Tự bạch ngày 20/10: 'Tôi nghĩ làm đàn ông khổ hơn phụ nữ'
Thứ hai, 20/10/2014 11:11

'Nam hay nữ đều có sướng khổ khác nhau. Tôi cảm thấy hài lòng với tạo hóa là người phụ nữ. Tôi nghĩ làm đàn ông khổ hơn vì họ phải gánh vác nhiều trọng trách hơn'.

Tự bạch ngày 20/10: 'Tôi nghĩ làm đàn ông khổ hơn phụ nữ'

Tự bạch ngày 20/10: 'Tôi nghĩ làm đàn ông khổ hơn phụ nữ'

Đây là chia sẻ của Diễn viên Mai Thu Huyền, cũng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Tincom Media với báo chí nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Món ăn ưa thích nhất: Chả cá, lẩu dê, cá kèo

Thức uống ưa thích nhất: Những nước ép trái cây nguyên chất

Cuốn sách ưa thích nhất: Vì quỹ thời gian hạn hẹp nên tôi thường tranh thủ đọc trên mạng

Bộ phim ưa thích nhất: Thích nhiều phim, thích nhất phim của Trương Nghệ Mưu, để lại ấn tượng mạnh.

Nơi ấn tượng nhất từng đến: Nước Nga. Quá đẹp! Hoành tráng, hùng vĩ, mang lại nhiều cảm xúc và là nơi tôi muốn trở lại nhiều lần.

Một ngày thông thường: Do đặc thù công việc nên tôi không có một thời gian biểu cụ thể như những việc làm theo giờ hành chính mà phụ thuộc vào những dự án, chương trình, sự kiện, bộ phim diễn ra nên lịch trình làm việc của tôi khá phong phú với mỗi ngày làm việc khác nhau.

Đây là điểm mà tôi rất thích và thấy phù hợp với cá tính của mình vì tôi là người ưa thích sự sáng tạo, ghét những gì nhàm chán.

Và những ngày nghỉ: Dành trọn thời gian cho gia đình, cho phép mình thức dậy muộn hơn, cả gia đình cùng đi chơi, đi mua sắm, ăn uống, giải trí, xem phim, đi bơi…

Thời gian cần sửa soạn trước khi ra khỏi nhà: Tôi mất ít thời gian cho việc này lắm. Thời gian tôi làm đẹp nhiều nhất là ngồi trên ô tô, khi trên đường đến nơi làm việc,  hội họp… Nói chung tôi không ngồi trước gương lâu vì quỹ thời gian hạn hẹp nên ưu tiên cho việc nghỉ ngơi.

Mức độ phụ thuộc vào chiếc điện thoại: Là vật bất ly thân, không ngày nào không dùng đến nó. Thứ nhất, toàn bộ lịch làm việc của tôi nằm trên điện thoại vì quá nhiều lịch không thể nhớ hết. Thứ hai do việc điều hành, trao đổi công việc đều trên mail, điều này khá thuận tiện với ai không thường xuyên ngồi văn phòng.

Thứ tự ưu tiên đối với tiền bạc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình: Bất kể hoàn cảnh nào gia đình là ưu tiên số một, sau đó là sức khỏe vì có sức khỏe mới làm được mọi thứ, mới kiếm ra tiền bạc. Tiền bạc cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả nên sẽ xếp sau cùng.

Đã bao giờ ước giá như mình là nam giới?: Chẳng bao giờ tôi ước mình là nam giới cả. Nam hay nữ đều có sướng khổ khác nhau. Tôi cảm thấy hài lòng với tạo hóa là người phụ nữ. Tôi nghĩ làm đàn ông khổ hơn đấy vì họ phải gánh vác trọng trách nhiều hơn nên vất vả hơn phụ nữ.

Tôi vẫn hay nói đùa nếu mình là đàn ông chắc không có người yêu vì rất lười phải đi chinh phục một ai đấy hay những việc tương tự. Nếu là đàn ông chắc tôi không cưa được ai.

Cảm nhận chung về đàn ông Việt Nam hiện nay: Mọi người hay so sánh và cho rằng đàn ông Việt kém ga lăng, gia trưởng hơn so với đàn ông ngoại. Với tôi thì tôi vẫn yêu đàn ông Việt Nam hơn, có thể vì họ hợp với mình hơn.

