Giết người rồi chui vào gầm giường ngủ, người thân 'dính' tù tội
Thứ năm, 28/01/2016 08:47

Sau hai năm lẩn trốn, Nguyễn Ngọc Hưng (26 tuổi, trú tại xóm 14, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên) đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ vào đầu năm 2015.

Gây án hơn hai năm trước

Cách đây hơn 2 năm, đêm 8 rạng sáng 9/1/2013, Nguyễn Ngọc Hưng cùng với 6 đối tượng khác đã gây ra một vụ truy sát kinh hoàng tại Bệnh viện Đa khoa phố Nối (huyện Mỹ Hào, Hưng Yên) làm một người chết, các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân bỏ chạy toán loạn. Nạn nhân là anh Lê Văn Dương, trú ở xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, nguyên nhân của vụ án bắt nguồn từ việc đánh bạc giữa nhóm của Nguyễn Ngọc Hưng do Lê Văn Thành (Thành bầu), 28 tuổi, trú ở xã Trưng Trắc (huyện Văn Giang, Hưng Yên) cầm đầu với nhóm của Lê Văn Linh, 28 tuổi, trú ở Đồng Than (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

Giết người rồi chui vào gầm giường ngủ, người thân 'dính' tù tội - Ảnh 1

Ngôi nhà của Long nơi phát hiện Hưng ẩn nấp.

Nhóm Thành “bầu” và Hưng bị thua, nghi nhóm Linh “chơi bẩn” nên Thành đã dùng gạt tàn thuốc lá ném vào đầu Linh. Linh và anh Dương đánh lại khiến hai bên xô xát. Được mọi người can ngăn nên hai bên bỏ đi. Do Linh bị thương ở đầu nên được cả bọn (trong đó có anh Dương) đưa đến Bệnh viện Đa khoa phố Nối để khâu.

Về phía Thành “bầu”, do bị anh Dương và Linh đánh lại nên tức tối, cùng đồng bọn lấy thêm hung khí gồm súng, dao, tuýp sắt tìm nhóm Linh, Dương để trả thù. Phát hiện nhóm Linh, Dương đang ở Bệnh viện Đa khoa phố Nối, nhóm Thành “bầu” gồm 7 đối tượng đã xông vào ẩu đả truy sát khiến mọi người có mặt ở đó chạy toán loạn.

Tuy nhiên, do đông người lại có thêm hung khí, nhóm của Thành đã đánh Linh và Dương. Trước sự hung hãn của nhóm đối tượng này, không một ai dám vào can ngăn. Chỉ đển khi “chán tay”, các nạn nhân gục bên vũng máu, nhóm đối tượng bỏ đi thì một số người dân mới dám bén mảng tới kiểm tra.

Đến nơi, mọi người phát hiện anh Dương đã tử vong ở chân cầu thang, còn Linh tuy bị thương nặng nhưng cũng cố lết khỏi hiện trường. Sau khi gây án, cả hai nhóm đều bỏ trốn hết.

Công an tỉnh Hưng Yên đã lần lượt bắt giữ 6 đối tượng trong nhóm của Thành “bầu” với các tội danh: giết người, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Riêng Nguyễn Ngọc Hưng bỏ trốn. Tính đến thời điểm bị bắt, đối tượng Hưng đã lẩn trốn hơn hai năm.

Bị bắt khi đang trốn dưới gầm giường

Theo một lãnh đạo PC45 công an Hưng Yên cho biết, suốt hơn 2 năm qua, trinh sát, điều tra viên PC45 đã thu thập mọi tin tức của Hưng, nhiều lần truy bắt đối tượng này nhưng chưa thành công. Theo nhận định, dịp cuối năm, có thể Hưng sẽ về nhà thăm gia đình.Các mũi trinh sát của phòng PC45 được tung xuống địa bàn xã Nghĩa Trụ.

Quả đúng như phán đoán, thông tin trinh sát báo về, Hưng hiện đang có mặt trên địa bàn xã nhưng hắn rất ranh ma khôn ngoan, thoắt ẩn thoắt hiện khiến việc bắt giữ cũng gặp nhiều khó khăn.

Giết người rồi chui vào gầm giường ngủ, người thân 'dính' tù tội - Ảnh 2

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hưng.

Vào 23 tết, nhận được tin báo Hưng về nhà. Lưc lượng chức năng đã mật phục đón lõng và kiểm tra nhà nhưng không phát hiện ra được y.Sau này khai báo với cơ quan chức năng, Hưng khai nhận hôm đó có về nhà, nhưng thấy động nên đã ẩn mình trong đống thân cây nứa phía ngoài trang trại nên đã thoát.

Không khuất phục, các trinh sát PC45 tiếp tục theo dõi rà soát địa bàn để tìm bắt đối tượng. Đúng đêm 30 tết nguyên đán Ất Mùi, nhận được tin báo Hưng quay về nhà, trực tiếp Thiếu tá Bùi Văn Thêm, Đội trưởng Đội Trọng án và đồng đội liền bỏ hết việc gia đình, đến ngay địa bàn.

