Hai bố con cùng bị ung thư, người bố từ chối mạng sống để con có tiền chữa trị
Thứ năm, 14/03/2019 16:57

Mặc dù cả hai bố con cùng được chẩn đoán mắc ung thư nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, người bố đã quyết định dồn toàn bộ tiền cho việc chữa trị của con.

Hôm 10/3, tờ Lianhe Wanbao đã chia sẻ một câu chuyện vô cùng cảm động về cô sinh viên Sun Ying, 21 tuổi, đang theo học Đại học sư phạm Hà Nam, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Bố của Sun Ying đã hy sinh cả tính mạng của bản thân để cô được sống.

Theo đó, Sun Ying sống cùng với bố mẹ. Năm 2014, bố của cô được chẩn đoán mắc ung thư phổi. Chưa hết bàng hoàng, tới năm 2015, Sun Ying được chẩn đoán mắc ung thư hạch. Cô sinh viên 21 tuổi đã hoàn toàn suy sụp sau khi nhận thông báo.

hai bo con cung bi ung thu, nguoi bo tu choi mang song de con co tien chua tri - 1

Trong 2 năm liên tiếp, Sun Ying và bố được chẩn đoán mắc ung thư.

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình của Sun Ying rất khó khăn, không thể đủ tiền chữa chạy cho cả hai bố con cùng lúc. Chính vì vậy, bố của cô đã nén nỗi đau của bản thân lại, quyết định không chữa bệnh cho bản thân mà dồn tiền để cấy tế bào gốc cho Sun Ying, mong rằng sẽ có ngày con gái khỏe mạnh trở lại.

Cuối cùng vào tháng 12/2015, căn bệnh ung thư phổi của người bố đã di căn khiến ông qua đời.

Kể từ đó đến nay, Sun Ying đã phải trải qua hơn 30 đợt hóa trị và hơn 20 đợt xạ trị. Sun Ying nói với truyền thông rằng, cô nhất quyết không từ bỏ vì đang chiến đấu bằng cả sức mạnh của mình và bố.

hai bo con cung bi ung thu, nguoi bo tu choi mang song de con co tien chua tri - 2

Sun Ying đã bị rụng hết tóc và sút 27 kg vì hóa trị và xạ trị.

Tất cả bạn bè cùng trường của Sun Ying đều không biết gì về tình trạng của cô bởi Sun Ying vẫn tham gia lớp học bình thường, chỉ nhập viện điều trị vào cuối tuần. Mọi người chỉ biết rằng Sun Ying đang phải trải qua một cuộc phẫu thuật và thường xuyên không khỏe, chứ không hề biết rằng căn bệnh có thể lấy đi mạng sống của cô bất cứ lúc nào.

Bất chấp tất cả mọi nguy hiểm và biến chứng, Sun Ying vẫn hoàn thành các buổi học và đạt thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, kết quả điều trị của cô thì hoàn toàn ngược lại. Trong 3 năm từ 2015-2018, cô gái 45 kg đã giảm xuống chỉ còn 18 kg và rụng hết tóc.

hai bo con cung bi ung thu, nguoi bo tu choi mang song de con co tien chua tri - 3

Đã có lúc mẹ của Sun Ying tưởng cô đã ra đi.

Sun Ying cũng bị tái phát bệnh 3 lần trong 3 năm và các bác sĩ gần như phải bỏ cuộc vào năm ngoái sau khi cô nằm liệt giường 5 tháng với cơn sốt 40 độ mãi không dứt. Mẹ của Sun Ying đã phải xin cho cô nghỉ học dài hạn. Đến lúc đó, thầy cô và bạn bè của Sun Ying mới biết bệnh tình của cô. Họ đã tới động viên Sun Ying và quên góp cho cô 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu đồng).

"Thấy những nỗ lực và tấm lòng của mọi người để giúp tôi, tôi càng không muốn từ bỏ. Ngay cả khi tôi phải chết, tôi cũng không muốn bỏ mẹ lại một mình", Sun Ying tâm sự.

Câu chuyện của Sun Ying đã lay động không ít người và cô còn trở nên nổi tiếng hơn nữa khi những bức tranh cô vẽ được lan truyền trên mạng. Sun Ying có sở thích vẽ tranh và cô đã quyết định vẽ lại toàn bộ nhật ký chữa bệnh của mình bằng tranh.

hai bo con cung bi ung thu, nguoi bo tu choi mang song de con co tien chua tri - 4

hai bo con cung bi ung thu, nguoi bo tu choi mang song de con co tien chua tri - 5

Những bức tranh xúc động của Sun Ying.

Thông qua những trang vẽ đầy sắc màu, Sun Ying đã kể lại quá trình chữa trị ung thư đầy gian nan, đau đớn và hiểm nguy. Cô đã chia sẻ chúng lên mạng xã hội Weibo với hy vọng rằng câu chuyện của mình sẽ giúp những bệnh nhân hoàn cảnh tương tự có thêm sức mạnh để chiến đấu giành lại sự sống.

Hiện tại, Sun Ying vẫn đang trong quá trình hóa trị, đợi sức khỏe cải thiện thì mới có thể ghép tế bào gốc. Tất cả những người xung quanh Sun Ying đều mong đợi cô sớm hồi phục khỏe mạnh.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hai bố con cùng bị ung thư , bố từ chối mạng sống để chữa ung thư cho con , mạng xã hội