Hai thanh niên lừa đảo hàng tỷ đồng qua Facebook
Thứ năm, 19/04/2018 16:56

Các đối tượng đã thực hiện 11 vụ lừa đảo qua mạng Internet. Bị hại là người ở 8 tỉnh thành trong cả nước.

2_1

Hai đối tượng tại CQĐT. Ảnh: Zing.vn

Theo Zing.vn và Tiền phong, ngày 19/4, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tạm giữ Phan Anh Tuấn (21 tuổi) và Hồ Văn Đức (25 tuổi), cùng trú xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng tháng 3, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của người dân trong huyện về việc, bị kẻ gian sử dụng messenger của người thân đang làm việc ở nước ngoài, yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản do kẻ đó đưa ra.

Qua điều tra, công an phát hiện các tài khoản do người bị hại cung cấp chủ yếu được mở tại ngân hàng Sacombank, địa chỉ và số tài khoản ở tỉnh Quảng Trị. Công an huyện Nghi Lộc cử tổ công tác vào tỉnh này để làm rõ. Với các tài liệu liên quan thu thập được, cơ quan điều tra xác định đối tượng đang cư trú ở tỉnh Quảng Trị hoặc Đà Nẵng.

Trưa 16/4, tổ công tác Công an huyện Nghi Lộc bất ngờ ập vào phòng trọ ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng bắt quả tang Phan Anh Tuấn và Hồ Văn Đức đang có hành vi lừa đảo qua mạng Internet.

Tại đây, Cảnh sát thu giữ 1 laptop, 1 máy tính bàn, 2 USB, 2 điện thoại iPhone X sử dụng vào việc lừa đảo, 1 chiếc xe máy, 1 dây chuyền vàng và trên 70 triệu đồng.

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện 11 vụ lừa đảo qua mạng Internet. Bị hại là người ở 8 tỉnh, thành phố trong cả nước. Số tiền đã lừa đảo được lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Với thủ đoạn tìm cách hack mật khẩu Facebook của những người đang ở nước ngoài và sử dụng ứng dụng Messenger, các đối tượng đã nhắn tin cho người thân tại Việt Nam đề nghị chuyển tiền vì đang cần gấp. Nhiều gia đình thiếu hiểu biết, không kiểm tra xác minh đã bị Tuấn, Đức lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Lừa đảo qua Facebook , lừa hàng tỷ đồng qua facebook , Lừa đảo chiếm đoạt tài sản