Đặng Thu Thảo sẽ là Mai Phương Thúy thứ hai?
Chủ nhật, 26/08/2012 09:38

Tân Hoa hậu Việt Nam lên kế hoạch sẽ làm nhiều việc thiện để trở thành Mai Phương Thúy thứ hai.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

Với gương mặt đẹp từng nét hài hòa và nụ cười rạng ngời sức xuân, Đặng Thu Thảo, cô gái 21 tuổi, đến từ Bạc Liêu đã đăng quang danh hiệu cao nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 tối 25/8 một cách xứng đáng. Khán giả có mặt tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đều vỗ tay cổ vũ cho sự lên ngôi của người đẹp miền Tây tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất quốc gia. Cô vượt qua phần ứng xử khá thuận lợi, thể hiện sự thông minh trước câu hỏi: "Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, theo bạn tại sao hàng tỷ người trên thế giới vẫn quan tâm đến các cuộc thi hoa hậu?". Thu Thảo trả lời: "Người phụ nữ là hiện thân cho cái đẹp, được gọi là phái đẹp. Cuộc thi hoa hậu tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ. Hơn nữa, con người luôn say mê cái đẹp nên quan tâm đến các cuộc thi nhan sắc, bởi ở đó, khán giả không chỉ nhìn ngắm các bông hoa đẹp mà còn xem các cô ứng xử, thể hiện thế nào".

Trước đêm chung kết, Thu Thảo đã nằm mơ mình đăng quang danh hiệu cao quý nhất trong đêm chung kết.

Giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực vào tối qua. Chia sẻ cảm xúc trong buổi họp báo sau giờ phút đăng quang, Tân Hoa hậu hạnh phúc nói: "Em rất biết ơn khi thời gian vừa qua mọi người đã dõi theo và cổ vũ cho em. Nhân đây, em cũng gửi lời cám ơn đến bố mẹ em đã luôn động viên em trong những lúc em khó khăn nhất". Cô tự hào khi trải qua rất nhiều năm, vùng đất sông nước mới có một đại diện được tôn vinh ở Hoa hậu Việt Nam. Điều khiến Thu Thảo cảm thấy buồn là gia đình đã không thể bay ra Đà Nẵng chung vui với cô trong giờ phút quan trọng nhất vì điều kiện ở xa. Dù vậy, trước giờ thi, mẹ Thu Thảo có gọi điện cho con gái và khuyên con hãy cố gắng hết sức mình. Hàng ngày, mẹ người đẹp cũng hỏi han sức khỏe và tình hình cuộc thi thế nào. Hơn nữa, dù không có bố mẹ ở bên trong giờ đăng quang nhưng Thu Thảo cũng được an ủi phần nào khi người thầy Đăng Hùng đã chăm sóc cho cô trong suốt gần 10 ngày tham gia chung kết.

Do lịch tập luyện của cuộc thi khá dày đặc nên Thu Thảo hay bị mệt. Ngay sau đêm chung kết, khi trả lời báo chí, Tân Hoa hậu liên tục ho bởi cô đã lo lắng cho đêm thi đến mức không thể ăn, ngủ ngon và ảnh hưởng đến sức khỏe. Cô cũng tâm sự, cô không gặp bất cứ khó khăn nào trong suốt cuộc thi, có chăng là cơ thể không được khỏe như cô mong ước. Thế nhưng, theo tiết lộ của người quản lý, qua gần 10 ngày đồng hành với cuộc thi, Thu Thảo gầy đi mất 2kg. Nhận xét về các thí sinh khác, đặc biệt là Á hậu 1 Dương Tú Anh và Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh, Thu Thảo cười nói: "Cuộc thi nào cũng có sự cạnh tranh nhưng em thấy, thí sinh năm nay không hề có điều đó. Mặc dù là thi thố với nhau nhưng chúng em luôn gắn bó, san sẻ cùng nhau những lúc bị bong gân, vấp ngã hay ốm đau. Chúng em thân thiết như một gia đình".

