Phim Tết 2012: Tân Tây Du Ký đã được lên sóng
Thứ tư, 04/01/2012 15:37

Bộ phim truyền hình 3D đầu tiên của làng giải trí Hoa ngữ Tân Tây Du Ký sau hàng loạt những "lời phản đối" từ phía khán giả và "khó dễ" từ các đài truyền hình, cuối cùng cũng đã định được thời gian lên sóng.

Bộ phim của đạo diễn Trương Kỷ Trung, Tân Tây Du Ký đã từng trở thành đề tài nóng của làng giải trí Cbiz đầu năm 2011. Không chỉ bởi vì Tân Tây Du Ký là tác phẩm của sự hợp tác giữa hai vị đạo diễn nổi tiếng của hai nền điện ảnh Trung - Mỹ, Trương Kỷ Trung và James Cameron; hay bởi vì những hình ảnh hoành tráng trong phim; mà còn bởi những tạo hình quá "khủng khiếp" của nhân vật khiến trẻ em nhìn thấy phải khóc thét.

Tân Tây Du Ký sẽ có nhiều thay đổi so với bản cũ
để phù hợp với xã hội hiện đại

Tuy được đánh giá là một bộ phim sở hữu một dàn diễn viên tài năng, nội dung phong phú, tình tiết hiện đại, cảm động và nhấn mạnh tính nhân văn hơn hẳn bản cũ nhưng Tân Tây Du Ký vẫn bị liệt vào danh sách những bộ phim gặp trắc trở nhất trong năm vừa qua. Mới chỉ tung tạo hình và trailer, bộ phim đã bị phê bình bởi hình ảnh của các nhân vật quá kinh dị, tạo hình của các nhân vật chính như Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới không gây được thiện cảm, còn yêu quái trong phim thì cũng không thua gì quái vật trong các bộ phim kinh dị của Mỹ...

Bộ phim liên tục bị phản đối từ khi mới tung tạo hình nhân vật và trailer

Vận đen của Tân Tây Du Ký chưa dừng ở đó. Ban đầu, Tân Tây Du Ký được lên sóng vào ngày 28/7/2011 trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV). Nhưng vừa chiếu được một tập bộ phim đã bị ngưng lại. Lịch chiếu được lùi đến ngày 7/8, rồi ngay sát giờ lên sóng nhà đài cũng ra "lệnh" hoãn chiếu bộ phim vô thời hạn. Lý do CCTV đưa ra là Tân Tây Du Ký có quá nhiều cảnh nóng không phù hợp với trẻ em, yêu cầu nhà sản xuất phải chỉnh sửa lại. Điều "đau đớn" hơn đối với đạo diễn Trương Kỷ Trung đó là có rất nhiều khán giả đồng ý, cổ vũ quyết định của nhà đài.

Những hình ảnh khiến bộ phim liên tục bị phê bình dù đạo diễn đã nói Tân Tây Du Ký không phải là một câu chuyện cổ tích mà là một bộ phim tạo cho người xem những cảm nhận chân thực nhất

Hàng loạt trắc trở đó khiến đạo diễn Trương Kỷ Trung chán nản và không biết "đứa con tinh thần" của mình còn phải bị cắt gọt bao nhiêu nữa để được lên sóng.

Cùng ngắm dàn sao trong Tân Tây Du Ký:

Những hình ảnh mới được công bố của
Nhị Lang thần đẹp trai - Phùng Thiệu Phong

Quan Âm Bồ Tát - Lưu Đào

Lần đầu tiên ra mắt hình ảnh Quan Âm phiên bản nam giới - diễn viên người Thái TEA đảm nhận

Quan Âm nghìn tay - Tiêu Tường

Yêu tinh chuột - Hà Trác Ngôn

Bạch Cốt Tinh - An Dĩ Hiên

Nữ vương của Tây Lương Nữ Quốc - Thư Sướng

Mãi đến năm nay, Tân Tây Du Ký mới công bố lại lịch phát sóng. Theo thông tin mới nhất, bộ phim hoành tráng này sẽ được phát sóng trên kênh giờ vàng của đài truyền hình BTV bắt đầu từ ngày 5/1/2012. Tiếp đó, đến cuối tháng, ngày 30/1, bộ phim sẽ được 4 đài truyền hình khác tiếp tục phát sóng. Năm 2011 đã kết thúc, liệu đến 2012 này, vận đen của Tân Tây Du Ký có kết thúc? Và bản Tân Tây Du Ký sau nhiều lần "cắt gọt" sẽ có nội dung ra sao? Quan trọng hơn cả, Tân Tây Du Ký có vượt qua cái bóng lớn của "vị tiền bối" đã để lại dấu ấn suốt hơn 40 năm qua trong lòng khán giả? Tất cả những câu trả lời chỉ có thể tìm thấy sau khi 66 tập phim được lên sóng.

Liệu Tân Tây Du Ký có vượt qua được hiệu ứng "remaked" của
các bộ phim kinh điển được làm lại cùng năm 2011 như
Tân Thủy Hử, Tân Hoàn Châu Cách Cách...

Nhím Xù (Theo Sn)
Tag: Tân Tây Du Ký , Phim mới 2012 , Phim truyền hình Trung Quốc , Phim Tết 2012