Giải cứu một nam thanh niên bị lừa sang Campuchia để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc
Chủ nhật, 12/05/2019 21:39

9h30 sáng 12-5, phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã đưa một nạn nhân về đến Bắc Giang an toàn sau 19 ngày bị các đối tượng lừa sang Campuchia.

Trước đó, ngày 26-4, gia đình bà Nguyễn Thị A ở huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đến phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang trình báo về việc con bà là anh H (30 tuổi) đang bị một nhóm đối tượng bắt giữ, đánh đập tại Campuchia để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc.

Anh H. tường trình sự việc tại cơ quan Công an

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, phòng Cảnh sát Hình sự đã thời báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và Cục Cảnh sát Hình sự-Bộ Công an. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, điều tra. “Sau quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang xác định đây là một vụ việc có nhiều yếu tố khó khăn: xảy ra ở nước ngoài; các đối tượng hoạt động theo hệ thống, có sự câu kết chặt chẽ giữa người Việt Nam và người Campuchia; trong khi đó, nạn nhân không biết tiếng Campuchia, không thông thuộc địa bàn, bị các đối tượng đánh đập, gây sức ép”, thành viên ban chuyên án nhớ lại…

Sau 19 ngày tích cực áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với Công an nước bạn và gia đình nạn nhân, đến 13h chiều 11-5, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã đưa nạn nhân về Việt Nam an toàn. Và đến 9h30 sáng 12-5, nạn nhân đã về tới trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang trong niềm vui vỡ òa của gia đình và những người thân.

Theo tường trình của nạn nhân H., trước đó, anh này tham gia một nhóm kín trên trang facebook có tên là “Thi Nguyễn”. Sau đó, anh H được một đối tượng nữ nhắn tin, gọi điện qua facebook dụ dỗ về cách thức để được vay tiền qua mạng với điều kiện phải sang Campuchia. Do tin tưởng nên anh H đã đồng ý. Sau đó, nhóm đối tượng đã đặt vé máy bay để anh H. bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 22-4.

Đến nơi, anh H. được 1 đối tượng lái xe đến đón rồi đưa đến khu vực cửa khẩu giữa Việt Nam và Campuchia, rồi được đưa qua biên giới. Tiếp đó, anh H được đối tượng đưa đi bằng xe máy và xe ô tô mất hơn 4 tiếng đồng hồ, đến một sòng bạc. Tại đây, các đối tượng cho anh H. vay 700 triệu đồng và yêu cầu anh H. tham gia đánh bạc. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, anh H. bị thua hết số tiền được vay.

Các đối tượng đã đưa anh H. về một khách sạn, thu điện thoại di động và yêu cầu anh H phải cung cấp số điện thoại của những người thân trong gia đình. Sau đó, các đối tượng đã liên tục gọi cho người thân của anh H, gửi video, ảnh anh H. đang bị đánh đập, nhằm gây sức ép và đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, xử lý theo quy định.

 
Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giải cứu một nam thanh niên bị lừa sang Campuchia , lừa đảo , tin pháp luật