Giá vàng hôm nay 8/2: Tăng không ngừng, thể hiện sức mạnh
Thứ sáu, 08/02/2019 08:46

Sau khi đạt mức cao nhất từ đầu năm 2019 trên 1.300 đô la, kim loại vàng vẫn giữa được sức mạnh.

Hợp đồng vàng giao ngay đã giảm 5,52 đô la, tương đương 0,4%, ở mức 1.309,78 đô la. Trong giao dịch kỳ hạn, hợp đồng tháng 4 của vàng Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York đã giảm 4,80 đô la, tương đương 0,4%, ở mức 1.314,40 đô la mỗi ounce.

Vàng tương lai đạt mức cao trên 1.300 đô la trong năm phiên liên tiếp cho đến ngày 31 tháng 1, đạt đỉnh 1.31,10 đô la, trong bối cảnh Fed cam đoan rằng họ sẽ kiên nhẫn với việc tăng lãi suất.

Thống kê của Kitco cho thấy, giá vàng thế giới tăng 18,4 USD mỗi ounce trong 30 ngày qua và 99,5 USD mỗi ounce trong 180 ngày gần nhất. Kim loại quý đang nhận được sự hỗ trợ từ những bất ổn xung quanh các cuộc đàm phán thương mại sắp tới giữa Trung Quốc và Mỹ.

'. Giá vàng hôm nay 8/2: Giá vàng ở mức cao .'

Walter Pehowich, phó chủ tịch điều hành tại Dillon Gage ở Addison, Texas nhận định, giá vàng vẫn ở mức cao, trong khi đó chỉ số đồng đô la không có nhiều biến động do không có thông tin nào quan trọng trong thời gian gần đây.

Nhà phân tích Georgette Boele của ABN Amro dự kiến, vàng sẽ duy trì trong phạm vi từ 1.310 đến 1.320 đô la trong tuần này. Theo Reuters, nhà phân tích Ross Strachan của Capital dự đoán hợp nhất trên 1.300 đô la.

Chủ tịch Fed tại Dallas, Robert Kaplan, cho biết, lãi suất sẽ không thay đổi cho đến khi triển vọng kinh tế của Mỹ rõ ràng hơn. Các nhà đầu tư quan tâm đến thông điệp về lãi suất và nền kinh tế từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, người sẽ phát biểu tại Washington D.C.

Trong giao dịch qua đêm hôm thứ Ba, vàng đã tìm thấy một số hỗ trợ từ Liên bang của Tổng thống Donald Trump, nơi tổng thống đưa ra khả năng về việc chính phủ đóng cửa nếu Nhà do đảng Dân chủ kiểm soát tiếp tục từ chối tài trợ cho bức tường biên giới với Mexico.

Ông Trump cũng cho biết một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc với thuế quan mới vào ngày 1 tháng 3 có thể thực hiện nếu Bắc Kinh thay đổi cấu trúc thực sự.

Thị trường vàng trong nước vẫn trong kỳ nghỉ lễ, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Giá vàng hôm nay 8/2 , thị trường vàng biến động , giá vàng tăng