Hạ U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam
Thứ sáu, 15/12/2017 22:11

Ngay trong lần đầu chạm trán U23 Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp bóng đá Việt Nam có được chiến thắng trước đối thủ xứ chùa vàng.

Trong trận tranh hạng 3 giải giao hữu M-150 Cup 2017, U23 Việt Nam đã đánh bại chủ nhà U23 Thái Lan ngay trên sân I-Mobile của đối thủ.

Công Phượng tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp vào lưới thủ thành Nont Muangngam. Trong trận đấu này, thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng ghi dấu ấn với tình huống cản phá quả phạt đền của U23 Thái Lan. Đội chủ nhà ghi được 1 bàn do công của Sarachat, tận dụng sai lầm của Duy Mạnh và Văn Hậu.

Hạ U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Với việc đánh bại U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi giành chiến thắng trước đại kình địch trong khu vực ngay ở lần chạm trán đầu tiên dù chỉ là một trận đấu giao hữu. Trước đó, tất cả những người tiền nhiệm như Hữu Thắng, Miura, Falko Gotz, Dido… đều không làm được.

Trong 3 năm trở lại đây, U23 Việt Nam toàn thua U23 Thái Lan trong 3 lần đối đầu và trận nào cũng thủng lưới 3 bàn. Lần gần nhất, đội bóng của chúng ta thua Thái Lan ở lượt đấu cuối SEA Games 29, qua đó bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

"Tôi rất hài lòng với chiến thắng này, một chiến thắng làm tôi rất vui. Các cầu thủ đã chơi rất tập trung, tuân thủ đấu pháp của Ban huấn luyện. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ vì đã chơi một trận đấu cống hiến hết mình", HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận.

Hạ U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh 3.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tiết lộ, ông đã phải mất nhiều thời gian để xem lại các trận đấu của U23 Thái Lan tại M-150 Cup 2017, qua đó tìm cách khắc chế lối chơi của đối thủ. HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò tập trung vào khâu phòng ngự và thực tế hàng thủ của U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn so với 2 trận trước.

HLV Zoran Jankovic bên phía U23 Thái Lan đã dành lời khen cho U23 Việt Nam. Theo nhà cầm quân người Bulgaria gốc Serbia, U23 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, có kỹ thuật và lối chơi được tổ chức chặt chẽ. HLV Jankovic cũng lấy làm tiếc nuối bởi nếu quả penalty được thực hiện thành công, cục diện trận đấu có thể đã khác.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bay lại Bangkok vào sáng mai 16/12, trước khi nối chuyến về Hà Nội trong chiều cùng ngày tiếp tục quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: HLV Park Hang Seo , U23 Thái Lan , U23 Việt Nam