Hai 9x thủ ma túy cỏ kèm 'máy xay cần sa' bị 141 tóm gọn
Thứ tư, 15/04/2015 19:56

Số thảo mộc mà cả hai mang theo chính là ma túy cỏ cùng hộp đựng chuyên dụng thường được gọi là “máy xay cần sa” đã được lực lượng công an thu giữ và làm rõ.

Vào khoảng 20h35 tối 14/4, tổ công tác Y5/141 (do Thượng úy Đinh Xuân Thăng làm tổ trưởng) khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Cửa Bắc – Yên Phụ (Ba Đình) phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy, vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Thấy tổ công tác đang làm nhiệm vụ, 2 thanh niên nhanh chóng quay đầu xe bỏ chạy, tuy nhiên đã không thoát khỏi vòng vây của các trinh sát hình sự.

Quá trình kiểm tra tại chốt, các cán bộ của tổ phát hiện trên người đối tượng Nguyễn Phi Anh (1997, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có 1 hộp làm bằng kim loại, bên trong đựng nhiều thảo mộc đã được nghiền nhỏ (nghi là ma túy dạng thảo mộc). Đối tượng còn lại được xác minh là Nguyễn Minh Tú, sinh năm 1996, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

máy xay cần sa

Qua đấu tranh, cả 2 đối tượng khai nhận, số thảo mộc trên là ma túy cỏ (một loại cần sa có xuất xứ từ nước ngoài, có tác động kích thích nến não người sử dụng). Chiếc hộp đựng số ma túy dạng thảo mộc trên là hộp đựng chuyên dụng, thường được gọi là “máy xay cần sa”. Bên trong hộp có nhiều rãnh, răng cưa, có tác dụng nghiền, ép, xay. Những sợi thảo mộc khi cho vào bên trong, sau đó nắp và xoay nắp đậy theo cả 2 hướng, chúng sẽ được nghiền nhỏ, can đều để dễ dàng cuốn thành thuốc lá dạng điếu. Chiếc “máy xay cần sa” này thường được bán trên các trang mạng xã hội với giá từ 600.000 đồng.

Tổ công tác đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho công an phường Trúc Bạch tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: ma tuy co , may xay can sa , canh sat 141 , 141 , ma tuy , can sa