Hương Tràm tâm sự sau chuỗi scandal tuổi 18: 'Tôi đã có đủ sự ồn ào'
Thứ bảy, 02/08/2014 11:47

Những scandal tới tấp đã làm cho cô ca sĩ xinh đẹp có lúc tưởng như gục ngã. Nhưng sau tất cả, Hương Tràm vực dậy thật mạnh mẽ, lạc quan và cầu tiến hơn.

Hương Tràm tâm sự sau chuỗi scandal tuổi 18: 'Tôi đã có đủ sự ồn ào'

Hương Tràm tâm sự sau chuỗi scandal tuổi 18: 'Tôi đã có đủ sự ồn ào'

18 tuổi đăng quang Giọng hát Việt mùa đầu tiên, cánh cửa vào show­biz của Hương Tràm mở rộng, cô được đánh giá là giọng ca nội lực, có triển vọng và hứa hẹn làm nên chuyện trong tương lai. Thế nhưng, sau tất cả những hào quang ấy, cô gái miền Trung này lại khiến người ta nhớ đến mình nhiều hơn bởi những scandal được cho là quá lớn của một cô gái non nớt cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Những scandal tới tấp, rồi chuyện chia tay bạn trai đã làm cho cô ca sĩ xinh đẹp có lúc tưởng như gục ngã. Nhưng sau tất cả, Hương Tràm vực dậy thật mạnh mẽ, lạc quan và cầu tiến hơn.

Không dễ bi lụy sau khi chia tay

Bước vào showbiz chưa đầy 2 năm, Hương Tràm “vắt vai” kha khá mối tình từ bí mật đến công khai. Khi mới bắt đầu tham gia chương trình Giọng hát Việt, Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn đã có quan hệ tình cảm rất đặc biệt. Mặc dù cả hai đều không lên tiếng nhưng phía bạn bè thân thiết của cặp đôi hay mẹ Hương Tràm đều khẳng định việc này. Cặp đôi yêu nhau chưa được bao lâu thì Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn "đường ai nấy đi".

Không lâu sau đó, Hương Tràm chính thức công khai bạn trai hotboy sinh năm 1991, là một nhạc công ở Hà Nội, đồng thời cũng là bạn thân của anh trai cô. Cặp đôi liên tục hẹn hò và có những hành động rất tình cảm. Bạn trai của Hương Tràm cũng khá dạn dĩ trước ống kính; khi được yêu cầu chụp hình, anh chàng rất quan tâm và tình tứ cùng Hương Tràm trong từng shoot ảnh.

huong-tram-scandal-nam-18-tuoi-0

Hương Tràm không lụy tình khi chia tay

Người ta thấy một Hương Tràm rạng ngời hạnh phúc trong tình yêu, cô chia sẻ: “Tôi tin vào một tình yêu thông minh. Mối quan hệ sẽ tốt đẹp khi kết hợp cả sự hấp dẫn bề ngoài và sự phù hợp về phong cách sống, trí tuệ trong ứng xử. Chúng ta thường bị vẻ bề ngoài của đối tượng gây chú ý khi lần đầu tiến xúc, gặp gỡ. Nhưng điều này không có nghĩa rằng đó sẽ là "Mr Right" trong tình yêu. Dành thời gian để tìm hiểu, dùng sự nhạy cảm của một người con gái và lí trí để hiểu về người khác bằng cả suy nghĩ và cảm xúc sẽ giúp chúng ta có một sự lựa chọn đúng cả trong suy nghĩ và tiếng nói từ trái tim”.

Thế nhưng sau hơn 10 tháng hẹn hò, Hương Tràm bất ngờ thừa nhận trên Facebook mình và bạn trai đã chia tay nhau. Cô đăng lên tường của bạn trai một status gây xôn xao: “Goodbye my love! vẫn luôn là bạn anh nhé! Cảm ơn anh đã bên em trong suốt thời gian vừa qua. Sẽ khó khăn nhưng em sẽ vững vàng bước tiếp và cầu chúc cho anh hạnh phúc...”.

Tuy nhiên chỉ một tuần sau ngày chia tay, người ta lại thấy cả hai xuất hiện tình tứ bên nhau. Những tưởng sau những giận hờn vu vơ, cô quán quân Giọng hát Việt 2012 và bạn trai “gương vỡ lại lành”, nhưng Hương Tràm khẳng định: “Tràm đã chia sẻ từ trước đó rồi mà, dù chia tay rồi nhưng chúng mình vẫn là bạn. Tràm với Tùng chỉ là bạn bè thôi, không có chuyện quay lại đâu!”.

