Lý do 'phòng không gối chiếc' của Ngọc Hoàng Quốc Khánh
Thứ tư, 26/11/2014 10:37

Chưa kết hôn, tuy vậy Quốc Khánh vẫn rất lạc quan và hài lòng với cuộc sống "lẻ bóng một mình".

Lý do 'phòng không gối chiếc' của Ngọc Hoàng Quốc Khánh

Lý do 'phòng không gối chiếc' của Ngọc Hoàng Quốc Khánh

NSƯT Quốc Khánh – một người mà khán giả thường nhớ tới với vai Ngọc Hoàng trong chương trình “Táo Quân - Gặp nhau cuối năm”. 30 năm đi diễn, một gia tài thực sự quá lớn với đời của một diễn viên ngoại tứ tuần, tuy nhiên "Ngọc Hoàng Thượng Đế" Quốc Khánh vẫn chưa thể lấy vợ, mặc dù mẹ già luôn nôn nóng và mong anh sớm có cháu cho bà bế bồng.

Trong một bài phỏng vấn, Quốc Khánh đã từng bày tỏ, anh chưa thể lấy vợ ở tuổi ngoài ngũ tuần, dù mẹ “giục liên tục”: “Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… “bó tay””. Khi được hỏi có bao giờ Quốc Khánh từng “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ” chưa? Anh dí dỏm: “Nói mơ thì không đúng nhưng thích thì chính xác hơn. Nhưng tôi sợ sự ràng buộc và chưa thích lấy vợ”. Và chính quan niệm hôn nhân là sự ràng buộc và đó chính là lý do khiến nam diễn của Áo lụa Hà Đông mãi mà vẫn "phòng không gối chiếc" cho tới hôm nay.

ngoc-hoang-quoc-khanh-2

Quốc Khánh đóng đinh trong lòng khán giả với hình ảnh Ngọc Hoàng trong "Gặp nhau cuối năm"

Cái cách lý giải chuyện nhất quyết không lấy vợ cũng… đầy mâu thuẫn ấy của Quốc Khánh làm chính bạn bè đồng nghiệp của anh nhiều lúc cũng cảm thấy khó hiểu. Một đôi khi, sau những cuộc trà dư tửu hậu, có người từng hỏi anh phải chăng không chịu yên bề gia thất vì mất niềm tin vào phụ nữ? Những lúc ấy, Quốc Khánh chỉ cười.

Anh cười, bởi từ khi trưởng thành, rồi lăn lộn “ăn cơm nghệ thuật” hơn 30 năm trời, chàng diễn viên này chưa bao giờ mất đi niềm tin vào những người đàn bà xung quanh mình. Quốc Khánh bảo “niềm tin thì tôi có thừa. Nhưng với những người phụ nữ, tôi muốn xem người ta hành động được bao nhiêu phần trăm chứ không muốn nghe những lời chót lưỡi”. Và với Quốc Khánh, một người phụ nữ tốt để khiến người đàn ông đủ ham muốn tiến đến hôn nhân, muốn “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ” phải là người phụ nữ biết đồng cảm, chia sẻ cùng chồng mà không phân biệt sang hèn. “Như bản thân tôi, đặc thù nghề nghiệp khiến tôi phải đi rất nhiều. Ví dụ thời gian làm phim Áo lụa Hà Đông, tôi phải xa nhà 6 tháng trời. Nếu không có sức chịu đựng bền bỉ, một người vợ liệu có chấp nhận nổi sự thiếu thốn tình cảm khi chồng mình xa nhà lâu như vậy. Thế mới nói, thốt lên lời yêu thật dễ, mà hành động chứng tỏ nó thì khó khăn gấp bội phần”, Quốc Khánh cho biết.

Dù từng khẳng định "đời tôi phải có đàn bà" nhưng vì Quốc Khánh lại chỉ muốn sau những vai diễn, sau những bộ phim hay sau những ngày lao động bạn rộn, anh chỉ muốn "thoái mái nghỉ ngơi đi chơi" chứ chưa bao giờ suy nghĩ đến việc tìm một người phụ nữ để yêu và để mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Anh không dám nghĩ đến chuyện kết hôn một cách nghiêm túc, bởi nỗi ám ảnh sẽ làm cho người phụ nữ chấp nhận gắn bó với mình phải khổ.

Giữa tháng 9/2014, bức ảnh NSƯT Quốc Khánh vui vẻ bên hai cô gái xinh xắn có nét lai Tây ăn mặc gợi cảm từng được cư dân mạng lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Bức ảnh này được cho là chụp tại một quán bar và hai cô gái kia là fan của Quốc Khánh. Bức ảnh được chia sẻ với một status hài hước: "Không rõ hạ giới mấy hôm nay có chuyện gì mà đích thân Ngọc Hoàng lại phải thân chinh lọ mọ xuống nơi đây nhỉ?”.

ngoc-hoang-quoc-khanh-0

Tuy nổi tiếng là vậy, cũng không phải không có bóng hồng sẵn sàng gắn bó, nhưng đến giờ Quốc Khánh vẫn tự hài lòng với cuộc sống của một người độc thân vui vẻ.

Cho đến bây giờ, hạnh phúc lớn lao mà Quốc Khánh luôn tự hào sau hơn 30 năm ăn cơm nghệ thuật đó chính là tình yêu mà khán giả dành cho mình. Anh thấy hạnh phúc khi những vai diễn mà anh đảm nhận, khán giả đều nằm lòng và được các đạo diễn "chỉ mặt đặt tên". Dù là thể loại sân khấu hay phim truyền hình, vai chính diện hay phản diện, vui hay buồn, khổ hay sướng, anh đều để lại được dấu ấn đậm sâu trong lòng người yêu nghệ thuật. Tất cả những bon chen, xô bồ của cuộc sống bên ngoài đối với anh không quan trọng, anh chỉ biết sống hết mình với vai diễn.

Thấy bạn bè có đôi có cặp, con cháu đề huề có lúc anh cũng thấy chạnh lòng nhưng phút giây đó chỉ là thoáng qua. Với anh, tình yêu là sự tự do. Anh muốn tự do để làm những thứ mình thích, không ràng buộc với nhau bằng một mối quan hệ nào đó. Anh không muốn làm lãnh đạo ai, ngược lại cũng không muốn ai trói buộc hay gò bó mình. Anh tôn trọng thế giới riêng của mỗi người.

Biết thế, nhưng khán giả hâm mộ Quốc Khánh vẫn mong anh sẽ sớm tìm được hạnh phúc riêng đích thực của mình. Nghệ thuật có thể giúp anh thăng hoa những khi sung mãn nhất. Nhưng nghệ thuật, sẽ chẳng thể nâng bước cho anh, khi gối mỏi tay run những năm tháng sau này. Một người phụ nữ bình thường, một mái ấm nhỏ đầy ắp tiếng cười là điều Quốc Khánh thích. Vấn đề bây giờ, chỉ là khi nào anh thực sự “dám” dũng cảm để bước cả hai chân vào vòng tròn hôn nhân, mà trước đây không ít lần anh đã đút một chân rồi lại rút ra.

Mỹ Linh (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: quy ong doc than vui tinh , dien vien quoc khanh , quoc khanh doc than , tin , bao