Hà Nội phát hiện 8 loại sản phẩm không rõ nguồn gốc của Vinaca trên thị trường
Thứ sáu, 13/04/2018 18:24

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội đơn vị đã phát hiện 8 loại sản phẩm không rõ nguồn gốc của Vinaca trên thị trường thành phố.

Sản phẩm phát hiện trên thị trường Hà Nội - ảnh minh họa

Trong sáng nay (13/4), Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức kiểm tra và thông tin về loại sản phẩm này trên thị trường Hà Nội. Theo đó, khi đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội tới Chi nhánh 19 của Vinaca tại trụ sở 409 Đường Thanh Bình (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) thì cơ sở này đóng cửa không hoạt động.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, cách đây hơn nửa tháng, Sở đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này và phát hiện, niêm phong 835 sản phẩm của 8 loại sản phẩm bày bán trái quy định. Cơ sở không xuất được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó có loại sản phẩm Vinaca ung thư C03.2 giống như loại được phát hiện làm bằng than tre tại Hải Phòng.

“835 sản phẩm (bao gồm: Rượu pha đóng chai, viên uống, loại xịt da, bôi da...), đều được quảng cáo chữa hoàn toàn ung thư da” – ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết.

8 loại sản phẩm trưng bày tại Chi nhán 19 Công ty TNHH Vinaca tại Hà Đông bao gồm: Vinaca Ung thư CO3.2; Vinaca Xương khớp CO 2, Vinaca Ung thư Vi 3, Vi 7 tỉnh táo, Baby Vinaca Vi6, Vianaca Spa 50g, Vinaca Vi 5 Tẩy mùi hôi, Rượu XO Vinaca.

Một cơ sở kinh doanh bị phát hiện – ảnh An Ninh Thủ Đô

Để làm rõ nguồn gốc số sản phẩm trên, Sở Y tế Hà Nội đã 3 lần triệu tập đại diện đơn vị này lên làm việc nhưng cả 3 lần đều không có phản hồi.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã làm việc với 4 cơ sở sản xuất được ghi trên nhãn mác sản phẩm Vinaca nhưng cả 4 cơ sở đều khẳng định không có bất cứ một giao dịch hợp đồng nào với công ty Vinaca. Trước vấn đề phức tạp của vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ án cho cơ quan công an thụ lý.

Trước đó, vào chiều 12/4, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở này sẽ rút công bố sản phẩm, công bố mỹ phẩm của công ty Trách nhiệm hữu hạn An Hồng Phong (thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng), ra thông báo cấm lưu hành các sản phẩm vi phạm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Vinaca.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thuốc không rõ nguồn gốc , thuốc , phát hiện 8 loại sản phẩm không rõ nguồn gốc