Hai ngôi sao đang gây chấn động AFF Cup 2018 là ai?
Thứ bảy, 10/11/2018 14:34

AFF Cup ngày qua đang xôn xao về hai cầu thủ đang cùng thi đấu tại Thái Lan và đã gây chú ý về cả chiến tích trên sân cỏ lẫn ngoài sân.

Cử nhân đại học giá đắt 15 lần Công Phượng

Chỉ sau một trận gặp ĐT Timor Leste mà dư luận đã cho rằng tiền đạo Adisak Kraisorn sẽ chắc chắn đoạt giải Vua phá lưới tại AFF Cup khi anh ghi tới 6 bàn trong chiến thắng 7-0 của ĐT Thái Lan. Tiền đạo 27 tuổi này chỉ mất 1 chạm cho mỗi lần ghi bàn, và anh có 6 bàn sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Hai ngôi sao đang gây chấn động AFF Cup 2018 là ai? - 1

Adisak Kraisorn tung hoành trước các cầu thủ Timor Leste

Kraisorn sinh ngày 1/2/1991 và tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học chăm sóc sức khỏe tại Trường Đại học Thammasat. Cầu thủ này thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2009 tại CLB Muangthong United, anh trở lại Muangthong vào năm 2016 sau nhiều năm chinh chiến tại các CLB khác ở Thái Lan.

Kraisorn đã khoác áo ĐT Thái Lan từ năm 2013 và ghi được 14 bàn trong 26 trận. Anh là chủ lực của đội hình Thái Lan vô địch SEA Games 2013 và AFF Cup 2014, nhưng vị trí của anh ở đội tuyển không ổn định do chuyên môn không được đánh giá cao bằng người đàn anh Teerasil Dangda. Sự vắng mặt của Dangda ở giải năm nay do thi đấu ở nước ngoài mới giúp chân sút cao 1m82 có cơ hội đá chính.

Theo thống kê của trang web chuyển nhượng Transfermarkt, Adisak Kraisorn đang có trị giá chuyển nhượng vào khoảng 270.000 bảng (hơn 8 tỷ đồng). Nếu so sánh với giá trị của các cầu thủ Việt Nam thì Kraisorn cao hơn hẳn, Công Phượng lần gần nhất được định giá vào cuối năm 2017 thì có giá trị 23.000 bảng (gần 700 triệu đồng), còn Kraisorn ở cùng thời điểm được định giá lên tới 360.000 bảng (hơn 10 tỷ đồng), hơn tiền đạo của HAGL 15 lần.

"Messi Lào" bỏ tuyển rồi trở lại trong chưa đầy 1 ngày

Soukaphone Vongchiengkham đang gây rất nhiều tranh cãi với dư luận Lào. Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Lào" này đã được kỳ vọng sẽ tạo đột biến trên mặt trận tấn công của một đội tuyển có lực lượng khá yếu, nhưng ở trận đầu tiên gặp ĐT Việt Nam anh lại bị HLV trưởng đẩy lên ghế dự bị.

Hai ngôi sao đang gây chấn động AFF Cup 2018 là ai? - 2

"Messi Lào" Vongchiengkham gây "bão" với ĐT Lào chỉ sau 1 trận không ra sân ở AFF Cup

Vongchiengkham có vẻ đã tự ái và quyết định rời bỏ giải ngay ngày hôm sau trận, với thông điệp rằng anh muốn giúp tuyển nhưng không được cho cơ hội. Tuy nhiên "Messi Lào" vừa công bố điều đó vào buổi sáng thì buổi chiều người ta lại thấy anh vẫn tập trên sân tập của LĐBĐ Lào, và dự kiến vẫn bay sang Malaysia đá trận ngày 12/11.

Vongchiengkham là một tài năng hiếm hoi của bóng đá Lào, bởi không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà anh còn có xuất thân bóng đá khác hẳn các đồng đội. Anh đã được đào tạo từ thuở niên thiếu tại Thái Lan và đã khoác áo ít nhất 4 CLB Thái Lan trong sự nghiệp. Anh là một trong số ít tuyển thủ Lào lấy đá bóng làm nghiệp duy nhất, khá đông số còn lại ngoài đá bóng còn làm các nghề "tay trái" khác.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: AFF Cup 2018 , Adisak Kraisorn , Messi Lào