Sau chia tay, cuộc sống cả hai hẳn có những xáo trộn, đổi thay và không thể tránh khỏi những phút yếu lòng, song Hương Tràm cho biết: “Cuộc sống mỗi người không chỉ có tình yêu mà còn có gia đình, bạn bè nên tôi không quá bi lụy khi tình cảm không trọn vẹn. Tôi là người chủ động chấm dứt chuyện tình cảm vừa qua. Khi sự đồng cảm, chia sẻ hay một điều gì đó khiến cho tình cảm của cả hai bị nhợt nhạt hơn mà không lí giải được, thì chia tay sẽ là điều tất yếu, không có ai đúng, ai sai. Tôi cũng muốn đầu tư, tập trung cho công việc của mình nhiều hơn. Không phải dễ dàng gì để nói lời chia tay vì sau mỗi lần như vậy, thời gian để mình tìm và lựa chọn được một người khác lại khó khăn hơn”.

Chân dài - đại gia đã là câu chuyện muôn thuở của showbiz, dường như đó là cái kết có hậu mà những cô nàng xinh đẹp hướng đến sau khi nỗ lực “làm nên chuyện” ở môi trường lắm thị phi này. Song Hương Tràm lại có quan niệm hoàn toàn khác. Cô cho hay: “Tôi quan niệm yêu là duyên số, không phải muốn mà có thể có được người mình chờ đợi. Người đó dù là người bình thường hay thành đạt thì cũng là một sự sắp xếp hài hòa trong cuộc sống ở một thời điểm nào đó hoặc may mắn hơn là cho cả cuộc đời”.

Có hai mối tình bên những “bạch mã hoàng tử”, có vẻ như trai đẹp cũng là một trong những yếu tố “xét duyệt” bạn trai của ca sĩ “Ngại ngùng”, tuy nhiên cô chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ, thường những cô gái theo nghệ thuật đã quen với việc gặp gỡ những người có ngoại hình đẹp rồi, trái tim họ cũng nhạy cảm hơn nên tôi không nghĩ họ sẽ dễ bị say nắng. Tôi không nằm trong trường hợp này”.

Không xây dựng hình ảnh sang chảnh

Bước ra khỏi The Voice 2012, điều khiến người ta ấn tượng về Hương Tràm không phải là các sản phẩm âm nhạc, mà lại là những scandal với Thu Minh, Trúc Nhân; việc phẫu thuật thẩm mỹ... Nói về điều này, ca sĩ “Ngại ngùng” cho hay: “Tôi rất lấy làm tiếc khi những sự việc không hay đã không chỉ làm ảnh hưởng đến tôi mà còn khiến khán giả có những suy nghĩ tiêu cực về mình. Tôi đã có những bài học riêng cho mình sau những sự việc không hay và đang ngày một hoàn thiện mình hơn sau những va vấp. Tôi vẫn đi học, đi hát, thu âm để hoàn tất cho album đầu tay của mình sẽ phát hành trong thời gian tới. Tôi tâm niệm, mình sẽ luôn sống và theo đuổi niềm đam mê ca hát và hy vọng mọi người sẽ thấy điều đó, song hành cùng tôi trong âm nhạc”.

Sau một chuỗi những ồn ào vừa qua, Hương Tràm gần như khép mình lại với truyền thông, cô gái Nghệ An đã lý giải về điều này: “Trước đây, khi đến với cuộc thi The Voice 2012, tôi là một cô bé 17 tuổi và cũng chưa biết nhiều về đời sống giải trí ở TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi va chạm với nhiều người trong cả đời sống, công việc và chuyện tình cảm, đã mang lại nhiều điều phức tạp, nên phần nào khiến cho tôi hoang mang và cả bỡ ngỡ trước sự vội vã, nhanh chóng của cuộc sống nơi đây. Tôi đã có đủ sự ồn ào trong suốt một thời gian dài vừa qua, nó giống như một bài học khác cho tôi khi ở TP.HCM, với những điều mới mẻ khi bước ra khỏi đời sống gia đình, nên tôi sống chậm lại và ít xuất hiện hơn, Nhưng ở trong tôi, lúc nào cũng luôn dành cho gia đình và âm nhạc một góc riêng trân trọng, và không có niềm vui nào hạnh phúc hơn khi tôi thu âm những bài hát mình yêu thích, hát trên những sân khấu với những bài hát khán giả quen thuộc... Thời gian cho chúng ta sự trưởng thành và tôi nghĩ sự im lặng là cần thiết cho tôi thời gian vừa qua”.