Với trọng trách của một Tân Hoa hậu, Đặng Thu Thảo đã đặt ra mục tiêu cho mình là hướng đến các hoạt động từ thiện và công tác xã hội để mang tới niềm vui cho những trẻ em và mảnh đời bất hạnh. Người đẹp hy vọng, cô sẽ kêu gọi được nhiều Mạnh Thường Quân cùng chung tay trong nhiều hoạt động thiện nguyện trong tương lai. Sắp tới, Thu Thảo muốn tiếp tục hoàn thành công việc học tập và tích cực quảng bá hình ảnh quê hương miền Tây tới nhiều bạn bè trong và ngoài nước. Cô dự định sẽ nhận lời làm đại sứ cho một số chiến dịch từ thiện ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Cô cũng khẳng định sẽ trích 40% số tiền thưởng trong tổng số 300 triệu đồng và chia ra nhiều phần nhỏ cho nhiều chuyến đi làm việc nghĩa. Trải lòng với Ngoisao.net một ngày trước khi đăng quang Hoa hậu, Đặng Thu Thảo tâm sự, nếu đăng quang, cô mong sẽ trở thành Mai Phương Thúy thứ hai bởi cô ngưỡng mộ những việc thiện mà Hoa hậu Việt Nam 2006 đã làm được từ khi đội vương miện cho đến nay.

Cô sinh viên Đại học Cần Thơ rất bản lĩnh và ít khi tủi thân khi không có người nhà ở bên chăm sóc trong suốt 10 ngày thi Hoa hậu Việt Nam. Theo lời kể của "ông bầu" Đăng Hùng, người mà Tân Hoa hậu coi như người anh trai, Đặng Thu Thảo là một cô gái ngoan ngoãn và bản lĩnh. Khăn gói lên Cần Thơ học ngành Tài chính ngân hàng Đại học Tây Đô từ năm 18 tuổi, cô thuê nhà trọ ở một mình và tranh thủ đi làm thêm để có tiền đóng học phí. Ban đầu Thu Thảo học pha chế trong quán nước, sau đó làm nhân viên bán hàng cho một shop thời trang. Dù bố mẹ phản đối nhưng cô quyết tâm tự lập và không muốn phụ thuộc vào gia đình. Sau 3 năm làm thêm, cô đã tích cóp được một khoản tiền nho nhỏ để thực hiện nhiều dự định cho bản thân.

Cuộc sống của cô nữ sinh Thu Thảo rẽ sang một hướng đi mới khi cô gặp và quen biết với make-up Đặng Hùng, người từng hỗ trợ cho Lưu Bảo Anh (Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2006), Bùi Thị Diễm (Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2004). Vào năm 2009, lần đầu tiên, "ông bầu" Đặng Hùng gặp Thu Thảo. Lúc đó cô mới 18 tuổi và đến cửa tiệm áo cưới của anh để xin học trang điểm. Anh ấn tượng từ ngay giây phút gặp mặt đầu tiên, bởi cô gái ấy có gương mặt đẹp, nụ cười hút hồn và giọng nói nhẹ nhàng. Anh khuyên cô nên thử sức ở các cuộc thi nhan sắc nhưng Thu Thảo từ chối vì muốn tập trung vào việc học. Bẵng đi hai năm, cô lại tìm đến Đặng Hùng để nhờ anh trang điểm đi dự tiệc. Lần gặp này, nhan sắc của cô càng thêm tỏa sáng và rực rỡ khiến Đặng Hùng cảm thấy tiếc nuối nếu như không mời được cô đi thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long. Cuối cùng, sau nhiều lần thuyết phục, Thu Thảo đã đồng ý. "Lâu lắm rồi tôi không tìm thấy một nhan sắc nào như thế. Nét mặt của Thảo đẹp và trong cứ như pha lê vậy, còn nụ cười thì tỏa nắng vô cùng. Cách ăn nói của cô ấy cũng duyên dáng, dễ thương không kém", chuyên gia make-up Đặng Hùng hết lời khen ngợi về sắc đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2012.

