Hà Nội: Nhân chứng kinh hoàng kể lại giây phút xảy ra vụ cháy khiến 2 người tử vong
Chủ nhật, 19/05/2019 17:43

Vụ cháy tại quán cà phê vào sáng 18/5, tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã làm 2 người tử vong do ngạt khói.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Theo ghi nhận của PV vào sáng 19/5, một ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 3 người thương vong tại quán cà phê trên địa bàn xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội người dân sống gần đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc tới vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 18/5.

Chia sẻ với PV, ông Hùng, một hộ dân sinh sống gần nơi xảy ra vụ cháy cho biết: “Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xóm Chùa (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) xảy ra đám cháy lớn như thế. Ban đầu tôi nghĩ đám cháy chỉ thiệt hại tài sản nhưng khi thấy cơ quan chức năng đưa 2 thi thể nạn nhân ra ngoài khiến tôi thực sự khiếp sợ.

Khoảng 9h10 sáng ngày 18/5, tôi thấy có mùi khét cộng thêm tiếng hô hoán cháy của mọi người nên đã chạy ra xem có chuyện gì, ra đến cửa nhà thì thấy xung quanh quán cà phê kia khói mù mịt. Lúc này, tôi gọi thêm một vài người gần đó cầm xô nước, bình cứu hỏa để chạy sang nhưng do đám cháy to quá nên rất khó xử lý, ít phút sau đó có tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà”.

Tin nhanh - Hà Nội: Nhân chứng kinh hoàng kể lại giây phút xảy ra vụ cháy khiến 2 người tử vong

Ngôi nhà 5 tầng, nơi xảy ra vụ cháy.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CAH Đông Anh đã điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến làm nhiệm vụ cứu nạn, dập lửa. Nhiều lực lượng thuộc xã Nam Hồng cùng chính quyền huyện Đông Anh cũng có mặt kịp thời, chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn.

Khi có mặt, lực lượng chữa cháy phải tiếp cận nhiều phía, từ trên cao nhà lân cận sang ban công để dùng búa phá cửa kính tại các tầng, tiếp cận tìm kiếm cứu nạn. Thời điểm tiếp cận vào phòng phát hiện có 2 nạn nhân đã tử vong do ngạt khói. Ngay sau đó cán bộ chiến sĩ đã đưa xuống xe cứu thương chuyển đến bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu

Cũng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ cháy, bà Phương kể lại: “Ban đầu, ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 2 trong căn nhà 5 tầng sau đó nhanh chóng bén lên các tầng trên. Người dân ngay lập tức đã thông báo đến chính quyền xã Nam Hồng và gọi điện cho lực lượng cứu hỏa đến xử lý, trong lúc chờ lực lượng cứu hỏa đến dập lửa, người dân xung quanh đã dùng xô, chậu, chăn tẩm nước và bình cứu hỏa đến dập lửa nhưng không được.

Sau đó, lực lượng chức năng có cứu được một nạn nhân thoát khỏi đám cháy và đưa đi cấp cứu. Cùng lúc này từ phía trên tầng tôi có thấy một chiếc điện thoại di động được ném ra có lẽ là của nạn nhân bị mắc kẹt ở trên nhưng do độ cao khá lớn nên chiếc điện thoại cũng bị vỡ hết”.

Được biết, hiện trường cháy trước đây là quán kinh doanh karaoke, nhưng đã dừng hoạt động và chuyển sang bán cà phê. Tuy nhiên, do nơi xảy cháy chứa nhiều vật liệu bắt lửa như mút xốp, đồ đạc… đã khiến cho ngọn lửa bùng phát nhanh và cháy lớn, tạo khói độc bao trùm từ tầng 1 đến tầng tum của ngôi nhà. Bước đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện điều hòa ở tầng 2.

Hiện Công an huyện Đông Anh và các ngành chức năng đang tiến hành xác định danh tính các nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cháy quán cà phê , hỏa hoạn , vụ cháy 2 người chết ở hà nội