Giữ mãi 10 thói quen này bảo sao nhiều người trẻ thấy mắt mờ đi từng ngày
Thứ hai, 08/10/2018 08:21

Ngày nay, tỷ lệ người trẻ bị mờ mắt hay mắc các bệnh về mắt đang tăng cao, một phần không nhỏ nguyên nhân đến từ những thói quen xấu này.

1. Sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm quá lâu

Nếu đã sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm trong vòng hơn 3 tháng, bạn đừng nên tiếc rẻ mà hãy bỏ nó đi. Lý do là bởi vi khuẩn đã tích tụ nhiều trên dụng cụ trang điểm có thể gây nhiễm trùng.

Sử dụng mỹ phẩm quá lâu dễ gây hại đến mắt.

2. Ăn quá nhiều lúa mì

Sử dụng nhiều sản phẩm từ lúa mì dẫn đến sự gia tăng nồng độ insulin trong cơ thể. Theo các nhà khoa học, loại thực phẩm này có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của mắt, làm cho nhãn cầu căng ra, đó là lý do tầm nhìn bị gần lại.

3. Sử dụng thuốc nhỏ mắt vô tội vạ

Nếu bạn sử dụng thuốc nhỏ mắt mà không cần đơn của bác sĩ, có nghĩa là bạn thường cảm thấy khó chịu ở mắt. Tuy nhiên, thuốc nhỏ mắt chỉ là giải pháp tạm thời và bạn nên gặp chuyên gia trước khi mua nhiều thuốc nhỏ mắt hơn.

4. Không uống đủ nước

Nếu chúng ta uống ít hơn 8 cốc nước mỗi ngày, cơ thể sẽ trở nên mất nước, làm giảm khả năng tăng tiết nước mắt khiến mắt dễ bị khô.

5. Không sử dụng kính râm vào mùa đông

Các bác sĩ về mắt khuyên mọi người nên đeo kính râm khi đi ra ngoài ngay cả trong mùa đông bởi bức xạ tia cực tím luôn tồn tại trong ánh sáng, có thể trở thành lý do của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

6. Không ngủ đủ giấc

Nếu mắt bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn có thể có những triệu chứng như tầm nhìn không tập trung, quầng thâm và các tật liên quan đến hệ thần kinh.

Kết quả hình ảnh cho sleep

Không ngủ đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến mắt. 

7. Giữ sách quá gần khi đọc

Theo các chuyên gia, những người ngày nào cũng đọc sách và giữ chúng quá gần với khuôn mặt thì thị lực thường sẽ kém.

8. Thường xuyên dụi mắt

Nếu mắt đang mệt mỏi hoặc ngứa, dụi mắt nó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên làm điều này, bạn đang tự làm hại giác mạc của mình.

9. Làm việc trong điều kiện căng thẳng

Các nhà khoa học tin rằng nguyên nhân khiến mắt bạn bị đau hoặc khó chịu khi làm việc với máy tính (loại trừ nguyên nhân do màn hình) là do áp lực công việc, môi trường căng thẳng.

10. Quên tháo kính áp tròng

Giác mạc nhận được oxy khi chúng ta tỉnh táo và nhận được hơi ẩm từ nước mắt khi chúng ta ngủ. Vì vậy, khi bạn đeo kính áp tròng 24/24, giác mạc không có nguồn cung cấp độ ẩm và oxy cần thiết và nó trở nên yếu hơn.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: thói quen xấu ảnh hưởng sức khỏe , những thói quen khiến người trẻ bị mờ mắt , chăm sóc sức khỏe của mắt