Từ đầu năm 2012, để đào tạo cho Đặng Thu Thảo tự tin tại cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, Đặng Hùng dạy cho cô một cách tỉ mỉ từ dáng đứng đến cách đi catwalk. Thu Thảo có năng khiếu múa nhưng anh vẫn phải nhờ đến chuyên gia kèm cặp và dựng bài tài năng cho cô. Bài thi múa sen mà cô thể hiện trong phần thi Người đẹp Tài năng tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 từng được cô thể hiện trong cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng đã được biên tập lại.

Cô mong ước mình sẽ trở thành Mai Phương Thúy thứ hai bởi cô ngưỡng mộ những việc làm từ thiện mà Hoa hậu Việt Nam 2006 đã thực hiện được từ khi đăng quang cho đến nay. Để chăm lo cho Thu Thảo, "ông bầu" Đặng Hùng đã cùng một số trợ lý bay ra Đà Nẵng, hỗ trợ cô trong suốt gần 10 ngày tham gia cuộc thi. Đặng Hùng đặt rất nhiều kỳ vọng vào nhan sắc Bạc Liêu bởi theo anh cảm nhận, Thu Thảo rất tự tin vào khả năng của bản thân. Trước khi lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam, Thu Thảo còn tham gia một khóa học trong một tháng về ứng xử, dáng đi catwalk và giao tiếp hàng ngày tại trường John Robert Powers. Cô đặt mục tiêu là giành lấy danh hiệu cao nhất và bây giờ ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Thu Thảo cũng từng có lần nằm mơ mình đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam.

Suốt quãng đời hoc sinh ngồi trên ghế nhà trường, Tân Hoa hậu đều là học sinh khá hoặc giỏi. Cô cũng tích cực tham gia vào các hoạt động của trường. Khi lọt vào chung kết Hoa hậu, Thu Thảo được các thầy cô và bạn bè ủng hộ rất nhiều. Bạn cùng lớp với cô còn lập cả một trang web và tham gia vào nhiều diễn đàn để kêu gọi mọi người cùng vote cho cô. Đáng tiếc là năm nay, Hoa hậu Việt Nam không có giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất như năm 2010.

Trước câu hỏi về những cạm bẫy gặp phải khi một mình học tại Cần Thơ, Thu Thảo tự tin nói rằng: "Từ nhỏ, ba mẹ đã giáo dục em hướng đến một lối sống tích cực, do vậy, trước những thử thách của cuộc sống, em luôn tìm cách vượt qua".

Sau khi đăng quang, Đặng Thu Thảo sẽ dành vài ngày để tham gia các lịch trình từ thiện và phỏng vấn báo chí. Cô dự định sẽ trở về quê hương Bạc Liêu để đoàn tụ với gia đình và mở tiệc ăn mừng chiến thắng. Cô cũng muốn mua một món quà nhỏ tặng cho người ông của mình, bởi ông mắc bệnh nặng nhưng vẫn dõi theo từng bước đi và ủng hộ cô cháu gái. Từ nhỏ, Thu Thảo đã được ông chăm sóc vì bố mẹ bận rộn với công việc làm ăn.

Với 300 triệu tiền thưởng, ngoài 40% dành cho từ thiện, Tân Hoa hậu còn đưa một phần cho "người thầy" Đặng Hùng vì cô muốn trả ơn cho anh. Số tiền này cũng chỉ đủ để Đặng Hùng chi trả cho toàn bộ trang phục cũng như make-up cho Thu Thảo trong chung kết Hoa hậu Việt Nam. "Em và thầy gặp nhau, cảm thấy tin tưởng nhau và coi nhau như anh em ruột. Thầy đã bỏ rất nhiều công sức để em có được ngày hôm nay. Dù em và thầy không có hợp đồng ràng buộc nhưng công ơn của thầy, em mãi mãi sẽ không quên", Thu Thảo dành những lời biết ơn tới chuyên gia trang điểm Đặng Hùng.

NS
Tag: Đặng Thu Thảo , Hoa hậu Đặng Thu Thảo , Mai Phương Thúy , Hoa hậu Việt Nam 2012 , Hoa hậu Việt Nam 2006 , Hoa hậu