Giấc mơ làm lại cuộc đời của nữ phạm nhân xinh đẹp
Thứ ba, 04/09/2018 09:45

Đang là sinh viên của một trường nghệ thuật, nhưng vì chơi bời, Nguyễn Thị Oanh, SN 1989, trú tại xã Hòa Long, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã bỏ dở.

Trong cơn say tình ái, Oanh đã cặp kè với người đàn ông có vợ và thuê nhà nghỉ sống như vợ chồng. Để rồi, chính những bước sai lầm lạc lối ấy đã đưa cô đến với ma túy và phải trả giá đắt bằng những năm tháng trong trại giam khi tuổi đời còn quá trẻ.

Chúng tôi gặp phạm nhân Nguyễn Thị Oanh khi cô gái này đang phải cải tạo bản án 17 năm tù về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Khuôn mặt xinh xắn, làn da trắng, giọng nói dễ nghe, Oanh cuốn hút người đối diện. Nguyễn Thị Oanh bảo rằng, chỉ vì cuộc sống buông thả thời trẻ khiến cuộc đời cô rơi vào vũng bùn tăm tối.

Mối tình oan trái của cô gái trường nghệ thuật...

Là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ làm nông nghiệp, nhưng mấy chị em Oanh đều người làm công nhân, người theo mảng văn hóa nghệ thuật. Oanh cũng vậy, khi học hết lớp 9, cô rẽ ngang con đường và theo học ở một trường văn hóa nghệ thuật ở Bắc Ninh.

Vào trường, Oanh vừa học văn hóa, vừa học nghệ thuật. Ánh đèn sân khấu như choáng ngợp với cô gái mới lớn như Oanh, để rồi chỉ một thời gian ngắn theo học, Oanh dã bập vào yêu đương. Nhưng người mà cô yêu thương ấy lại đã có gia đình, có vợ con đàng hoàng.

Phạm nhân Nguyễn Thị Oanh bảo rằng, thời điểm cô gặp người bạn trai ấy là lúc cùng nhóm bạn đi uống nước. Với khuôn mặt ưa nhìn, xinh xắn, Oanh dễ lôi cuốn người đối diện và người đàn ông có vợ ấy cũng không bỏ qua cơ hội.

Để rồi, sau đó, anh ta buông lời tán tỉnh, chăm sóc. Với Oanh, thời điểm ấy, ngoài học văn hóa, cô còn được học nghề, học nghệ thuật. Nắm được điểm này của cô, người yêu cô đã dần cho Oanh tiếp xúc với những quán bar, nhà hàng mà ở đó, cô đâu biết rằng những cạm bẫy đang rình rập mình.

Yêu nhau được một thời gian, nghe lời thủ thỉ của người yêu thế nào, Oanh đã đồng ý dọn về nhà nghỉ, sống chung như vợ chồng với người đàn ông đã có vợ, cũng chính bước đi sai ấy đã khiến cho cô lầm đường lạc lối.

Theo lời Oanh, vì yêu đương và ném quá nhiều đêm trên bar nên hết năm đầu tiên, cô phải bỏ dở học hành. Gác giấc mơ là một cô ca sỹ, Oanh đành đi học nghề cắt tóc gội đầu và chỉ ít tháng sau, được sự hậu thuẫn của người yêu, cô đã mở được một tiệm tóc khang trang ở TP ấy.

Cứ tưởng, sau một thời gian, cô sẽ nhìn thấy cái sai mà dừng lại. Nhưng không, Oanh vẫn thuê nhà nghỉ sống chung với người đàn ông hơn mình 18 tuổi tên Luyến. Để rồi, chính những đêm phiêu lưu tình ái ấy đã đưa Oanh đến bến bờ của vực thẳm khi tuổi đời còn quá trẻ.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 14g ngày 17-6-2009, CA tỉnh Bắc Ninh đã bắt quả tang Nguyễn Văn Luyến, SN 1971, trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh và Nguyễn Thị Oanh đang vận chuyển ma túy từ Bắc Ninh xuống Quảng Ninh để bán kiếm lời.

Tại thời điểm bắt quả tang, các trinh sát đã thu giữ 210 viên ma túy tổng hợp, 1 túi nilon đựng chất bột màu hồng, 1 túi nilon chứa chất bột màu trắng.

Qua giám định, xác định số hàng hai đối tượng mang theo người có trọng lượng 74,23g MDMA và 0,21g Metamphetamin. Khám xét nơi ở của Luyến, cảnh sát cũng đã thu giữ thêm 1,51g MDMA và 14,31g Ketamine.

Quá trình điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Luyến khai nhận, từ tháng 6-2009, thông qua Ngô Thị Lan Hương giới thiệu, Luyến gặp và mua của Phạm Quốc Cường 1.000 viên ma túy tổng hợp màu hồng với giá 110.000 đồng/ viên để vừa sử dụng và vừa bán kiếm lời.

