Giá vàng hôm nay 8.8: Có thể giảm mạnh?
Thứ ba, 08/08/2017 08:28

Các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, giá vàng hôm nay 8.8 có thể tiếp tục giảm mạnh do tác động của giá vàng thế giới.

gia vang hom nay 8.8: co the giam manh? hinh anh 1

Giá vàng hôm nay 8.8: Có thể giảm mạnh? (ảnh IT)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7.8, giá vàng thế giới quay đầu tăng 1 USD so với phiên giao dịch của ngày hôm trước, trong khi giá vàng trong nước cũng tăng nhẹ 10.000 so với chốt phiên ngày hôm trước.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,160 – 36,360 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,190 –36,270 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 40.000 đồng lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,170 (mua vào) – 36,350 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu lại giảm 50.000 đồng/lượng so với mức giao dịch của ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,440 – 34,890 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 7.8 (giờ Việt Nam) quay đầu tăng 1 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.260,38 USD/oz.

Dữ liệu của bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 7 tốt hơn dự kiến tạo môi trường thuận lợi giúp đồng bạc xanh hồi phục, đồng thời đẩy giá vàng thế giới lùi về mức thấp hơn. Với diễn biến trên, thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giảm điểm sau 3 phiên tăng liên tiếp trong tuần. Nhu cầu đầu tư trong nước bởi vậy cũng tạm thời lắng lại để chờ cơ hội ở các phiên trong tuần mới này.

Số liệu này đã tiếp sức cho thị trường chứng khoán và đồng USD, đồng thời làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhanh chóng phản ứng với thông tin trên, và xem báo cáo việc làm như là một chỉ báo cho thấy tăng trưởng kinh tế mạnh hơn.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng đang theo dõi các con số việc làm một cách sát sao, đặc biệt là về phương diện tăng trưởng tiền lương. Cơ quan này dự tính sẽ nâng lãi suất thêm 1 đợt nữa trong năm nay, cũng như bắt đầu chương trình thu hẹp số dư trên bảng cân đối kế toán – chủ yếu là các trái phiếu mà Fed đã mua vào để cố gắng kích thích nền kinh tế trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Trên thực tế, các chuyên viên giao dịch đã tăng xác suất FED sẽ nâng lãi suất thêm 1 đợt nữa trước khi khép lại năm 2017. Hiện xác suất nâng lãi suất vào tháng 12.2017 đang trên mức 50%.

Nhận định về giá vàng hôm nay 8.8, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự đoán, xu thế của giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh do tác động từ giá vàng thế giới.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Thị trường , Giá vàng , Giá vàng hôm nay , Giá vàng giảm