Trang trại của gia đình Hưng là một khu khá rộng lớn ở ngoài cánh đồng, vừa thả cá, vừa nuôi gia cầm và trồng cây nên khá rậm rạp, nhiều chỗ ẩn náu. Do trời tối nên dù soát xét rất kỹ nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát PC45 phát hiện chính xác Nguyễn Ngọc Hưng đang có mặt tại nhà của vợ chồng Trần Quang Long (33 tuổi) và Lê Thị Dung (34 tuổi). Ngày 13 tháng giêng năm Ất Mùi, tiến hành kiểm tra hành chính ngôi nhà mà vợ chồng Long đang ở, lực lượng chức năng tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng đối tượng Hưng.

Tuy nhiên, khi quan sát chiếc giường ngủ, Thiếu tá Thêm thấy có dấu hiệu lạ, phần đệm nổi gồ một số chỗ. Ngay lúc đó, Thiếu tá Thêm yêu cầu vợ chồng Long lật chăn ga lên, anh cầm đèn pin soi kỹ, phát hiện có một bàn tay đang bám phía dưới nên đã cùng đồng đội lôi giát giường ra, bắt giữ được Nguyễn Ngọc Hưng khi đối tượng này đang bám vào thang giường, nằm ép sát lên phía trên.

Kéo theo người thân vào vòng lao lý

Tại cơ quan chức năng, đối tượng Hưng khai nhận sau khi gây án, Hưng đã bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Giáp Tết, Hưng về nhà, lẩn trốn ngoài trang trại. Hôm lực lượng chức năng kiểm tra trang trại, Hưng đã trốn trong đống nứa nên thoát thân. Đến chiều 30 Tết Ất Mùi, Hưng đã về nhà Trần Quang Long để lẩn trốn và được vợ chồng Long, Dung cho ăn, ở đến khi bị cơ quan Công an bắt giữ.

Giết người rồi chui vào gầm giường ngủ, người thân 'dính' tù tội - Ảnh 3

Ông Khương Văn Phú, Phó Trưởng công an xã Nghĩa Trụ.

Khai nhận tại cơ quan chức năng, Long và Dung khai nhận: cả hai biết Hưng là đối tượng đang bị cơ quan công an ra quyết định truy nã. Chiều 30 Tết, thấy Hưng lẩn trốn ở khu vực chuồng lợn của gia đình, Dung đã thông báo cho Long biết và Long đã mang thức ăn cho Hưng. Đến mùng 2 Tết, vợ chồng Long đã cho Hưng vào nhà mình ăn, ở sinh hoạt. Sau đó đối tượng Hưng bị bắt giữ, Long và dung cũng bị mời về làm rõ hành vi che dấu tội phạm.

Bà Nguyễn Thị Lợi (SN 1958) mẹ đối tượng Long cho biết, Hưng là con em trai bà Lợi. Gia đình không có ý định che dấu tội phạm. Từ ngày Hưng gây án năm 2013 và bỏ trốn cũng không liên lạc với gia đình. Dịp trước tết nguyên đán Ất Mùi, được sự động viên từ phía gia đình cũng như cơ quan chức năng, Hưng cũng đã hứa ra tết sẽ về và ra đầu thú.

Rồi tết đó Hưng cũng có mặt tại địa phương nhưng không biết ở đâu. Đến ngày 10 tháng giêng, khi Hưng chuẩn bị ra đầu thú thì mắc phải chứng bệnh thủy đậu, bệnh khá nặng nên Hưng trần trừ nói đợi một vài ngày nữa trị khỏi bệnh sẽ ra đầu thú.

“Nó cũng tâm sự với một số người trong lúc khuyên giải là muốn làm một mâm cơm tạ tội với bố mẹ vì chưa báo hiếu được gì, xong rồi sẽ ra đầu thú. Nhưng chưa kịp làm gì thì đã bị bắt…”, bà Lợi cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Thục (SN 1952) bố đối tượng Long cho biết, gia đình nghĩ rằng đợi thêm mấy hôm nữa để chữa khỏi bệnh là Hưng ra đầu thú. Hiện giờ Long bị bắt, vợ thì được tại ngoại nhưng vẫn phải đi làm cho một công ty ở gần nhà để kiếm tiền nuôi hai con nhỏ. Gia đình cũng mong pháp luật xem xét bởi vì hành động trên xuất phát từ tình thương giữa anh em máu mủ với nhau.

Ông Khương Văn Phú, Phó Trưởng công an xã Nghĩa Trụ chia sẻ, trường hợp vợ chồng Long Dung bị khởi tố về tội che dấu tội phạm địa phương cũng rất lấy làm tiếc, cũng chỉ vì nghĩ tới tình cảm anh em mà vi phạm pháp luật.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Vụ án giết người , Án mạng , Truy sát