Ngay sau khi mua, Luyến đã điện cho Hương đến đón đưa về phòng 202 của một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bắc Ninh. Phòng nghỉ này, Luyến đã thuê để sống cùng Oanh như vợ chồng.

Khi về đến nhà nghỉ, Luyến đã đưa gói ma túy cho Oanh kiểm đếm. Sau khi “kiểm hàng”, Oanh cho biết đã đủ số hàng trên.

Vào thời điểm ấy, có cả Hương và đối tượng tên Dũng cùng ngồi đó và chứng kiến. Cũng tại thời điểm ấy, Hương bảo Luyến để lại cho mình 100 viên với giá 130.000 đồng/viên và được trực tiếp Oanh kiểm đếm và giao cho người phụ nữ này. Sáng hôm sau, Luyến và Oanh thuê xe tự lái mang 100 viên xuống Quảng Ninh với ý định bán cho một đối tượng tên Thành ở khu vực cầu Bãi Cháy.

Sau đó 1 ngày, Thành cũng trực tiếp lên nhà nghỉ nơi Luyến và Oanh thuê để lấy thêm 200 viên. Ngày 17-6, cặp tình nhân này tiếp tục mang ma túy xuống bán cho Thành thì bị bắt.

Với vai trò giúp sức cho người yêu, nhưng Nguyễn Thị Oanh cũng đã phải nhận 15 năm tù về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy; Các đối tượng trong vụ án cũng phải nhận mức án từ 15 đến 17 năm tù. Cao nhất là Nguyễn Văn Luyến, người tình của Oanh, phải nhận mức án 17 năm tù giam.

Oanh về trại giam Quảng Ninh cải tạo, còn Luyến về trại giam Ngọc Lý. Gặp chúng tôi vào những ngày gần nghỉ lễ, ngày mà các bạn trẻ và gia đình được nghỉ, được quây quần bên nhau, phạm nhân Nguyễn Thị Oanh rưng rưng: “Gần chục năm trong trại giam, em đã được giảm 4 lần. Và nếu em vẫn cải tạo tốt, không có gì thay đổi, 2-9 năm sau em sẽ được đoàn tụ với gia đình...”. Nói rồi, Oanh nở nụ cười khi nghĩ ngày được tự do. Nhưng trong sâu thẳm Oanh bảo mình còn nhiều nỗi lo lắm.

giac mo lam lai cuoc doi cua nu pham nhan xinh dep

Phạm nhân Nguyễn Thị Oanh chia sẻ với PV. (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giấc mơ có một mái ấm gia đình

Oanh bảo rằng, ngày cô bước chân vào trại giam cũng đúng là lúc cô vừa tròn tuổi 20, cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Vậy mà, cô đã không giữ được bản thân mình, để phải trả giá đắt bằng những năm tháng sống sau song sắt trại giam.

“Thời điểm và trại em còn quá trẻ, đã có lúc em tự ti và nghĩ quẩn. Nhưng cũng chính những lúc ấy, em được cán bộ giáo dục động viên, hỏi han và chia sẻ. Qua câu chuyện của các thầy, em hiểu nơi đây cũng như một xã hội thu nhỏ, nếu mình có quyết tâm và có nghị lực, chắc chắn sau này sẽ làm được người lương thiện. Chính vì thế, những năm cải tạo ở đây, em cũng được theo đam mê nghệ thuật, được hát, biểu diễn trên sân khấu. Những lúc như thế, em đã quên hết mặc cảm và có thêm những nghị lực phấn đấu, cải tạo...”, phạm nhân Nguyễn Thị Oanh tâm sự.

Trong lúc tâm sự với chúng tôi, phạm nhân Oanh bảo rằng, thời gian đầu đi cải tạo, thi thoảng cô cũng có thông tin của người yêu.

Nhưng gần chục năm trôi qua, trải qua những cung bậc cảm xúc và những cay đắng, cô muốn kết thúc mối tình oan trái ấy và để sau này ra trại, cô tạo dựng cuộc sống khác. Oanh bảo, nếu được ra, cô sẽ đi học thêm nghề tóc và sau ước mơ vẫn mở một tiệm tóc để làm lại cuộc đời.

“Ngày em về không còn xa và tuổi lúc ấy cũng chỉ 30. Em nghĩ trẻ cũng không còn, nhưng cũng không quá muộn để bắt đầu làm lại. Và em cũng mong với quyết tâm của mình, em sẽ làm được những ước mơ về công việc và mong muốn có một mái ấm gia đình, tránh xa những cạm bẫy của xã hội...”, phạm nhân Nguyễn Thị Oanh chia sẻ với nụ cười trên môi.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Nữ phạm nhân xinh đẹp , Sự hối hận của phạm nhân , phạm nhân buôn ma túy