Giải mã bí mật đôi mắt của Mona Lisa
Thứ tư, 16/01/2019 08:16

Mona Lisa nổi tiếng vì hai điều: nụ cười và ánh mắt mê hoặc. Bức tranh nổi tiếng thế giới của Leonardo da Vinci, còn được gọi là "La Gioconda",

Mona Lisa nổi tiếng vì hai điều: nụ cười và ánh mắt mê hoặc. Bức tranh nổi tiếng thế giới của Leonardo da Vinci, còn được gọi là "La Gioconda", lấy cảm hứng từ tên của một hiện tượng khoa học: hiệu ứng Mona Lisa, tức hình ảnh luôn nhìn thẳng vào người xem, bất kể họ đứng ở đâu.

Bức họa Mona Lisa

Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Bielefeld của Đức, được công bố trên tạp chí i-Perception, có một bức tranh chắc chắn không thể hiện được hiệu ứng Mona Lisa: đó chính bức Mona Lisa. Các nhà nghiên cứu cho biết, trên thực tế, chủ thể của bức tranh thực sự nhìn khoảng 15 độ về phía bên phải của người xem - ở tai phải của hoặc qua vai của họ. 24 người đã tham gia nghiên cứu này.

Tuy nhiên, ánh mắt của Mona Lisa được những người tham gia nghiên cứu đo ở góc trung bình 15,4 độ về bên phải. Nói tóm lại, Mona Lisa chắc chắn không nhìn vào người xem. "Không có nghi ngờ gì về sự tồn tại của hiệu ứng Mona Lisa. Nó không xảy ra với chính Mona Lisa", nhà nghiên cứu Horstmann kết luận.

 
Cadn.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mona Lisa , bức họa kinh điển , giải mã bí mật đôi mắt