Giải cứu đội bóng Thái Lan ngày 2: Trời có thuận lòng người?
Thứ hai, 09/07/2018 09:29

Chiến dịch giải cứu các cậu bé trong đội bóng nhí Thái Lan sẽ tiếp tục trong điều kiện trời có thể đổ mưa lớn.

Giải cứu đội bóng Thái Lan ngày 2: Trời có thuận lòng người? - 1

Chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan kết thúc ngày đầu tiên với 4 cậu bé
được đưa ra khỏi hang.

Theo CNN, mưa lớn bắt đầu từ ngày 8.7, đe dọa làm phức tạp hơn chiến dịch giải cứu. Cơ quan dự báo thời tiết Thái Lan cho biết, mưa lớn sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới. Trong bối cảnh mới chỉ có 4 cậu bé thoát ra ngoài. 9 người khác bao gồm một huấn luyện viên vẫn mắc kẹt trong hang.

Bước đầu tiên trong chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan đã “thành công tốt đẹp”, theo lời tỉnh trưởng Chiang Rai, Narongsak Osotthanakorn.

Trả lời họp báo vào 21 giờ tối ngày 8.7, ông Osottanakorn xác nhận 4 em đã được đưa tới bệnh viện “an toàn và đều khỏe mạnh”.

Điều này trái ngược với thông tin ở hiện trường rằng có một trong 4 cậu bé đầu tiên được đưa ra ngoài đang ở tình trạng sức khỏe thuộc “mức đỏ”, tức là rất nghiêm trọng.

Theo kế hoạch, các em sẽ được cách ly trong 48 giờ để hoàn thành các cuộc kiểm tra y tế và nếu khỏe mạnh sẽ được đoàn tụ với gia đình.

10 giờ sáng ngày 8.7, chính quyền Thái Lan bắt đầu thực hiện chiến dịch đưa 12 thiếu niên thuộc đội bóng nhí cùng huấn luyện viên ra ngoài. 13 người đã bị mắc kẹt tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, từ ngày 23.6.

Đến 17 giờ 40 phút, chiến dịch đã đưa được cậu bé đầu tiên rời khỏi hang. Lần lượt sau đó, đội giải cứu tiếp tục đưa ba em khác ra.

Theo ông Osottanakorn, 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào chiến dịch. Các em nhỏ được sử dụng mặt nạ che toàn mặt trong quá trình giải cứu.

Nước rút trong hang là nguyên nhân chính khiến đội cứu hộ đẩy nhanh chiến dịch giải cứu. 4 cậu bé đầu tiên ra ngoài chỉ phải lặn khoảng một km, ngắn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã khép lại vì không còn đủ bình oxy. Chiến dịch giải cứu dự kiến sẽ được nối lại vào 8 giờ sáng nay.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Giải cứu đội bóng Thái Lan , giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang , đội bóng thái lan mắc kẹt trong hang