Vua đầu bếp 2014: Thí sinh Việt kiều chinh phục giám khảo
Chủ nhật, 27/07/2014 16:03

Đến từ Canada, thí sinh Lê Chi chinh phục cả 4 vị giám khảo Master Chef Vietnam nhờ món cà ri lạc xá thơm nức.

Vua đầu bếp 2014: Thí sinh Việt kiều chinh phục giám khảo

Vua đầu bếp 2014: Thí sinh Việt kiều chinh phục giám khảo

Sinh sống và làm việc tại Canada, chị Lê Chi (44 tuổi) chưa từng nghĩ sẽ dự thi chương trình "Vua đầu bếp Việt". Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã thay đổi khi chị trò chuyện với cô con gái lớn về việc chọn trường đại học. Để trả lời cho câu hỏi của con mình rằng: "Nếu phải làm một việc mình thích trong cuộc đời, mẹ sẽ làm gì", chị Lê Chi quyết định trở về Việt Nam đăng ký tham gia cuộc thi "Vua đầu bếp Việt", vì nấu ăn là niềm đam mê, là sự yêu thích lớn nhất của chị.

thi-sinh-vua-dau-bep-2

Nữ thí sinh Việt kiều Canada chinh phục giám khảo nhờ món Cà ri lạc xá thơm ngon của mình.

Dù bận rộn với công việc kinh doanh, chị luôn thức dậy từ 6h sáng để chuẩn bị bữa ăn cho các thành viên trong gia đình. Niềm hạnh phúc của chị là khi các con được ăn ngon và luôn khen mẹ là người nấu ăn ngon nhất.

Đến tham dự chương trình với món cà ri lạc xá, chị đã thuyết phục được cả 4 vị giám khảo trao cho mình chiếc tạp dề trắng nhờ món ăn được trình bày đẹp mắt và trên tất cả là hương vị thơm ngon tuyệt vời của món ăn mang lại. Sau khi nếm thử món ăn này, giám khảo Hà Tăng đã cho rằng đây là món cà ri lạc xá ngon nhất mà chị từng ăn. Giám khảo Tuấn Hải nhận xét rằng nước dùng của món ăn này rất hoàn hảo khi nó vừa dậy mùi cà ri lại có vị rất vừa miệng. Riêng với giám khảo Luke Nguyễn, món ăn gợi cho anh nhớ lại những kỷ niệm với người mẹ thân yêu của mình. Vì ngay từ nhỏ, anh đã được thường thức món thơm ngon này do chính tay mẹ mình nấu.

Tập hai còn chứng kiến câu chuyện của thí sinh Võ Thị Trúc Ngân với món ăn nhà quê của mình. Sinh ra và lớn lên ở Đồng Tháp, Trúc Ngân đã quyết định dự thi với món bánh canh mang đậm hương vị miền Tây sông nước của quê mình. Chia sẻ về niềm đam mê ẩm thực, chị cho biết rằng mình là người nội trợ trong gia đình, những món ăn ngon là cách để thể hiện tình yêu đối với chồng, con và những người thân yêu của mình.

Khi nghe thí sinh dự thi với món 'Bánh canh tôm chả', giám khảo Hà Tăng à người háo hức muốn nếm thử món ăn này nhất vì mẹ cô vốn là người miền Tây và món bánh canh cũng là một trong những món ngon nhất mà cô được thưởng thức từ tay nghề của mẹ mình. Được chế biến từ những con tôm sông tươi ngon, chả cá và trang trí trên chiếc quang gánh quen thuộc của miền Tây, món bánh canh chả tôm của Trúc Ngân đã gợi lên nhiều ký ức tuổi thơ cho khán giả của chương trình, nhất là với những người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Tây thân yêu.

thi-sinh-vua-dau-bep-0

Món bánh canh chả tôm của Trúc Ngân đã gợi lên nhiều ký ức tuổi thơ cho khán giả của chương trình, nhất là với những người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Tây thân yêu.

Nhận xét về món ăn này, giám khảo Hà Tăng cảm thấy tiếc khi nước dùng hơi béo, sẽ mang đến cảm giác bị ngậy nhưng đây vẫn là món ăn ngon và cô đồng ý với món ăn này. Trái ngược với Hà Tăng, giám khảo Luke Nguyễn cho rằng món ăn này ngon và nước dùng hoàn hảo. Nhận được chiếc tạp dề trắng từ tay 4 vị giám khảo, Trúc Ngân bộc lộ cảm xúc khi "mừng vui đến phát khóc vì không ngờ món ăn đơn giản, bình thường lại rất nhà quê đó có thể chinh phục được cả 4 vị giám khảo". Từ đó chị nghiệm ra rằng, không cần một món ăn cầu kỳ hay đắt tiền, chỉ cần món ăn đó được nấu từ tâm mình thì chắc chắn sẽ chinh phục được người đối diện.

Ngoài hai chiếc tạp dề trắng đã trao ở trên, trong tập hai còn có thêm hai chiếc nữa được trao cho hai thí sinh nam là Võ Việt Vũ và Thanh Dương. Nếu như Thanh Dương gây ấn tượng nhờ món "Thịt heo cuốn phô mai" thơm ngon của mình thì Võ Việt Vũ đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi một món ăn dân dã của Đồng Tháp, đó là “Cá lóc nướng cuốn lá sen non”.

thi-sinh-vua-dau-bep-1

Thí sinh Võ Việt Vũ đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi một món ăn dân dã của Đồng Tháp, đó là “Cá lóc nướng cuốn lá sen non”.

Tự nhận là người nấu ăn tùy theo tâm trạng nhưng chính nhờ sự chăm chút cho món ăn bằng cách kết hợp độc đáo giữa cá lóc với các loại rau ăn kèm và nước sốt đã tạo hương vị đặc trưng của một món ăn nơi đồng quê Việt Nam. Không chỉ có vậy, sự khéo léo trong việc trình bày món ăn đã giúp thí sinh chinh phục giám khảo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Giám khảo Luke Nguyễn cho rằng món ăn có mùi vị đậm đà lại thoang thoảng hương thơm của lá sen non đầy hấp dẫn. Giám khảo Hà Tăng chia sẻ đây là lần đầu tiên cô được thưởng thức món ăn này và cô hoàn toàn bị thuyết phục. Với giám khảo Tuấn Hải, ngoài việc nhận xét đây là món ăn ngon, anh cũng hết lời khen ngợi cách kết hợp nguyên liệu của chàng chuyên viên trang điểm này.

Ngoài 4 chiếc tạp dề trắng được trao, trong tập 4 còn để lại nhiều tiếc nuối cho thí sinh cũng như khán giả của chương trình mà trường hợp của thí sinh Trần Thị Thanh Thảo. Món Cà ri vịt với trái sa kê của chị đã hoàn toàn chinh phục được 4 vị giám khảo nhờ cách trình bày đẹp mắt cũng như hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, do vi phạm quy chế thí khi là chủ của một quán ăn nhỏ và là người chế biến chính các món ăn ở quán, Thanh Thảo đành phải ngậm ngùi chia tay với cuộc thi "Vua đầu bếp Việt" trong sự tiếc nuối của 4 vị giám khảo cũng như khán giả xem chương trình.

Tập hai của chương trình "Vua đầu bếp Việt" mùa thứ hai sẽ tiếp tục phát sóng vào lúc 20h ngày 2/8 trên kênh VTV3.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: thi sinh viet kieu trong vua dau bep , vua dau bep , master chef viet , BTC vua dau bep , thi sinh vua dau bep , vua dau bep 2014 , tin , bao