'Giang hồ mạng' Khá Bảnh 'xộ khám', YouTube tràn lan kẻ giả mạo
Thứ hai, 08/04/2019 07:35

YouTube và Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử chưa có thêm động thái nào trước những kênh giả mạo Khá Bảnh để thu hút người xem.

Đứng đầu bảng xếp hạng từ khóa xu hướng tìm kiếm nổi bật trong những ngày qua là "Khá Bảnh", nhân vật "gây bão" từ mạng xã hội lan sang truyền thông.

"Giang hồ mạng" Khá Bảnh - tên thật Ngô Bá Khá nổi tiếng bởi các đoạn video ghi lại những hành động khiêu khích như "đốt xe máy", chụp ảnh cùng các fan, hay thậm chí dàn hàng ngang trên đường cao tốc để khoe mẽ. Vừa qua, Khá Bảnh đã bị công an bắt giữ và khởi tố tội danh tổ chức đánh bạc.

Khá Bảnh khoe nút vàng với hơn 2 triệu lượt người theo dõi.

Bên cạnh đó, kênh YouTube thu hút hơn 2 triệu lượt theo dõi của Khá Bảnh cũng bị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) gửi văn bản đề nghị YouTube khóa kênh. Lý do vì nội dung trong nhiều video có thể "gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ".

Ngay khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng tại Việt Nam, YouTube đã khoá hoàn toàn kênh của Khá Bảnh cùng 410 video clip đăng tải trong suốt 2 năm qua, trong đó có những đoạn video thu hút tới hàng chục triệu view.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, trên mạng xã hội video này lại xuất hiện tràn lan những kênh nội dung khác lấy tên tương tự Khá Bảnh và đăng tải lại những clip đã bị YouTube xoá sổ.

Đa số những tài khoản này là giả mạo và thời gian hoạt động không lâu. Nhưng sự kiện kênh Khá Bảnh thật bị khoá, đã khiến các kênh này nhanh chóng thu hút sự chú ý khi lượng người xem hiếu kỳ với các clip đã đăng tải trước đây của Khá Bảnh.

Hàng loạt kênh giả mạo Khá Bảnh.

Sau khoảng thời gian ngắn hoạt động, kênh YouTube này đã đạt được gần 7.500 người đăng ký theo dõi. Hiện tại, kênh này đã có được tổng hơn 600.000 lượt xem. Mỗi video thu về được hàng nghìn lượt xem cùng nhiều bình luận.

Mặc dù thu hút được đông lượng người xem nhưng những video liên quan đến nhân vật Khá Bảnh đều bị khoá chức năng kiếm tiền, nên những trang giả mạo hiện nay chỉ được dựng lên với mục đích câu view và sau đó sẽ được đổi tên bán lại cho mục đích quảng cáo khi được bật chức năng kiếm tiền trở lại.

Trước mắt, Youtube và Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vẫn chưa có thêm động thái nào trước những clip mang nội dung xấu của Khá Bảnh vẫn đang được phát tán tràn lan trên mạng xã hội.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Khá Bảnh , YouTube , Giang hồ mạng