Giữa 2 anh đều yêu mình, đều có kinh tế và tương lai, dựa vào đâu để biết mình sẽ chọn đúng người?
Thứ sáu, 16/03/2018 19:07

Ai cũng có ưu điểm, nhược điểm riêng. Làm sao để nàng tỉnh táo mà chọn người yêu mình cả đời đây?

Với phụ nữ, chuyện được nhiều người theo đuổi rất bình thường. Thời đại cởi mở giúp chị em mình có nhiều thông tin, nhiều góc nhìn về người ấy hơn. Nhưng giữa 2 người cùng yêu mình, cùng tư tưởng và sở thích với mình, ta biết chọn thế nào đây?

Đừng so sánh giữa hai chàng

Nguyên tắc số 1 dường như khá mâu thuẫn, rõ ràng muốn lựa chọn ta buộc phải đặt lên bàn cân và so sánh chứ còn gì nữa? Không đâu các nàng ạ. Một khi có tâm lý so sánh, điều đó đồng nghĩa với việc ta đã ưu ái 1 người hơn, 1 người bị đặt vào thế "tiêu chuẩn" để người kia có những điều kiện "bổ sung" xuất sắc hơn.

Đặc biệt, khi đã tìm hiểu với cả 2 người, nàng hãy coi đó là cơ hội cho tất cả và không nên áp đặt suy nghĩ của mình cho bất kỳ ai. "Kể về chàng A khi đi với chàng B là điều tối kỵ nàng nhé, nếu cả 2 có đến cùng một địa điểm, hãy coi như bạn đang đến lần đầu tiên" – Loan, 25 tuổi, tâm sự.

Giữa 2 anh đều yêu mình, đều có kinh tế và tương lai, dựa vào đâu để biết mình sẽ chọn đúng người? - Ảnh 1.

Hãy giữ lại cho mình những điều tế nhị

Nếu bạn đã đi chơi với chàng thứ nhất vào hôm qua, bạn có thể chỉ cần nói với chàng thứ 2 rằng mình đi gặp bạn bè. Bạn không cần phải nói quá chi tiết và tỉ mỉ. Cả 2 người đều chưa đạt đến "cảnh giới" thân mật hơn để biết được những chuyện cá nhân của bạn. Bạn không lừa dối, bạn đang giữ khoảng cách đủ an toàn và khách quan cho cả 2 mà thôi.

Không bao giờ lựa chọn vội vàng

Con gái được nhiều người tán tỉnh là chuyện rất bình thường, bạn hoàn toàn có quyền duy trì thế nước đôi như vậy nếu chưa chính thức nhận lời ai. Nếu bạn đang không bị thúc ép bởi gia đình hay đối phương thì bạn hãy cứ để mình thêm thời gian quan sát, suy nghĩ cho thấu đáo.

Đưa ra quyết định quá nhanh khi 1 người tỏ ra quyết liệt hơn hay vì thể hiện ban đầu xuất sắc hơn vẫn chưa hẳn là tốt. "Bạn biết đấy, biết người, biết mặt, không biết lòng mà. Hồi đầu có 1 anh săn đón mình lắm, chưa từng quên tặng quà bất kỳ ngày lễ nào, thậm chí mua bánh ngon, mua thuốc bổ tặng mẹ mình nữa. Nhưng mình thấy anh ấy quá xa lạ, quá kiểu cách và hào nhoáng nên mình đã không chọn. Người còn lại chân chất hơn, nhưng giờ lại là bố của con mình rồi đấy" – Hải Hà, 29 tuổi chia sẻ.

Giữa 2 anh đều yêu mình, đều có kinh tế và tương lai, dựa vào đâu để biết mình sẽ chọn đúng người? - Ảnh 2.

Khôn ngoan và tỉnh táo

Bạn không cần phải tỏ ra rằng mình đang rất quan tâm đến chuyện tình cảm, sốt sắng khi đứng trước lựa chọn của đời người. Bạn có công việc, có cuộc sống của riêng mình mà, hãy cứ duy trì nó như bình thường và đừng thể hiện rằng mình đang "khát" bạn đời đến thế nào.

Thời buổi của mạng xã hội lên ngôi, bạn check-in 1 lần đồng nghĩa với việc thông báo cho mọi người biết bạn đang ở đâu. Một khi đối phương biết được công việc, thói quen sinh hoạt, địa điểm yêu thích, những hoạt động bên lề của bạn thì bạn càng khó lòng giữ thế "nước đôi" đấy nhé!

Giữa 2 anh đều yêu mình, đều có kinh tế và tương lai, dựa vào đâu để biết mình sẽ chọn đúng người? - Ảnh 3.

Biết cách nói từ chối với người còn lại

Khi đã đủ thời gian quan sát và có lựa chọn cho riêng mình, nàng hãy nói lời từ chối với chàng trai còn lại nhé. Họ cũng là người có tình cảm với mình, nên việc cho họ một câu trả lời cuối cùng là một điều thực sự cần thiết. Điều đó thể hiện sự tôn trọng của bạn, cũng là để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Bạn không cần quá phũ phàng, cũng không cần giải thích tỉ mỉ về chàng trai được lựa chọn. Bạn chỉ cần thông báo rằng giữa hai bạn có những điểm không hòa hợp, khó có thể có tương lai lâu dài và tốt đẹp, hai người nên dừng ở đây là đủ.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tình yêu , hạnh phúc , tâm sự