Hai mẹ con bị nước cuốn trôi: Tiếng khóc đêm của ba đứa trẻ
Chủ nhật, 09/12/2018 22:34

Đêm hôm qua, đêm hôm nay và nhiều đêm nữa, tiếng khóc của ba đứa trẻ vừa mất đi người mẹ thân yêu của mình do nước cuốn trôi sẽ còn làm nhiều người đau nhói.

Chiều 9.12, PV tìm đến ngôi nhà nhỏ, nơi chị Nguyễn Lữ Vân Anh (SN 1983) và mẹ của mình là bà Lữ Thị Tú Anh (1959, cùng trú phường Đông Lương, TP.Đông Hà, Quảng Trị) bị nước cuốn trôi, thi thể vừa được tìm thấy.

Ngôi nhà ấy giờ đây người thân, chính quyền địa phương đang chuẩn bị khâm liệm, mai táng cho hai con người xấu số.

hai me con bi nuoc cuon troi: tieng khoc dem cua ba dua tre hinh anh 1

Chị Vân Anh ra đi quá đột ngột, để lại 3 đứa con thơ dại cho anh Phạm Quốc Việt. Ảnh: Ngọc Vũ

Cạnh đó, trong ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Yến (75 tuổi) đôi lúc lại vang lên tiếng khóc của nhiều người, trong đó có 3 đứa con thơ dại của chị Nguyễn Lữ Vân Anh.

“Nhà của vợ chồng nó vốn đã chật chội, nay bị nước xé toạc, cuốn trôi hết đồ đạc, giờ chuẩn bị lo mai táng nên việc ăn, ngủ của 3 đứa nhỏ đều ở nhà tôi” – bà Yến ứa nước mắt.

Anh Nguyễn Lữ Thế Anh (SN 1981), anh trai nhì của chị Vân Anh cho biết, năm 2010 chị Vân Anh và anh Phạm Quốc Việt quen nhau rồi kết hôn. Hai vợ chồng dìu dắt nhau bán hàng rong tại TP.Hồ Chí Minh được khoảng 4 năm, khó khăn quá nên về TP.Đông Hà.

Được bố mẹ vợ tạo điều kiện, cho căn nhà cấp bốn để ở nên hai vợ chồng quyết định vay mượn nhiều nơi sắm thiết bị làm nghề giặt ủi chăn mền.

hai me con bi nuoc cuon troi: tieng khoc dem cua ba dua tre hinh anh 2

Những vật dụng còn xót lại trong ngồi nhà của chị Vân Anh. Ảnh: Ngọc Vũ

Vợ chồng chị Vân Anh sinh được ba người con. Người con đầu là Phạm Nguyễn Trâm Anh (6 tuổi, đang học Trường Tiểu học Đông Lễ), con thứ 2 là Phạm Nguyễn Nam Anh (3 tuổi) và con thứ 3 Phạm Nguyễn Quốc Anh năm nay mới hơn 1 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Yến cho biết, vợ chồng chị Vân Anh làm việc quần quật, có nhiều đêm hai người thức trắng giặt ủi chăn mền cho khách.

“Vợ chồng nó hiền lành, thật thà, sống tình nghĩa, chăm làm nên ai cũng quý. Vậy mà cơ sự xui rủi lại đến khiến chúng tôi quá đau lòng” – bà Yến chua xót.

hai me con bi nuoc cuon troi: tieng khoc dem cua ba dua tre hinh anh 3

Bà Nguyễn Thị Yến (75 tuổi), khóc thương số phận hẩm hiu, xui rủi của chị Vân Anh,
lo cho tương lai của 3 đứa trẻ. Ảnh: Ngọc Vũ

Khi nước xô đổ bức tường, cuốn trôi mẹ con chị Vân Anh thì cũng cuốn trôi hết những vật dụng trong nhà, kể cả giấy tờ tùy thân. Tới đây, anh Việt không biết lấy gì để làm kế sinh nhai nuôi 3 đứa con thơ dại!.

Đêm hôm qua, 3 người con của chị Vân Anh ở nhà bà Yến. Chúng còn quá nhỏ để hiểu sự mất mát quá lớn mà chúng đang gánh chịu. Nhưng nửa đêm, thiếu hơi ấm của mẹ, chúng lại thức dậy, bật khóc khiến ai nấy đều xót xa.

“Đêm hôm qua, lâu lâu hai đứa lớn lại khóc, hỏi mẹ con đâu, mọi người phải nói mẹ đi làm chưa về. Đứa con út còn quá nhỏ, khát sữa cứ quấy khóc mãi. Hôm nay, rồi những hôm tiếp theo không biết phải giải thích với mấy đứa nhỏ thế nào” – bà Yến nghẹn ngào.

Giọng khản đi vì đau đớn, anh Việt nói với chúng tôi: “Vợ mất, nhà trôi không còn thứ gì để trở lại nghề giặt ủi, tới đây không biết làm gì để nuôi con”.

hai me con bi nuoc cuon troi: tieng khoc dem cua ba dua tre hinh anh 4

Thi thể của chị Vân Anh được lực lượng cứu nạn tìm thấy giữa cánh đồng mênh mông nước
tại phường Đông Lễ (TP.Đông Hà) vào sáng nay (9.12).

Như đã đưa tin, khoảng 18h30 phút ngày 8.12, do nhà ở khu vực thấp trũng, khi mưa lớn xảy ra nước tràn vào nhà, đã làm một mảng tường nhà bị sập, ngay phía ngoài bức tường là mương nước rộng khoảng hai mét. Nước mạnh đã cuốn trôi bà Lữ Thị Tú Anh (1959) và chị Nguyễn Lữ Vân Anh (SN 1983, cùng trú phường Đông Lương, TP.Đông Hà) vào miệng cống thoát nước đường Nguyễn Biểu ra phía mương.

Đến 23h30 phút cùng ngày, lực lượng cứu nạn gồm quân đội, công an… đã tìm thấy thi thể bà Lữ Thị Tú Anh tại vị trí đối diện UBND phường Đông Lễ.

Đến 8h 40 phút sáng nay (9.12), sau hơn 12h tìm kiếm xuyên đêm, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể chị Nguyễn Lữ Vân Anh.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hai mẹ con bị nước cuốn trôi , Lũ cuốn trôi 2 mẹ con