Hà Nội vs Shandong Luneng: Vượt bão tuyết, lấy vé lịch sử
Thứ ba, 19/02/2019 08:24

Phải thi đấu dưới trời tuyết, lại gặp đối thủ rất mạnh là Shandong Luneng, nhưng Hà Nội FC rất tự tin giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng bảng AFC Champions League.

Sau nhiều năm tham dự sân chơi châu lục, đây là lần đầu tiên Hà Nội FC tiến gần hơn bao giờ hết suất dự vòng bảng AFC Champions League. Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chiều nay thực sự rất đáng gờm.

Shandong Luneng là một trong những đội bóng lớn của Trung Quốc, từng bốn lần vô địch giải VĐQG. Bên cạnh dàn tuyển thủ quốc gia Hao Junmin, Jin Jingdao, Liu Yang..., đội bóng này còn có ba ngoại binh chất lượng là cựu tiền vệ của M.U Marouane Fellani, cựu tiền đạo tuyển Italy Graziano Pelle và cựu hậu vệ tuyển Brazil Gil.

Hà Nội vs Shandong Luneng: Vượt bão tuyết, lấy vé lịch sử

Đội hình nhiều ngôi sao của Shandong Luneng

Dù hôm nay ngôi sao Fellani không thể ra sân vì chấn thương, Shandong Luneng vẫn rất mạnh ở cả ba tuyến. Đó là chưa kể đội bóng của HLV Li Xiaopeng có lợi thế rất lớn khi phải thi đấu trên sân nhà và được ông trời ủng hộ.

Trong những ngày qua, Tế Nam liên tục có tuyết rơi, nhiệt độ xuống thấp tứ 0-2 độ C. Với những đội bóng vùng nhiệt đới như Hà Nội, rõ ràng đây là trở ngại lớn nhất.

Tất nhiên, CLB Hà Nội có sự chuẩn bị và cũng sẵn sàng tâm lý cho một trận đấu gặp bất lợi về thời tiết. Trong đội hình đội bóng thủ đô, có tới gần một nửa quân số từng thi đấu dưới tuyết, trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Chắc chắn Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu... sẽ ra sân với sự tự tin và cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm khi thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với các đồng đội.

Hà Nội vs Shandong Luneng: Vượt bão tuyết, lấy vé lịch sử

Cầu thủ Hà Nội sẵn sàng vượt trở ngại thời tiết

Vượt lên tất cả, Hà Nội có nhiều động lực để chơi một trận hết sức với đối thủ. Đầu tiên là tấm vé lịch sử vào vòng bảng AFC Champions League, để một lần nữa ghi danh bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.

Nói như Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội, Hà Nội không chỉ thi đấu vì người hâm mộ thủ đô, mà còn vì hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Chắc chắn Hà Nội chiến đấu với tinh thần của U23, của tuyển Việt Nam như các giải đấu lớn trong năm 2018 và đầu năm 2019. Đó là danh dự của bóng đá nước nhà!.

Thêm một động lực nữa với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là phần thưởng 4 tỉ đồng mà bầu Hiển "treo" trước trận đấu. Về tinh thần, việc giành Siêu cúp 2018 hôm 16/2 cũng giúp toàn đội có thêm nhiều sự tự tin, hưng phấn.

Hà Nội vs Shandong Luneng: Vượt bão tuyết, lấy vé lịch sử

Hàng triệu người hâm mộ chờ đợi tấm vé lịch sử của đội bóng thủ đô

Cuối cùng, một tin rất vui với nhà đương kim vô địch V-League là đến phút chót hai cầu thủ quan trọng Thành Lương và tân binh Brandon McDonald kịp hoàn tất thủ tục visa để cùng Hà Nội sang Tế Nam. Như vậy, đại diện của Việt Nam ngoài sự vắng mặt của Samson vì án treo giò, thủ thành Bùi Tiến Dũng chấn thương, về cơ bản có thể ra sân với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Trận đấu giữa Hà Nội và Shandong Luneng diễn ra vào lúc 14h30 (giờ Việt Nam, VTV 6 trực tiếp). Đội chiến thắng sẽ giành quyền dự vòng bảng AFC Champions League 2019.

Đội hình dự kiến của Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Omar, Oseni.

Dự đoán: Hà Nội thắng 1-0.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hà Nội vs Shandong Luneng , AFC Champions League