Giết hại bé gái rồi để lại mẩu giấy bí ẩn, sau 30 năm kẻ thủ ác mới bị bắt
Thứ bảy, 21/07/2018 10:41

Sau khi giết người, kẻ thủ ác đã để lại lời nhắn: "Tao sẽ lại giết thêm một lần nữa. Mày sẽ là con mồi tiếp theo", sau đó biến mất suốt 30 năm.

Bé gái bị giết và những mẩu giấy bí ẩn

Sự việc xảy ra vào năm 1988, cô bé April Tinsley, 8 tuổi, bị bắt cóc khi đang đi bộ trong khu phố Fort Wayne, bang Indiana, Mỹ. Sau đó 3 ngày, thi thể của bé được tìm thấy ở cách đó khoảng 32km trong một khu vực nông thôn và có dấu hiệu bị hãm hiếp.

Cuộc điều tra sau đó được mở ra rất gắt gao, tuy nhiên, hoàn toàn không có một dấu vết hay nghi phạm nào. Sau 2 năm, một mẩu giấy viết bằng nét chữ nguệch ngoạc đã xuất hiện trên một cánh cửa, không xa nơi thi thể cô bé xấu số được tìm thấy. Trên mẩu giấy viết: "Tao đã giết April Tinsley. Tao sẽ lại giết thêm một lần nữa".

giet hai be gai roi de lai mau giay bi an, sau 30 nam ke thu ac moi bi bat - 1

Bé gái April Tinsley đã bị tấn công tình dục rồi sát hại khi mới 8 tuổi.

14 năm sau đó, 4 mẩu giấy tương tự xuất hiện tại nhiều ngôi nhà khác nhau ở Fort Wayne và trên những chiếc xe đạp của các bé gái để ở sân nhà. Nội dung của những tin nhắn toàn là những lời đe dọa sát hại: "Xin chào bé con, tao đang theo dõi mày đấy. Tao chính là kẻ bắt cóc, hãm hiếp và giết Tinsley. Mày sẽ là con mồi tiếp theo". Suốt một thời gian dài, điều này đã trở thành một nỗi ám ảnh và sợ hãi vô cùng lớn cho các bé gái sống trong khu vực.

Những mẩu giấy tương tự này được tìm thấy trong một chiếc túi xách cùng với bức ảnh chụp phần dưới một người đàn ông và những chiếc bao cao su đã qua sử dụng. ADN từ những bao cao su được xác định là phù hợp với ADN được tìm thấy trên đồ lót của bé gái Tinsley. Nhưng rồi, kẻ giết người vẫn không được tìm thấy. Trong năm 2009, FBI vào cuộc và xem vụ việc là trường hợp "có khả năng giải quyết cao", nhưng vẫn không có gì tiến triển.

giet hai be gai roi de lai mau giay bi an, sau 30 nam ke thu ac moi bi bat - 2

giet hai be gai roi de lai mau giay bi an, sau 30 nam ke thu ac moi bi bat - 3

Những mẩu giấy đe dọa kinh hoàng mà kẻ thủ ác đã để lại.

Kẻ thủ ác bị bắt nhờ dữ liệu ADN

Mãi cho đến tháng 5/2018, sau khi cảnh sát California sử dụng công nghệ phân tích ADN di truyền để bắt giữ "Golden State Killer" - những nghi phạm hiếp dâm và giết người hàng loạt sau hàng thập kỷ tìm kiếm kể từ những năm 1980, vụ án giết hại bé Tinsley mới được mở lại lần nữa.

Cảnh sát tìm thấy kẻ giết người bằng cách sử dụng ADN từ hiện trường và từ những thông điệp mà y đưa ra, sau đó nhập vào một cơ sở dữ liệu phả hệ. Xét nghiệm thu hẹp các nghi phạm đã cho kết quả là John D. Miller, 59 tuổi và anh trai của hắn. Các nhà điều tra sau đó kiểm tra rác của Miller và nhận thấy AND của những chiếc bao cao su đã qua sử dụng phù hợp với bằng chứng ADN của nghi phạm giết bé Tinsley.

giet hai be gai roi de lai mau giay bi an, sau 30 nam ke thu ac moi bi bat - 4

Sau 30 năm, kẻ giết người John D. Miller đã bị bắt giữ.

Cảnh sát sau đó đã tổ chức vây bắt, tiếp cận Miller ở Grabill, Ấn Độ. Thời điểm cảnh sát tới nhà tìm Miller, hắn dường như đã chuẩn bị sẵn cho điều này, chủ động nói đến cái tên "April Tinsley" trước khi cảnh sát kịp đưa ra lời cáo buộc. Trong cuộc thẩm vấn, Miller thừa nhận vào tháng 4/1988, hắn đã bắt cóc, hãm hiếp siết cổ nạn nhân. Ban đầu, kẻ thủ ác chỉ định siết cổ để nạn nhân không báo cảnh sát về những gì đã diễn ra, nhưng chỉ sau 10 phút, cô bé tội nghiệp đã tắc thở.

Vụ việc này là một trong những trường hợp được giải quyết trong những tháng gần đây nhờ những tiến bộ về phả hệ và công nghệ ADN. Tại phiên tòa án hôm 16-7, Miller luôn giữ im lặng. Tuy nhiên, với tội ác kinh khủng mà ông ta đã gây ra, Miller sẽ phải nhận một án phạt xứng đáng để trả lại công lý cho cô bé Tinsley sau 30 năm.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giết hại bé gái rồi để lại mẩu giấy bí ẩn , vụ án giết người , 30 năm sau mới bị bắt