chỉ có mỗi một con trai độc đinh mà lại đi ở rể thì đúng thật là bố mẹ tôi đau lòng vô cùng. Tôi thật sự không biết phải làm sao để cho vợ chồng anh trai hiểu nữa. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tâm sự , Hôn nhân , Vợ chồng , gia đình chồng , mẹ chồng