Hà Nội: Số trẻ mầm non ngộ độc sau bữa tiệc mừng ngày Nhà giáo không ngừng tăng lên
Thứ hai, 19/11/2018 08:24

Tính đến sáng 18/11, số bệnh nhân cấp cứu tại BVĐK huyện Đông Anh, Bắc Thăng Long đã tăng lên 225 trường hợp, trong đó có 2 giáo viên.

Chia sẻ tại buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc nhiễm độc thức ăn tại Trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, tính đến 8 giờ sáng 18/11, số bệnh nhân được cấp cứu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long là 225 trường hợp (trong đó có 223 trẻ mầm non và 2 giáo viên).

Hiện sức khoẻ các bệnh nhân đã ổn định, nhiều người đã được xuất viện.

Tính đến 10h30 phút sáng 18/11, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long còn khoảng 190 người đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Ngoài ra, có 9 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương do yêu cầu của gia đình hiện sức khoẻ đã ổn định.

ha noi: so tre mam non ngo doc sau bua tiec mung ngay nha giao khong ngung tang len - 1

Bác sĩ BVĐK Đông Anh thông báo tình hình sức khoẻ của một trẻ mầm non bị ngộ độc thức ăn

Ngày 17/11, báo cáo của Sở Y tế Hà Nội vào cuối giờ chiều cho thấy, tính đến 16h30’ ngày 17/11, đã có 195 trường hợp (gồm: 193 trẻ mầm non và 2 cô giáo) nhập viện điều trị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Nhiều bệnh nhân được chuyển viện tuyến Trung ương.

Cũng trong báo cáo của Sở Y tế Hà Nội ngày 17/11, trong số 174 trường hợp đang tiếp tục được điều trị tại hai viện Đông Anh và Bắc Thăng Long, có 124 người sức khoẻ tiến triển tốt, 50 người tiến triển chậm hơn và được chăm sóc, điều trị tích cực.

Trước đó, ngày 16/11, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho biết tiếp nhận 96 trẻ, khoảng gần 50 trẻ vào viện Bắc Thăng Long. Từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11, có hơn 140 trẻ có các biểu hiện nhiễm độc thức ăn phải nhập viện điều trị.

Điều này cho thấy, số lượng bệnh nhân nhiễm độc thức ăn tại Trường Mầm non Xuân Nộn không ngừng tăng lên theo từng ngày.

Trường Mầm non Xuân Nộn có 3 cơ sở với 22 lớp. Theo bà Nguyễn Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Nộn, trong bữa ăn trưa ngày 14/11 các cháu được ăn buffet tại trường với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều. Các nguồn thực phẩm trên do Công ty TNHH Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh cung cấp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám nói huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn quán triệt ngay việc bảo an toàn thực phẩm đến các nhà trường;

"Huyện Đông Anh yêu cầu Ban Giám hiệu các trường tuyệt đối không được tổ chức các bữa ăn buffet không bảo đảm an toàn để chế biến trong các nhà trường" - bà Tám cho biết và nói thêm: "Nếu trường nào cố tình vi phạm thì hiệu trưởng và Ban Giám hiệu nhà trường hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND huyện và trước các quy định của pháp luật".

Phó Chủ tịch huyện Đông Anh cũng cho biết thời gian tới, huyện này sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ bếp ăn tập thể ở các trường học trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ tham gia nấu ăn, đơn vị ký hợp đồng cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho các bếp ăn…

Trước đó, như đã đưa tin, vào trưa 14/11, Trường Mầm non Xuân Nộn đã tổ chức liên hoan cho cô và trò nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sau bữa ăn hơn một ngày, đến 15 giờ ngày 15/11, một số trẻ của Trường Mầm non Xuân Nộn được nhập viện với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài...

Kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm của bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2. Đây là loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột, nóng, sốt, đau bụng tiêu chảy… Nguyên nhân ban đầu khiến các bệnh nhân nhập viện là do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn đường tiêu hoá do nhiễm khuẩn thức ăn.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ngộ độc thực phẩm , trẻ mầm non ngộ độc , ngộ độc sau bữa tiệc mừng ngày Nhà giáo