Hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab bất ngờ thay đổi lời khai
Thứ ba, 01/10/2019 20:44

Sau buổi thực nghiệm chiều 1/10, nhiều hành vi trong quá trình gây án của Giáp và Trường đã được cơ quan công an làm rõ.

Hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab bất ngờ thay đổi lời khai - 1

Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường thực nghiệm hành vi phạm tội.

Liên quan đến vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội, chiều 1/10, trao đổi với PV, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết hai đối tượng Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, cùng huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân Sang (SN 2001, quê Thanh Hoá) từ trước đó.

Trước khi Giáp mặc cả, thuê anh Sang chở đi đến phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm), hai nghi phạm đã bàn bạc sẽ "xử" nếu nạn nhân dám chống cự.

Lý giải về nguyên nhân ví tiền của nạn nhân còn nguyên sau vụ cướp, Thượng tá Hùng cho hay sau khi gây án, hai đối tượng chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại Iphone 7 plus màu đen của nạn nhân. Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần hiện trường rồi được Giáp chở đi trốn, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa.

Về phía nạn nhân, sau khi bị Giáp đâm nhiều nhát vào lưng, nạn nhân đã bỏ chạy thêm được một đoạn và gục xuống tử vong sau đó, chiếc ví có tiền và giấy tờ tùy thân của nạn nhân vẫn trong người.

"Tất cả những lời khai nói trên đều được các đối tượng thừa nhận sau buổi thực nghiệm chiều nay (1/10), chúng tôi vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo pháp luật", Thượng tá Hùng thông tin.

Trước đó, rạng sáng 1/10, tại trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, khi được hỏi về ý định đã lên kế hoạch cướp xe của tài xế Grab, Giáp khai rằng: “Cũng không hẳn là có ý định, lúc đó chúng em sợ quá, nên mới lấy xe của anh Grab và chạy về Yên Bái. Chúng em không biết là sau đó anh Grab tử vong".

Khai nhận về chiếc điện thoại iPhone 7 của nạn nhận, cả Giáp và Trường đều nói mình không lấy tang vật này.

Hai đối tượng cho hay không bàn bạc gì với nhau sau khi gây án mà chỉ dự định về uống rượu rồi đi đầu thú. Tuy nhiên, thực tế thì hai nghi phạm đã bỏ trốn về Yên Bái.

Đinh Văn Trường khai nhận tại thời điểm Giáp cầm dao đâm nạn nhân Sang, do cách quá xa nên Trường không biết. Khi gây án xong, Giáp lấy xe Yamaha Exciter của anh Sang rồi kéo Trường cùng bỏ chạy. Lúc này, khi đã đi trên xe, Giáp mới nói mình đã đâm nạn nhân.

"Mục đích của em khi xuống Hà Nội chỉ là đến nhà bạn chơi. Lúc nghe Giáp nói đâm bạn Grab em run hết cả người, nhưng không hề biết công an đang ráo riết truy bắt cả hai vì không có điện thoại, cũng không biết anh Grab đã chết. Em rất ân hận về hành vi của mình", Trường khai.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nam sinh chạy GrabBike bị sát hại tại Hà Nội , sát hại tài xế grab , giết người cướp tài sản