Quan niệm mua sản phẩm địa chỉ nổi tiếng sẽ đảm bảo chất lượng, chị L. bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua hộp bánh Trung thu, khi mở ra bánh bị mốc dù chưa hết hạn sử dụng.
|
Chưa hết hạn đã mốc
Phản ánh với PV, chị Trần Thị L. (công tác tại Bệnh viện E, Hà Nội), cho biết ngày 1/10 chị này có mua một hộp bánh trung thu tại khách san Pullman Hà Nội (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) với giá 890.000.000đ để về sử dụng. Tuy nhiên, đến ngày 4/10, sau khi thắp hương xong chị L. bóc bánh ra để ăn thì phát hiện bên trong hộp bánh có một chiếc bị mốc xanh, còn 2-3 chiếc khác cũng có dấu hiệu bị mốc dù hạn sử dụng đến 9/10.
Cận cảnh bánh trung thu giá 890 nghìn đồng mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc
Hộp bánh Trung thu có giá 890 nghìn đồng
Ngay lập tức, chị L. gọi điện thoại theo số in trên hộp sản phẩm đến, dù phía nhà sản xuất đã cử đại diện đến gặp khách hàng để giải quyết nhưng chưa thỏa đáng.
Bánh bị mốc
"Khi mở hộp bánh ra thấy bị mốc tôi có gọi cho khách sạn để xác minh sản phẩm và họ cho người đến nhận đây là hộp bánh do khách sạn sản xuất ra. Tôi yêu cầu khách sạn phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng cũng như phải có trách nhiệm với cộng đồng về sản phẩm lỗi", chị L. chia sẻ.
Chị L. cho biết, phía khách sạn cũng có trả lời chị bánh bị mốc là do khi bánh sản xuất không dùng chất bảo quản. Kèm theo đó là do môi trường thất thường nên bánh bị nấm mốc.
Đáp lại, phía khách sạn sẽ đổi sản phẩm mới hoặc tặng 2 phiếu voucher miễn phí ăn buffet nhưng chị L. không chấn nhận. Vì chị L. cho rằng, nếu sản phẩm sản xuất ra khách sạn phải tính đến yếu tố tiêu dùng, thị trường, môi trường, thời tiết, để đảm bảo cho người tiêu dùng có thể sử dụng một cách an toàn.
Hạn sử dụng đến ngày 9/10
"Bánh còn 1 tuần nữa mới hết hạn sử dụng nhưng bên trong thì đã mốc. Tôi nghĩ rằng một thương hiệu lớn thì bánh phải chất lượng, nào ngờ đâu nấm mốc như vậy. Đây chỉ là tôi mua về ăn, nếu mua đi biếu thì sẽ như thế nào?", chị L. bức xúc nói.
Phía khách sạn lên tiếng
Liên quan đến sự việc trên, sau khi tiếp nhận thông tin trực tiếp từ PV, ngày 7/10 trả lời câu hỏi qua thư điện tử, đại diện khách sạn Pullman Hà Nội cho biết, khoảng 12h30 trưa ngày 4/10 sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc bánh trung thu bị mốc, lúc 13h45 chiều cùng ngày, khách sạn đã cử 3 nhân viên gồm giám đốc phụ trách ẩm thực, giám đốc quan hệ khách hàng và trợ lý tổng giám đốc tới gặp trực tiếp khách hàng tại phòng làm việc ở Bệnh viện E.
Khách hàng không đồng ý đổi lại sản phẩm
"Tại đây chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới bà L. cùng với việc gửi một bó hoa và một chai rượu vang. Tuy nhiên, bà L. đã từ chối các đề nghị này và yêu cầu bồi thường một khoản tiền. Vì lý do yêu cầu này của bà nằm ngoài thẩm quyền của các đồng nghiệp của chúng tôi nên họ đã thông báo với bà L. họ cần phải báo cáo với lãnh đạo cao hơn của họ", phía khách sạn thông tin.
Đại diện khách sạn Pullman cũng cho biết thêm, tối ngày 4/10, khách sạn nhận được thư điện tử của chị L. đề cập đến phản hồi như trên và đề nghị phạt nặng người chịu trách nhiệm bánh trung thu đồng thời yêu cầu khoản tiền tương đương 3 tháng lương của người làm bánh.
Vị khách cũng nói sẽ dùng khoản tiền này để đóng góp vào Quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhân nghèo gặp rủi ro tại trung tâm tim mạch - Bệnh viện E.
Thông tin về sản phẩm in trên mỗi chiếc bánh
Tuy nhiên, phía khách sạn một lần nữa phúc đáp gửi lời xin lỗi và khách sạn lấy làm tiếc vì không thể đáp ứng yêu cầu bồi thường của khách hàng vì yêu cầu đó nằm ngoài khuôn khổ quy định của khách sạn.
"Chúng tôi khẳng định, bánh trung thu Pullman Hà Nội được sản xuất với nguyên liệu tươi và không sử dụng chất bảo quản. Vì vậy, sản phẩm cần được bảo quản ở điều kiện khô ráo, thoáng mát, điều này được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Vì phản hồi của khách hàng luôn quan trọng với chúng tôi nên chúng tôi đã phúc đáp nhanh nhất có thể với hành động như đã nêu trên", vị đại diện chia sẻ.
Cũng theo vị đại diện, từ trước tới nay, phía khách sạn chưa nhận được bất cứ phản ánh của khách hàng nào về việc bánh bị mốc như trên, trên bao bì của bánh cũng ghi rất rõ điều kiện bảo quản trên bao bì sản phẩm.
"Ghi nhận phản hồi của khách hàng chúng tôi đã yêu cầu nhân viên của chúng tôi nhắc lại yêu cầu bảo quản này tới khách hàng mua bánh trung thu để khách hàng có thể hiểu sự cần thiết phải bảo quản bánh đúng yêu cầu nhằm tránh khả năng bánh bị mốc", vị đại diện khách sạn thông tin thêm.
Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương
- Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ
- Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới
- 3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực
- Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp
- Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ
- Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới
- 3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực
- Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi
- Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa
- Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết
- Nữ ca sĩ có chuyện tình một thập kỉ với danh thủ đình đám: Ngày càng giàu dù thị phi nhưng quyết giấu con
- 14 quận, huyện Hà Nội 'chốt' tên gọi các xã, phường sau sáp nhập
- Midu chính thức thông báo ngày 'lên xe hoa' về nhà chồng, quyết giấu danh tính vị hôn phu
- Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’
- 5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân