2 nữ sinh Việt Nam giành HC Vàng Olympic Hóa học quốc tế
Thứ hai, 28/07/2014 20:57

Trong số 28 thí sinh giành huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế, có hai nữ sinh Việt Nam là Phạm Ngân Giang và Phạm Mai Phương (lớp 12 chuyên Hóa Trường - Amsterdam).

2 nữ sinh Việt Nam giành HC Vàng Olympic Hóa học quốc tế

2 nữ sinh Việt Nam giành HC Vàng Olympic Hóa học quốc tế

Đặc biệt, Phạm Mai Phương đạt điểm cao nhất toàn kì thi. 3 thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi là thí sinh Phạm Mai Phương (Việt Nam) giành HCV, đạt điểm cao nhất và 2 thí sinh khác của Singapore và Ucraina.

ICho 46 được tổ chức ở Việt Nam, với sự tham gia của 77 quốc gia và vùng lãnh thổ.

hai-nu-sinh-dat-huy-chuong-vang2

Hai nữ sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội đã xuất sắc mang về 2 HC Vàng cho đoàn VN tham dự Icho 2014.

TS Nguyễn Quốc Chính - Trưởng đoàn IChO 2014 của Việt Nam cho biết: “Năm nay các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất đúng năng lực của mình. Phần thi lý thuyết rất và dài và khó còn phần thực hành năm nay các em trội hơn hẳn so với các đợt thi trước ở nước ngoài vì các em được chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng có một vài điểm nho nhỏ trong phần thực hành, một số tính toán các em không cẩn thận một chút. Điểm số của các em nằm trong khoảng 40-50 trên tổng số 60 điểm tối đa. Song so với mặt bằng chung các em vẫn làm bài rất tốt”.

hai-nu-sinh-dat-huy-chuong-vang1

Mai Phương òa khóc trong vòng tay cô giáo

Trước đó, các thí sinh đã hoàn thành phần bài thi lý thuyết vào ngày 25/7 và bài thi thực hành vào ngày 23/7. Như vậy, toàn bộ nội dung thi của kỳ thi đã được hoàn tất, an toàn và chất lượng.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: huy chuong vang Olympic hoa hoc , huy chuong vang hoa hoc quoc te , tin , bao