Đàn ông Việt hiện đại ngày càng hiểu biết rộng, du nhập văn hóa, phong cách phương tây nên họ cũng trở nên tinh tế, ga lăng, phong độ hơn.

Nhận xét chung thì rất khó. Có những người đàn ông Việt tuyệt vời, không thể chê vào đâu được nhưng cũng có người lại quá tệ. Nhưng trong cuộc sống tôi chưa bao giờ gặp những người ở vế thứ hai mà chỉ nghe qua những câu chuyện trên báo, còn bạn bè, người thân, những người tôi gặp đều đàng hoàng, tử tế.

Việt Nam nên có ngày tôn vinh đàn ông?: Mọi người vẫn hay nói đùa một năm có 365 ngày, trừ đi 2 ngày của phụ nữ còn lại 353 ngày là của đàn ông. Nói vậy nhưng mỗi gia đình lại có sự khác nhau, có những gia đình người đàn ông rất sung sướng, có những người lại vất vả.

Ở những công ty tôi từng làm việc mọi người rất quan tâm đến nhau nên trong một năm vẫn thường chọn 1 ngày cho đấng mày râu. Chúng tôi thường chọn 1 trong hai ngày là 3/8 (ngược với 8/3), hai là chọn ngày toàn gậy (ngày 11/11). Đây là dịp chị em có những chương trình để tri ân anh em.

Quan điểm về gia đình: Tôi nghĩ đàn ông hay phụ nữ cũng phải lập gia đình. Bởi gia đình là cực kỳ quan trọng, không chỉ là thiên chức duy trì nòi giống mà còn về mọi mặt tình cảm, tâm tư… Vì cuộc sống không ai nói trước được điều gì, sẽ có nhiều khó khăn xảy ra và gia đình chính là động lực giúp mình vượt qua được.  

Với một người độc thân, không có nhiều ràng buộc họ có thể buông xuôi nhưng với một người có gia đình rồi thì không chỉ có tình cảm còn là trách nhiệm và nhiều thứ khác. Với tôi gia đình là quan trọng nhất và nam nữ đến tuổi lấy chồng, lấy vợ thì nên lập gia đình.

Sự nghiệp có thể phấn đấu cả đời, với phụ nữ khi tuổi còn trẻ, khỏe việc sinh con sẽ tốt hơn việc cha già con cọc. Không chỉ về sức khỏe mà còn về cả tinh thần, tâm lý, nếu có sự cách xa về thế hệ cũng sẽ khó hiểu nhau.

Bản thân tôi rút ra từ bố mẹ mình, tôi thấy may mắn khi bố mẹ trẻ vì mẹ tôi lập gia đình khá sớm nên giống như có những người bạn, bố mẹ rất tâm lý, chia sẻ với con. Bên cạnh đấy, lúc đi học có những người bạn của tôi do bố mẹ quá lớn tuổi so với con cái nên các bạn thấy cô đơn vì không chia sẻ được.

Nên với con mình, tôi cũng muốn trở thành những người bạn của chúng hơn là việc áp đặt phải nghe theo bố mẹ.

Ưa thích làm việc với nam giới hay nữ giới?: Tôi ít khi so sánh lắm vì nam có cái hay của họ và nữ cũng vậy. Tôi chỉ so sánh người nào với người nào chứ không so sánh chung. Nam có cái hay là thường không bị vướng bận chuyện con cái nên khả năng tập trung vào công việc cao hơn phụ nữ.

Trong khi đó phụ nữ nếu có gia đình thường hay gặp hoàn cảnh con đau ốm nên cũng bị ảnh hưởng công việc nhưng là phụ nữ nên tôi lại rất hiểu, cảm thông với họ vì mình cũng có lúc như vậy.

Xin cảm ơn chị!

Bizlive.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: 20/10 , mai thu huyen , ngay phu nu viet nam , qua tang ngay phu nu viet nam , phu nu viet nam , qua tang me , qua tang ban gai , qua tang vo , qua tang ba , tin , bao