Giethoorn - Venice thu nhỏ đầy màu sắc cổ tích tại Hà Lan
Thứ tư, 25/01/2017 14:16

Không mấy ai biết rằng, ở Hà Lan còn có một thị trấn nhỏ không hề thua kém Venice, thậm chí còn giống như Thiên đường, được gọi là “Venice của Hà Lan”.

Nếu như nói truyện cổ tích là không có thật, thì hãy đến với Giethoorn của Hà Lan nhé! Đây là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel, cách thủ đô Amsterdam 120 km. 

Trong làng không có đường đi ô tô, phương tiện giao thông chỉ có xe đạp và thuyền. Vì vậy, ở đây 700 năm không phải sửa đường, không mua một chiếc xe hơi. Thay vào đó là hơn 100 cây cầu gỗ nhỏ được bắc ngang qua kênh đào nhỏ hẹp.

Tuy ở đây yên tĩnh, tự nhiên nhưng không thiếu sức sống, có rất nhiều hoạt động thể thao dưới nước sôi động, có quá nhiều nơi xinh đẹp để chèo thuyền, tản bộ và đi xe đạp chơi đùa. Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đậu xe bên ngoài thị trấn rồi đi vào tham quan. Cho dù ở dưới nước hay trên bờ, bạn đều cảm thấy thị trấn rất yên tĩnh.

Nhà ở Giethoorn rất độc đáo, đến nay vẫn bảo trì nóc nhà truyền thống hình tháp, tất cả làm bằng cỏ lau. Nóc nhà như vậy rất bền và vững chắc, sử dụng được ít nhất 40 năm, hơn nữa mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, chịu được nắng và gió.

Cùng chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp qua clip sau đây nhé!

Giadinhvietnam.com
Tag: Giethoorn , Venice thu nhỏ , Du lịch Hà Lan