Giá vàng ngày 19/1: Giữ vững đà tăng
Thứ năm, 19/01/2017 08:35

Thị trường vàng trong nước vẫn giữ được đà tăng giá trước những hiệu ứng tích cực của thị trường vàng thế giới.

Giá vàng SJC 9999 hôm nay (19/1). Ảnh: Internet.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/1, tại thị trường TPHCM, giá vàng SJC 9999 giao dịch quanh mức 36,43– 36,73 triệu đồng/lượng( chiều mua – bán).

Giá vàng SJC 9999 giao dịch tại thị trường Hà Nội tại mức 36,43 - 36,75 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Mức giasnayf giảm 20 nghìn đồng/lượng (mua - bán).

Tương tự, giá vàng SJC 9999 của tập đoàn Doji tại Hà Nội và TP HCM được niêm yết tại mức giá 36,57– 36,65 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 30 - 10 nghìn đồng/lượng (mua - bán).

Cùng với giá vàng SJC, DOJI, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 36,58 – 36,63 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Giá vàng SJC Phú Quý hiện đứng ở 36,56– 36,63 triệu đồng/lượng( mua vào – bán ra).Nhẫn vàng Phú Quý 24k giao dịch quanh mức 34,2 - 34,55 triệu đồng/lượng( mua - bán).

Theo Doji, có thể thấy ở phiên giao dịch hôm thứ Ba, giá vàng trong nước phản ứng khá chậm với đà tăng của giá quốc tế. Diễn biến đi ngang rồi tăng của giá vàng vẫn không khiến thị trường vàng khởi sắc hơn. Cũng bởi do nhu cầu trong nước khá yếu, bởi vậy giá vàng trong nước chưa bắt nhịp với đà tăng của thị trường thế giới, theo đó giá “nội” dần co hẹp hơn so với giá “ngoại” khoảng 3.360 nghìn đồng/ lượng.

Theo các chuyên gia, kim loại quý hiện vẫn đang được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn và luôn có những kịch bản bất ngờ về bước nhảy giá. Bởi vậy nhà đầu tư nên tính toán kỹ lưỡng để có quyết định tối ưu nhất.

Giá vàng thế giới những phiên giao dịch gần đây liên tục tăng là do sự sụt giá của đồng USD. Thêm vào đó, những lo ngại bất ổn chính trị có thể gia tăng sau khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây cũng là một nhân tố đẩy giá vàng lên cao.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thời gian tới sẽ phụ thuộc nhiều vào các chính sách của ông Trump đối với nền kinh tế Mỹ sau khi ông này nhậm chức.

Bên cạnh đó, đà tăng của giá vàng hiện còn được nhận được sự trợ giúp từ thị trường châu Á khi mà nhu cầu mua sắm gần dịp Tết cổ truyền tăng nhanh.

Đối với thị trường trong nước, vàng vẫn giữ được đà tăng giá là do những hiệu ứng tích cực từ thị trường vàng thế giới.

phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giá vàng tăng , Giá vàng ngày , Giữ vững đà tăng