Hai sinh viên xuất sắc giết người để thử tài cảnh sát: Phán quyết gây thất vọng
Thứ tư, 12/06/2019 10:14

Trước tội ác tày trời của hai sinh viên, dư luận đều mong muốn một phán quyết với mức án tử hình nhưng kết cục cuối cùng đã khiến gia đình nạn nhân thất vọng.

Hai sinh viên xuất sắc giết người để thử tài cảnh sát: Phán quyết gây thất vọng - 1

Nathan Leopold và Richard Loeb liên tục mìm cười trong các phiên tòa

Phiên tòa căng thẳng

Vào ngày 21/7/1924, phiên tòa xét xử Nathan Leopold và Richard Loeb được mở ra tại tòa án Chief Justice do thẩm phán John R. Caverly làm chủ tọa. Mục tiêu của luật sư biện hộ Clarence Darrow cũng như của gia đình hai hung thủ là là giúp Nathan và Richard thoát khỏi án tử hình.

Bằng kinh nghiệm của một luật sư bào chữa nổi tiếng nhất nước Mỹ thời điểm đó, Darrow nghĩ rằng điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của ông cho đến khi gặp không ít khó khăn do chính hai thân chủ của mình gây ra. Người ta liên tục nhìn thấy cả hai mỉm cười và cợt nhả trong các phiên tòa. Điều này khiến dư luận càng thêm căm phẫn, ngay cả các thành viên của bồi thẩm đoàn cũng không giấu nổi sự tức giận.

Điều này khiến luật sư Darrow phải sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để bào chữa cho thân chủ mình.

Ban đầu, Darrow đưa ra luận điểm trong lịch sử tư pháp Chicago, chưa có một trường hợp nào áp dụng hình phạt tử hình đối với những tội phạm dưới 23 tuổi. “Tôi biết rằng trong 10 năm qua, khoảng 450 người đã phạm tội giết người tại Chicago nhưng chỉ có một trường hợp chịu mức án treo cổ và trường hợp duy nhất này cũng đã trên 23 tuổi”, Darrow biện minh.

Ngoài ra, luật sư Darrow đưa ra tuyên bố cả 2 tên tội phạm còn rất trẻ này có tâm lý không bình thường, chính vì thế chúng mới có thể nghĩ ra trò chơi rợn người như vậy.

Cuối cùng, Darrow cung cấp cho quan tòa mô tả chi tiết về những gì sẽ xảy ra với các chàng trai khi họ bị treo cổ. Thậm chí Darrow còn cung cấp hình ảnh đồ họa các chức năng cơ thể bị phá hủy và sự đau đớn về thể xác của thân chủ mình.

Trong nước bài cuối cùng này, chiến thuật của Darrow có vẻ đã đạt được tác dụng như mong muốn khi không chỉ quan tòa mà ngay cả 2 tên sát nhân cũng thấy ám ảnh. Nathan thậm chí còn bị kích động và phải đưa ra khỏi phòng xử án.

Hai sinh viên xuất sắc giết người để thử tài cảnh sát: Phán quyết gây thất vọng - 2

Luật sư Clarence Darrow đã thành công trong việc giúp hai hung thủ thoát khỏi án tử.

Tội ác khép lại

Cuối cùng, phiên tòa được mong chờ nhất cũng diễn ra vào ngày 19/9/1924, khi thẩm phán Caverly thông báo phán quyết của tòa án.

Theo đó, bồi thẩm đoàn đã cân nhắc và quyết định miễn bản án tử hình. “Ban bồi thẩm đã xem xét độ tuổi của bị cáo theo như lời vị luật sư biện hộ đã nêu, chúng tôi cũng cho rằng không phải cứ đưa ra cái chết là có thể trừng phạt được kẻ phạm tội, ngồi tù để tự suy ngẫm và hối hận cũng là một lựa chọn”, thẩm phán Caverly cho hay.

Cả hai đều phải chịu mức án chung thân cho tội giết người và 99 năm tù cho tội bắt cóc, tổng án phạt là chung thân.

Phiên xử kết thúc trước sự bức xúc tột độ của gia đình nạn nhân trong khi mục tiêu của luật sư Darrow và gia đình hai hung thủ thì đạt được.

Trong thời gian ở tù, Richard bị một người bạn tù giết hại năm 1936 còn Nathan đã rất nhiều lần viết đơn xin tại ngoại nhưng đều bị từ chối và phải tới năm 1958, mong muốn này mới được được chấp nhận.

Sau khi ra tù, Nathan chuyển tới Puertp Rico sinh sống và chết sau một cơn đau tim vào năm 1971, kết thúc một trong những câu chuyện đau lòng nhất trong lịch sử hình sự Mỹ mà hung thủ là những thiếu gia có trí tuệ hơn người với động cơ mà không ai có thể tin được.

(Hết)

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Hai sinh viên xuất sắc giết người , thử tài cảnh sát , tin pháp luật