huong-tram-scandal-nam-18-tuoi-2

Giành giải quán quân ở một cuộc thi âm nhạc lớn là tấm vé thông hành thuận lợi cho cô khi bước chân vào showbiz, nhưng Hương Tràm cho hay cô không quá quan tâm đến giải thưởng này vì cô là tuýp người sống thực tế. “Tôi nghĩ mình có khả năng thì phải cống hiến và khai thác chứ không có suy nghĩ có giải thưởng hay hào quang là phải tận dụng. Nếu cứ suy nghĩ vậy sẽ làm mất giá trị tinh thần của âm nhạc, mà tôi rất sợ điều đó. Mình cứ sống và hát đúng là mình thôi”, Hương Tràm tự tin.

Từng dính không ít scandal liên quan đến đồng nghiệp và cả “thầy” trong nghề nên người ta bắt đầu hoài nghi về khả năng ứng xử của cô trong showbiz. Nói về điều này, Hương Tràm tự nhận xét: “Tôi có một điểm yếu là hơi co lại ở những chỗ đông người, càng xa lạ thì tôi càng khó gần. Tôi chia sẻ điều này vì bản tính tôi sống một mình, quen sự độc lập nên nhiều lúc không biết phải bày tỏ, nói chuyện ra sao cho vừa lòng người khác. Tôi nghĩ sự vội vàng, xởi lởi quá cũng khiến người ta dè chừng mình nữa, nên tôi không tự nhận mình giỏi giao tiếp hay ứng xử khéo.

Từ sau The Voice 2012, bước vào đời sống nghệ thuật chuyên nghiệp hơn 1 năm, tôi đối mặt với nhiều chuyện của giới showbiz, và điều tiếng sau lưng cũng chỉ là một phần nhỏ trong sự phức tạp lớn hơn rất  nhiều của các mối quan hệ.

Tôi cũng chưa hẳn đã quen với điều đó, nhưng tôi trân trọng những phút giây bình yên sau những giờ làm việc, tự tay nấu nướng hay thỉnh thoảng lại có mẹ vào chăm. Tôi thấy những điều đó tạo cho mình sự ấm áp và quên đi những tiêu cực bên ngoài, vì nghĩ đến cũng là tự mình làm khổ mình trước thôi”.

Sau những ồn ã khi chân ướt chân ráo vào nghề, người ta thấy một Hương Tràm có vẻ lạnh lùng, khó gần hơn, đây phải chăng là cách cô chống chọi với bão dư luận, và cũng có thể cô đang tạo phong cách “sang chảnh” cho bản thân mình? Nói về điều này, Hương Tràm cho biết: “Tôi suy nghĩ và hành động tự nhiên nên ai suy nghĩ thế nào là cách họ đánh giá, chứ không hẳn là tôi khó gần hay tạo hình ảnh xa cách. Tôi tự nhận thấy trong công việc, tôi khó tính hơn rất nhiều những gì bên ngoài mọi người thấy”.

Hai năm vào nghề, Hương Tràm rút ra được bài học xương máu cho mình là hãy cứ lạc quan, chăm chỉ, nghiêm túc và cầu tiến. Với tuổi đời chưa đầy 20 và vốn sống ít ỏi, những điều đã qua sẽ cho cô gái miền Trung xinh đẹp này nhiều bài học lớn, cô cũng luôn tâm niệm rằng quá khứ cho con người ta những bài học để trưởng thành hơn ở hiện tại và tương lai. Mong rằng với những lùm xùm đã qua, Hương Tràm sẽ hoàn thiện bản thân hơn để tỏa sáng bằng chính tài năng của mình như công chúng đã từng kì vọng.

Hữu Bắc (Chuyện đời) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: huong tram scandal , huong tram 2014 , huong tram quan quan the voice , huong tram chia tay ban trai , huong tram thu minh , tin , bao