Hai chị em bất tỉnh sau khi uống thuốc chuột
Thứ tư, 21/08/2019 16:12

Trong lúc chơi đùa, bé gái trèo lên mái bếp thấy có 2 ống nước bằng thỏi bút bi. Sau đó, hai chị em đã cắt ống, chia nhau mỗi người một tuýp để uống.

Mới đây,các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), đã tiếp nhận cùng lúc 2 chị em ruột ở Thái Bình trong tình trạng ngộ độc thuốc chuột.

Theo người nhà, chiều 15/8, bố mẹ đi vắng để hai chị em tự chơi với nhau ở nhà. Trong lúc chơi đùa, bé gái trèo lên mái bếp thấy có 2 ống bằng thỏi bút bi. Sau đó, hai chị em đã cắt ống chia nhau mỗi người một tuýp để uống vì nghĩ rằng đây là kẹo.

Lọ thuốc chuột bệnh nhi đã uống. Ảnh: BVCC.

Gần 30 phút sau, người nhà về nhà và thấy hai cháu nằm trên giường trong trạng thái ly bì, có một bãi nôn trớ to giữa nhà. Sau khi kiểm tra, biết hai con đã ngộ độc thuốc diệt chuột, gia đình vội đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành thăm khám cấp cứu, điều trị triệu chứng và làm các xét nghiệm độc chất để chẩn đoán, điều trị biến chứng. Ngày 18/8, sức khỏe của 2 bệnh nhi đã ổn định và có thể ra viện.

TS.BS Lê Ngọc Duy - Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh, thích đưa mọi thứ vào miệng, đặc biệt là những vật màu sắc sặc sỡ. Vì vậy, người lớn cần chú ý để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Hai chị em bất tỉnh , bất tỉnh sau khi uống thuốc chuột , ngộ độc