Hàng trăm tài khoản Agribank bị hack, nhiều người mất tiền trong đêm
Thứ năm, 26/04/2018 19:13

Sáng 26/4/2018, nhiều chủ tài khoản Ngân hàng Agribank phản ánh tài khoản bị rút tiền trong đêm, số tiền lên tới hàng chục triệu đồng mỗi người.

Sự việc bắt đầu từ tối muộn ngày 25/4 khi nhiều cán bộ, nhân viên làm việc tại kênh Truyền hình Nhân Dân (Hàng Trống, Hà Nội), nhận được tin nhắn qua điện thoại báo tài khoản đang liên tục bị rút tiền dù bản thân không thực hiện giao dịch nào. Các nạn nhân đã lập tức báo cho cơ quan và gọi cho Agribank để khóa tài khoản.

Đến 22 giờ ngày 25/4, phía Agribank đã xác nhận khóa toàn bộ tài khoản của cán bộ, nhân viên kênh Truyền hình Nhân Dân để đảm bảo an toàn.

hang tram tai khoan agribank bi hack, nhieu nguoi mat tien trong dem hinh 1

Các tin nhắn báo tài khoản cá nhân tại ngân hàng Agribank bị rút tiền
trong đêm 25/4. (Ảnh: Nhandan)

Tuy nhiên, lúc 23h30, tài khoản của chị Mai Huyên (nhân viên Kênh Truyền hình Nhân Dân) lại báo bị rút tiền. Chỉ vỏn vẹn trong 6 phút, từ 23h30 đến 23h36, tài khoản chị Huyên bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng.

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 26/4, chị Mai Huyên vẫn thực hiện được giao dịch rút tiền tại cây ATM, cho dù trước đó chị đã nhận được thông báo tạm khoá tài khoản đồng thời chị cũng đã báo lại với mọi người trong đơn vị.

Đến 3h15 sáng 26/4, việc giao dịch rút tiền trong các thẻ này mới được chấm dứt. Một số khác thì thẻ ngân hàng bị nuốt tại cây ATM. Như vậy, việc khóa thẻ được ngân hàng thực hiện muộn hơn xác nhận với khách hàng khoảng 5 giờ.

Trên Zing.vn, đại diện Agribank cho biết, sáng 26/4, ngân hàng đã có buổi làm việc với các cá nhân bị mất tiền và cam kết bồi hoàn số tiền bị rút trước đó. Đồng thời, ngân hàng cũng giải thích việc đã thông báo khóa tài khoản nhưng vẫn bị mất tiền vì số lượng thẻ bị hack tương đối nhiều (khoảng 400 người) nên không thao tác kịp.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tài khoản Agribank bị hack , tài khoản Agribank bị mất tiền , Agribank