Giám khảo Hà Tăng được bênh vực khả năng nấu nướng
Thứ tư, 23/07/2014 08:37

'Búa rìu' dư luận đang bổ vào Tăng Thanh Hà về phát ngôn, cũng như khả năng nấu nướng khi ngồi vào ghế giám khảo nhưng cũng có không ít người tỏ ra bênh vực cho cô.

Tăng Thanh Hà được người bạn thân lên tiếng bênh vực về khả năng nấu nướng

Tăng Thanh Hà được người bạn thân lên tiếng bênh vực về khả năng nấu nướng

Một người bạn của Tăng Thanh Hà đã có những chia sẻ về việc nàng Út Nhỏ bị cư dân mạng "ném đá" vì những lập luận và phát ngôn gây sốc, không phù hợp với việc ngồi trên chiếc ghế nóng của cuộc thi nấu ăn đang "hot" nhất hiện nay. Thậm chí, chàng trai này còn có ý "đá xéo" những nhà chuyên môn, những người có kiến thức về truyền hình và những khán giả nêu lên ý kiến. Mở đầu những dòng chia sẻ, bạn của Hà Tăng tỏ ra rất bức xúc, anh viết: " Sự ngu dốt của kẻ được gọi là đạo diễn và anh hùng bàn phím.Hai ngày nay mình rất bức xúc về những người được xem là có tri thức và hình như vẫn đang hoạt động trong làng báo chí, thậm chí còn được gọi là đạo diễn (không biết bây giờ có còn làm đạo diễn nữa không hay hết thời rồi đi múa mồm cho người ta nhắc đến mình?) Câu chuyện bắt đầu như thế này."

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc1

Người bạn thân lên tiếng bênh vực cho "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc2

Với những hình ảnh Tăng Thanh Hà đang làm bánh kem được đăng tải gần đây, đã nhận không ít ý kiến trái chiều về khả năng nấu nướng của nữ diễn viên xinh đẹp này. Chiếc bánh kem không mấy đẹp mắt, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng, với chiếc bánh kem này, nữ diễn viên không hề xứng tầm để ngồi vào chiếc ghế ban giám khảo.

Giải thích về những hình ảnh được đăng tải trên, bạn cô viết: "Nói có xúc phạm cũng đành chịu, chắc gì những đạo diễn ở ẩn rảnh rỗi và những anh hùng bàn phím ấy đã bao giờ làm một chiếc bánh cho người thân mình vào dịp đặc biệt hay chưa? Hay là chạy ra ngoài mua bánh làm sẵn (tuổi con trâu thì mua bánh hình con bò, tuổi con heo thì mua bánh hình con lợn, con trai thì mua bánh có hình siêu nhân còn con gái thì mua bánh có hoa thiệt nhiều), những thứ đó hoàn toàn là do người thợ làm công nghiệp, làm vì tiền và có tiền là mua được, thử hỏi mọi người có chạnh lòng nghĩ đến người thân của mình hay không? Đã không chạnh lòng mà bày đặt lớn tiếng lên lớp chỉ trích tình cảm của người khác!"

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc3

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc4


Những dòng chia sẻ đầy bức xúc của chàng trai

Chàng trai này cho rằng, chiếc bánh sinh nhật do Tăng Thanh Hà làm là xuất phát từ tình thân, chứ không phải khoe khoang tài nội trợ của mình. Giải thích về chiếc bánh, anh viết: " Nếu nói nghĩa đen, cái bánh có hình thức thô mộc thì chưa chắc đã xấu. Biết đâu sau này trào lưu làm bánh home made mộc mạc như vậy mới là đẹp và là mode thì sao? Các vị có nghĩ bây giờ cả thế giới "thích thú hơn khi được ngắm những tranh lõa thể đầy dục tính, phơi ra những cái mà con người muốn che kín, kể cả những ước vọng khác, mơ về rever/dream là thực" của Picasso chưa? Ở thời ngài ấy sống, đó được cho là điều điên rồ, cấm kỵ. Trường phái lập thể của ông cũng từng bị từ chối lúc mới bắt đầu. Nhưng rồi sao? Cả thế giới sau này phải nghiêng mình kính nể những tác phẩm vĩ đại ấy. Bởi thế mình muốn nói cái tâm nó tốt thì làm ra cái gì cũng có ý nghĩa. Chứ đừng nghĩ cái gì đẹp cũng là tâm của con người tạo ra nhen."
Bên cạnh đó, chàng trai này còn có ý "đá xéo" những nhà chuyên môn, những người có kiến thức về truyền hình và các khán giả có ý kiến bình luận về Tăng Thanh Hà. Những lời lẽ mạnh bạn được viết ra: "Anh hùng bàn phím thì mình miễn bàn vì trong đó nào là kẻ không học, kẻ có học mà ganh ăn tức ở..., nói chung là toàn là kẻ không nên bàn tới. Tuy nhiên riêng cái vị được gọi là đạo diễn gì đó thì thôi quá dốt và phải nói đến."

