Hàng nghìn người chạy trốn xã hội về sống trong hang động cổ xưa khổng lồ
Thứ bảy, 23/02/2019 15:49

Tại tỉnh Guadix, nơi có khoảng 2.000 ngôi nhà dưới lòng đất bên trong những hang động, và những cư dân nơi đây tiếp tục cuộc sống giản dị thuần nông như nó đã tồn tại.

Những hang động từ lâu đã cung cấp nơi trú ẩn cho mọi người ở vùng đất thuộc miền nam Tây Ban Nha. Những cư dân đầu tiên của khu vực hang động này đến đây xây dựng làng mạc và đã tìm cách xây nhà trong lòng núi. Mục đích của họ là tìm nơi ẩn náu trốn tránh những cơn bão lớn và động vật săn mồi. Sau đó, họ quyết định ở lại để được bảo vệ khỏi cuộc đàn áp tôn giáo và chủng tộc. Giờ đây, các công trình kiến ​​trúc này đã là nơi sinh sống của một cộng đồng độc đáo và thầm lặng, những người đã tránh xa cuộc sống hiện đại bên sự cô độc yên bình của những ngọn núi.

Đối với nhiếp ảnh gia người Chile, Tamara Merino, người đã chụp ảnh cư dân hang động trên khắp thế giới, nó đã ghi lại lịch sử và mối quan hệ mật thiết giữa phong cảnh và cư dân nơi đây. Merino cho biết, cô luôn bị mê hoặc bởi cách con người liên quan đến đất đai và môi trường và cách nó ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Xa hơn dọc theo thung lũng, Sacromonte, hay Núi thiêng, là các hang động nằm nép mình bên trên thành phố Granada, nơi hòa quyện của các nền văn hóa và sắc tộc cùng tồn tại. Vùng lãnh thổ bị cô lập gần như hoàn toàn ở vùng núi phía trên chủ yếu bị chiếm giữ bởi những kẻ cướp bất hợp pháp, nhiều người trong số họ cũng là những người nhập cư không có giấy tờ. Trong khi đó, phần dưới chủ yếu là nhà của những cư dân hợp pháp bị lôi kéo vào cuộc sống hang động vì lý do môi trường và văn hóa.

Cửa trước của một cái hang nhô ra khỏi bức tường đá ở Sacromonte. Nhiều trong số những hang động này tồn tại trong một khoảng trống pháp lý không rõ ràng, cho phép chiếm đóng dễ dàng và đôi khi bất hợp pháp.

Sacromonte là nơi sinh của flamenco Tây Ban Nha, một điệu nhảy được tạo ra bởi cộng đồng Gitano, hay Romani. Nhiều thành viên của cộng đồng, như Henrique Amaya, tiếp tục sống trong các hang động như một cách để tôn vinh văn hóa của họ. "Tôi được sinh ra trong một hang động với các loài động vật, có gia đình sống trong hang động Sacromonte trong sáu thế hệ. Tổ tiên của ông là người tạo ra Zambra flamenco, lần đầu tiên được thực hiện trong những hang động này hơn 500 năm trước”.

Amaya bắt đầu nhảy khi chỉ mới ba tuổi. Đối với anh ta, biểu diễn flamenco và đọc thơ gitano tại nơi có quá nhiều lịch sử cá nhân tạo ra một kết nối mạnh mẽ với những người đi trước. “Tôi cảm thấy tinh khiết và tươi mới”, anh nói. “Giống như đi đến thác nước lúc 4 giờ sáng và vùi đầu xuống dòng nước trong mát”.

Tocuato Lopez cũng là một cư dân hang động. Gia đình anh đã ở trong hang Guadix được bốn thế hệ. Các hang động cung cấp nơi trú ẩn khỏi sức nóng bỏng gần như không thể chịu được của mùa hè và quan trọng hơn, chúng cung cấp một cảm giác cộng đồng sâu sắc. Mặc dù lớn lên trong cảnh nghèo đói-anh và em gái mình thường đi bộ hơn 2,5 dặm về phía thị trấn lân cận để xin ăn, nhưng vẫn có một tình cảm mạnh mẽ cho ngôi nhà của mình.

"Tôi rất tự hào khi được sống trong hang. Tôi sẽ chết trong hang".

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: địa điểm du lịch đẹp , du lịch thế giới , địa điểm nguyên sơ ở Tây Ban Nha