Hai xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 8 người chết
Chủ nhật, 19/06/2016 13:52

Sáng 19/6, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết ôtô chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM, khi đổ đèo Prenn thì tông vào công nhân làm việc bên đường và đâm ôtô ngược chiều.

Theo Công an Lâm Đồng, đến 11h cùng ngày, nhà chức trách xác định có 8 người tử vong trong vụ tai nạn, hàng chục nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Vào 11h10 cùng ngày, xe khách 52 chỗ BKS 60B-029.68 của công ty du lịch Lê Mỹ đang chạy hướng Đà Lạt - TP HCM. Khi đến đèo Prenn, tài xế mất kiểm soát nên xe tông vào một công nhân làm đường.

Hai xe khach tong nhau tren deo Prenn, 8 nguoi chet hinh anh 1

Hiện trường vụ tai nạn 8 người chết. Ảnh: Báo Lâm Đồng

 Không dừng lại, phương tiện tiếp tục đâm vào hông ôtô 30 chỗ BKS 86B-007.25 của hãng Thanh Lịch đi hướng ngược lại. 

Vụ va chạm mạnh khiến lái xe của hãng Lê Mỹ, công nhân làm đường và 6 hành khách trên 2 xe chết tại chỗ. Hàng chục nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Trong 8 người tử vong có 3 giáo viên trường THPT Phan Bội Châu ở TP Phan Thiết (Bình Thuận). 

Đại tá Bùi Tất Thành - Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm đồng cho biết đường đèo qua khu vực đã bị phong tỏa để lực lượng chức năng cứu hộ cứu nạn. Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng cứu hộ ra hiện trường.

Theo nhiều người, lúc xảy ra vụ tai nạn có mưa nhỏ, vị trí xảy ra tai nạn ở khúc đường đang sửa nên diện tích mặt đường lưu thông chỉ còn 2/3 so với bình thường.

Hai xe khach tong nhau tren deo Prenn, 8 nguoi chet hinh anh 2

Khu vực xảy ra tai nạn.

Trả lời PV vào trưa cùng ngày, đại diện Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện có khoảng 20 nạn nhân đang được đưa vào đây. "Đông lắm, chúng tôi chưa thống kê hết được", một nữ nhân viên y tế trực tại khoa cấp cứu nói.

Ông Lê Văn Hồng - Phó chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Lâm Đồng cho biết có hàng chục người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện. Cơ quan này trước mắt hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình người tử vong, 2 triệu cho nạn nhân bị thương.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tai nạn , tai nạn trên đèo Prenn , tai nạn 8 người bị thương