Nếu đã là đạo diễn thì phải biết nghề của mình như thế nào, tại sao khi làm phim phải có hư cấu, phải có lồng ghép bài học vào phim, phải có nhân quả và phải lấy nước mắt khán giả, mặc dù những trò đó đều phải diễn và nghĩ ra vì ngoài đời khó mà có thể xảy ra, nhưng chúng ta phải nghĩ ra và làm cổ tích một tí cho phim có nhân văn. Vậy tại sao vị đạo diễn này lại đi chỉ trích từng lời nhận xét của người làm giám khảo khách mời trong show nấu ăn. Sao vị đạo diễn này không nghĩ thoáng hơn với nghề của mình là tạo kịch tính cho show mà đồng nghiệp của mình phải làm như vậy cho đúng format gốc.

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc5

Có điều mình thấy vị nào diễn này rất ngu là không phân biệt được đâu là show và đâu là program (bởi thế chẳng trách sao mà hết thời phải tha phương cầu thực sứ người). Mình là người chuyên làm ẩm thực, cũng làm và tham khảo rất nhiều show ẩm thực trên thế giới và cũng đã áp dụng rất nhiều vào những show mình làm ở Việt Nam. Khi tìm hiểu thì ở nước ngoài họ phân biệt rõ ràng show và program. Mình lấy ví dụ, cũng là chương trình cooking nhưng chương trình kiểu thường thức gia đình, khéo tay hay làm mà cô Cẩm Vân, Diệu Thảo, Cẩm Tuyết hay làm gọi là program vì khán giả xem xong ghi chép và nấu lại được. Còn chương trình như kiểu Yan can cook, Iron chef, Masterchef, Top chef thì được gọi là show vì chủ yếu làm sao xem cho hứng thú, kịch tính và nhiều người xem, trong đó có cả người không yêu thích nấu ăn. Thiết nghĩ vị đạo diễn này không phân biệt được chương trình Masterchef thuộc thể lại nào nên thôi mình không trách mà chỉ nhắc nhở đừng có nhanh mồm nhanh tay kiểu vậy lần sau.

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc6

Những luận điểm được chàng trai đưa ra nhằm bênh vực cho khả năng và kiến thức của nàng "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà khi ngồi vào chiếc ghế ban giám khảo. Anh cho rằng, Tăng Thanh Hà hoàn toàn có thể ngồi vào chiếc ghế đó vì không nhất thiết người nhận xét ẩm thực phải biết nấu ăn. Và song song đó, anh tỏ ra đồng tình với lập luận của Tăng Thanh Hà khi loại thí sinh không có đam mê nghề bếp. Anh chia sẻ: "Mình cũng muốn nói cho các vị anh hùng bàn phím và vị đạo diễn gì đó biết rằng người nhận xét ẩm thực, phê bình ẩm thực không nhất thiết phải là người nấu ăn giỏi mà chỉ cần họ sành ăn họ đi nhiều, họ có cái lưỡi trời cho và họ yêu thích món ăn là đủ."

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc7

Chiếc bánh kem do Tăng Thanh Hà thực hiện

"Còn mình tán thành cái việc loại ngay một người nấu ăn chưa biết có ngon không mà không hề có niềm đam mê ẩm thực. Nấu ăn ngon thì rất dễ nhưng nấu ăn bằng niềm đam mê thì rất khó để trở thành một đầu bếp thực thụ. Bạn phải có đam mê, vì có đam mê và nhiệt huyết thì bạn mới nấu ra được những món ăn được nhiều người thích, chứ không bạn chỉ nấu ngon cho một nhánh nhỏ nào đó trong khẩu vị ẩm thực rộng lớn này."

Quay lại với Tăng Thanh Hà, công tâm nhìn nhận sự thể hiện của cô trong tập 1 của chương trình, cô tỏ ra kiệm lời hơn so với các giám khảo còn lại, nhưng qua phần đánh giá, cô cho thấy hiểu biết khá tinh tế của bản thân về các món ăn. Ví dụ, cô thắc mắc việc thí sinh Quỳnh Như kết hợp món soup và tráng miệng thành một. Tăng Thanh Hà cũng rất tinh ý khi phát hiện ra động tác không thuần thục trong khi bật bếp của một thí sinh khác.

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc8

Bộ tứ quyền lực của chương trình

Trước đó, trong buổi họp báo, Tăng Thanh Hà cũng tỏ ra tự tin với vai trò mới. Cô cho rằng: "Trong một cuộc thi nấu ăn cho người không chuyên, với đam mê của một bà nội trợ và kinh nghiệm quản lý nhà hàng, cô có thể đánh giá được đâu là một món ăn ngon, trình bày đẹp mắt, đâu là một món ăn đạt chuẩn để có thể mang ra phục vụ trong nhà hàng".

ha-tang-duoc-ban-than-benh-vuc9

Nữ diễn viên chọn giải pháp im lặng trước "búa rìu" dư luận

Cho đến thời điểm hiện tại, Tăng Thanh Hà vẫn chọn giải pháp im lặng trước dư luận, cũng như từ phía nhà sản xuất vẫn chưa có bất cứ giải thích nào từ những lùm xùm không đáng có trong tập đầu tiên của chương trình.

8showbiz.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tang Thanh Ha , Tang Thanh Ha lam giam khao vua dau bep , vua dau bep viet nam 2014 , Master Chef viet nam 2014 , tin , bao