Giải mã cái chết do “ma quỷ dẫn lối” của vị tỷ phú giàu bậc nhất hành tinh
Thứ sáu, 15/06/2018 08:17

Trước sự ra đi đầy ngỡ ngàng của vị tỷ phú nổi tiếng thế giới, nhiều người cho rằng ông đã bị ma quỷ dẫn lối nên mới chọn cái chết đau đớn đến vậy.

Giải mã cái chết do “ma quỷ dẫn lối” của vị tỷ phú giàu bậc nhất hành tinh - 1

Chân dung vị tỷ phú giàu thứ 5 nước Đức

Cái chết bất ngờ của vị tỷ phú "bình dân"

Khoảng 17h ngày 5/1/2009, trong ngôi biệt thự sang trọng ở thị trấn Blaubeuren, bang Baden-Wurttemberg miền Nam nước Đức, Adolf Merckle lặng lẽ mặc áo khoác chuẩn bị ra ngoài. Tới cửa, ông nói với vợ: “Anh phải đến văn phòng có chút việc”. Khi bà Merckle dặn chồng nhanh chóng hoàn thành công việc để về nhà, ông khẽ mỉm cười và gật đầu với vợ. Sau đó, ông nhảy lên chiếc xe đạp quen thuộc bao nhiêu năm qua và biến mất trong làn sương lạnh giá.

Tuy nhiên, khi đi qua khu vực đường ray cách nhà tầm 300 mét, Adolf Merckle đột nhiên dừng lại, để xe ven đường và đi bộ. Nhiều người dân cho biết, thời điểm này, họ gặp ông đi qua đi lại quanh khu vực đường ray khá lâu. Và đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông còn sống.

Tối hôm đó, bà Merckle chờ tới khuya mà không thấy chồng về. Điện thoại không liên lạc được, gọi tới công ty thì được biết ông không hề tới đó. Linh cảm có điều bất ổn, bà đã tới đồn cảnh sát trình báo và yêu cầu được giúp đỡ.

Phải mất gần 1 ngày sau, vào khoảng 19h 30 ngày 6/1, cảnh sát mới tìm thấy ông nhưng lúc này chỉ còn là một xác chết. Thi thể Merckle được tìm thấy bên đường ray tàu hỏa tại một khu vực vắng vẻ ngay gần khu biệt thự của gia đình ông.

Cái chết bất thường của vị tỷ phú 75 tuổi khiến dư luận và giới kinh doanh phải bàng hoàng. Cách đó không lâu, Adolf Merckle được tạp chí Forbes xếp hạng 94 trong số 100 nhân vật giàu nhất hành tinh và giàu thứ 5 của nước Đức năm 2008, với tài sản cá nhân lên đến 9,2 tỉ USD.

Thủ hiến bang Baden-Wuerttemberg, ông Guenther Oettinger, cũng phải thốt lên khi nghe tin Merckle qua đời: “Ông ấy ra đi sự thực làm cho tôi cảm thấy sốc, bang Baden-Wuerttemberg mất đi một doanh nhân tài ba và tâm huyết”.

“Đế chế” kinh doanh của Adolf Merckle bao gồm nhiều công ty sản xuất từ xi măng, máy móc cho đến dược phẩm. Mặc dù là tỷ phú, song Merckle luôn sống chan hòa với cộng đồng địa phương và không hề bộc lộ lối sống xa xỉ của dân nhà giàu. Hầu như ông vẫn đạp chiếc xe đạp đã 15 năm tuổi đi làm, không có vệ sĩ riêng hay người hầu. Thậm chí mỗi đêm trên đường về nhà, Merckle thường tạt vào quán rượu bình dân địa phương để uống vài ly.

“Nếu tình cờ có gặp Merckle thì bạn sẽ chẳng thể hình dung đó là một nhà tỷ phú của nước Đức và thế giới”, một người dân cho hay.

Giải mã cái chết do “ma quỷ dẫn lối” của vị tỷ phú giàu bậc nhất hành tinh - 2

Người dân đánh dấu tại nơi tìm thấy thi thể của ông

Đâu là nguyên nhân?

Sau khi tìm thấy thi thể vị tỷ phú, lực lượng chức năng ngay lập tức tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.Trong bức thư tuyệt mệnh để lại cho người vợ và 4 đứa con đang tuổi lớn được tìm thấy tại bàn làm việc của Merckle, nhân viên điều tra không tìm thấy manh mối gì ngoài 3 từ: “Tôi xin lỗi”.

Dựa vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nhóm điều tra đưa ra kết luận đây là một vụ tự sát. Theo đó, khi thấy có một đoàn tàu đi tới, nạn nhân đã chạy vào đường tàu rồi bị tàu hất văng ra khỏi đường ray cách khoảng 2 mét, tử vong tại chỗ.

Tuy nhiên, người ta không thể hiểu được tại sao một nhân vật giàu có, bản lĩnh như Merckle lại tự mình tìm đến cái chết. Từ đây, rất nhiều tin đồn được thêu dệt trong dư luận. "Lúc nhìn thấy ông ấy ở đường ray, tôi đã cảm thấy có gì đó không bình thường. Tôi chào nhưng không thấy ông ấy nói gì, khuôn mặt đờ đẫn. Chắc chắn ông ấy đã bị ma quỷ dẫn đường tới đây để tự tử", một nhân chứng cho biết.

Trong khi đó, theo thông tin từ gia đình của Merckle, tỷ phú này có lẽ bị suy sụp vì khủng hoảng tài chính bởi thời gian gần đây, ông luôn sống trong tình trạng rất căng thẳng, chủ yếu là do làm ăn thua lỗ nhưng giới tài chính cũng như bạn bè ông lại cho rằng lý do không chỉ đơn thuần như vậy.

Merckle đã dành trọn đời mình để xây dựng doanh nghiệp gia đình bắt đầu từ một công ty được ông nội của ông thành lập năm 1881. Trong các thập niên sau đó, Merckle tiếp tục phát triển công ty dược của gia đình trở thành một đế chế tầm cỡ thế giới và mở rộng việc kinh doanh sang các ngành nghề khác.

Tháng 10/2008, công ty cổ phần mẹ của Merckle đã mất 500 triệu euro vì sự suy đoán sai của ông về cổ phiếu. Được biết, vào ngày tự sát, ông đã thương lượng được với ngân hàng cung cấp một khoản vay lớn. Tuy nhiên, sự giải cứu tài chính này cũng có giá của nó – đó là Merckle phải đồng ý bán lại công ty Dược phẩm.

Tuy đây chỉ là giải pháp trước mắt và Merckle có thể dễ dàng vượt qua cơn bão khủng hoảng tài chính nhưng chính cảm giác bị sỉ nhục vì không giữ nổi công ty của gia đình đã đẩy Merckle tìm đến cái chết, giới chuyên gia nhận định

Tuy nhiên, tất cả suy đoán đó chỉ dừng lại ở giả thuyết và cho tới nay, dù 9 năm đã trôi qua nhưng nguyên nhân thật sự khiến vị tỷ phú có đầy đủ bản lĩnh và tài xoay xở như Merckle phải tìm đến cái chết vẫn còn là điều bí ẩn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tỷ phú Adolf Merckle , Adolf Merckle , cái chết bí ẩn của tỷ phú Adolf Merckle