Hà Nội: Rau xanh tiếp tục “sốt” giá sau mưa bão
Thứ năm, 12/10/2017 22:55

Theo các tiểu thương ở chợ trên địa bàn TP.Hà Nội, do mưa liên tục trong những ngày gần đây khiến rau xanh tăng giá ngay từ các nhà vườn, trang trại.

Sáng 12/10, nhiều loại rau xanh tại các chợ truyền thống trên
địa bàn Hà Nội vẫn tiếp tục tăng giá

Sáng 12/10, giá rau xanh ở các chợ truyền thống của TP.Hà Nội vẫn giữ ở mức cao so với một tuần trước. Theo các tiểu thương ở chợ, do thời tiết thất thường, mưa liên tục trong những ngày qua đã làm hạn chế nguồn cung ứng rau xanh khiến rau tăng giá ngay từ các nhà vườn, trang trại. Thêm vào đó, khi vận chuyển về đến chợ, các loại rau ăn lá bị hư hỏng, thất thoát nhiều cũng khiến giá rau nhích lên.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số chợ đầu mối, chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội như chợ Cầu Giấy, chợ Dịch Vọng, chợ Phùng Khoang, chợ Hôm, chợ Nhổn… giá các loại rau, củ đã tăng đáng kể, khoảng 20-30% so với tuần trước, cụ thể: mỗi kg rau xà lách vài ngày trước có giá 40.000 đồng thì 3 ngày nay được bán với giá 60.000 đồng/kg; các loại rau cải ăn lá như rau cải canh giá từ 3.000 đồng/mớ lên 7.000 đồng/mớ, cải chip cũng tăng gần gấp đôi lên mức 30.000 đồng/kg, cải ngồng tăng từ 7.000 đồng/kg lên 20.000 đồng/kg... Đây là loại rau xanh có giá tăng mạnh nhất.

Ngoài ra, một số loại củ quả như cà chua cũng tăng giá gấp đôi từ 20.000 đồng/kg lên 40.000 đồng/kg, cà rốt có giá từ 25.000 – 30.000 đồng/kg, su hào 8.000 đồng/củ… so với trước thời điểm trước.

Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương tại các chợ đầu mối, hiện nay nguồn cung ở các vùng rau ngoại thành Hà Nội đang giảm dần do mưa kéo dài nhiều ngày. Với diện tích rau cải mới gieo bị mưa to làm dập nát, ở đồng trũng bị ngập úng; rau muống cũng chìm sâu trong nước nên việc thu hái gặp nhiều khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thơm, tiểu thương bán rau ở chợ Dịch Vọng cho biết, gần một tuần nay việc lấy mối hàng gặp rất nhiều khó khăn do các đầu mối chỉ đủ hàng để trả cho những mối quen và mỗi người được số lượng nhất định. Muốn lấy thêm hàng ở những mối hàng khác họ cũng không bán. Bên cạnh đó, đây là thời điểm cuối mùa vụ của một số loại rau củ như các loại rau muống, mồng tơi, mướp ngọt…cũng khiến cho nguồn cung ứng rau thiếu hụt.

“Như hôm nay ra chợ đầu mối nhập rau mà mỗi loại chỉ nhập được 10-15kg, bán đến tầm 8 giờ sáng rau ở sạp đã gần hết. Đến chiều, tôi đang không biết lấy hàng đâu để bán cho khách đây”- chị Thơm nói.

Nhìn chung, với mức giá rau bán như hiện nay cũng chưa phải là cao. Tuy nhiên, nếu trời tiếp tục mưa kéo dài, người nông dân không gieo quay vòng được thì khả năng giá còn tăng mạnh, nhất là rau ăn lá. Các loại củ quả còn vận chuyển ở các nơi khác về, riêng rau xanh phần lớn lượng cung trên thị trường là do các vùng trồng ngoại thành Hà Nội.

Mặc dù trời mưa to kéo dài, giá rau xanh tăng nhưng tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, giá các mặt hàng thực phẩm khác như thịt lợn, thịt bò, hải sản…vẫn giữ mức ổn định, không tăng giá.

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Rau xanh tiếp tục sốt giá , sốt giá sau mưa bão , mưa bão